รับน้องใหม่ กิจกรรมเสริมสร้างจริยธรรม(๒)


BAR DAR AAR นักศึกษารัสสีเทคนิคหลักสูตรต่อเนื่อง

BAR DAR AAR in Action

 กิจกรรมปฐมนิเทศสู่การเสริมสร้างจริยธรรม ค่านิยม และ วัฒนธรรมร่วมกัน

ภาพที่ ๑ น้องใหม่ พี่ตุ๊กกำลัง BAR=Before Action Review เล่าให้เพื่อนๆน้องใหม่ฟังว่าก่อนเข้ามาเรียนรู้สึกอย่างไร

ภาพที่ ๒ DAR = During Action Review กิจกรรมนี้ทำไปเพื่ออะไรนา

ภาพที่ ๓ DAR กิจกรรมเส้นทางชีวิต

ภาพที่ ๔ น้องใหม่กำลังเข้ามานั่งรวมกันเพื่อทำ AAR=After Action Review

ได้ข้อคิดอย่างไรบ้าง

 เชิญครับ นักศึกษาใหม่ลอง "ลิขิต ว่าเราได้ข้อคิดอย่างไร และ จะนำไปทำอะไรต่อครับ"

JJ



ความเห็น (4)

ต้องขอโทษอาจารย์ด้วยนะค่ะที่ตอบช้าไปหน่อย

จากการได้พาน้องไปร่วมทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สิ่งที่ได้มาเกินความคาดหวังก็คือรุ่นน้องให้ความร่วมมือมากและกิจกรรมก็ดำเนินไปอย่างมีสาระจากการได้พัฒนารูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับรุ่นน้อง เพราะรุ่นพี่อยากให้น้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและมีความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องให้มากที่สุดซึ่งจากการได้ร่วมทำกิจกรรมด้วยกันแล้วตามความรู้สึกก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปได้อีกระดับหนึ่ง

และงานนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้ถ้าไม่ได้คณะอาจารย์ที่เป็นกำลังสำคัญให้กับรุ่นพี่ด้วย

ขอขอบพระคุณคณะอาจารย์ทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ

ข้อคิดเห็นจากการที่ได้ไปรับน้องจากกิจกรรมที่ได้เล่น

1.การจัดแบ่งหน้าที่ของแต่ละกลุ่มที่ยังใช้ระบบคำสั่งอยู่

2.ความรับผิดชอบต่อกลุ่มใช้ได้

3.มีความสามัคคีกันดีในระดับหนึ่ง

แต่สรุปแล้วงานก็ดำเนินไปได้ด้วยดีเพราะมีกำลังใจจากอาจารย์

ตอบงานรับน้องค่ะ

ก็โล่งใจที่งานประสบความสำเร็จด้วยความราบรื่นพอใจกันทุกฝ่ายการพูดคุยกับน้องก็ดีขึ้นกว่าเดิมซึ่งก็อาจจะประเมิณได้ว่างานกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เป็นไปตามที่คาดหวัง ต้องขอบขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่ได้ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยทำให้ปี 2 มีกำลังใจมากเลยสามารถฝ่าฟันปัญหาไปได้ด้วยดี

  กิจกรรมรับน้องใหม่รังสีฯ รุ่น7 เป็นกิจกรรมเสริมสร้างจริยธรรมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ในรุ่นเดียวกันและระหว่างรุ่นพี่  และคณาจารย์ในภาควิชาฯ

   กิจกรรมนี้ทางคณาจารย์,บุคลากรภาควิชารังสีวิทยาและรุ่นพี่มีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อรุ่นน้องทุกๆคนแม้ว่าจะมีอุปสรรค และมีความเหนื่อยยากลำบากบ้าง  แต่ทุกคนก็มีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมด้วยความรู้สึกที่ดีและเพื่อส่วนรวม  ในระหว่างการดำเนินกิจกรรมอาจมีความผิดพลาดหรือมีข้อบกพร่องขึ้นบ้าง ทางผู้ดำเนินกิจกรรมกราบขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ 

   เราได้อะไรบ้างจากการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งรุ่นพี่มีความรู้สึกเต็มเปี่ยมในการที่จะเป็นผู้ให้  และก็อยู่ที่รุ่นน้อง(รุ่น7) จะปรับสมดุลของความเป็นตัวเองในการที่จะอยู่ในสังคมส่วนรวมได้อย่างราบรื่นได้มากน้อยเพียงไร  ซึ่งแต่ละคนต่างมีทัศนคติ  ความเชื่อ ความคิดในแต่ละบุคคล  การได้มาอยู่ร่วมกันย่อมมีโอกาสขัดแย้งในการทำงาน มีโอกาสในการแตกแยกความคิด แต่อยู่ที่แต่ละคนแล้วว่าจะปรับตัวเองเข้ามาอยู่ในกลุ่มในสังคมได้มากน้อยแค่ไหน  ในรุ่นเดียวกันก็ต้องให้เวลาในการศึกษาความเป็นตัวของตัวเองของแต่ละบุคคล เพื่อที่จะสามารถอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญญหา  การมาเรียนคือนอกจากการเรียนในวิชาการแล้ว   ในขณะเดียวกันเราจะได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นด้วย

     ท้ายที่สุดนี้ขอขอบพระคุณคณาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่กรุณาให้คำชี้แนะในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท