สังวาลย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สังวาลย์ ตุกพิมาย

ประชาสัมพันธ์สวัสดิการโครงการเงินกู้ ชพค 6


เปิดบริการแล้วสำหรับโครงการเงินกู้ ชพค โครงการ6 สมาชิกสามารถส่งแบบฟอร์มและเอกสารได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2553 เป็นต้นไป หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ สกสค. จังหวัดที่ท่านสังกัด
มีต่อ

ไม่เห็นมีข่าวว่าจะเปิดเลยครับ ก็ติดตาม ตามหนังสือพิมพ์ในเว็ปบ้าง แต่ที่ธนาคารเขาบอกว่าเรื่องมาแล้วแต่ยังเงียบๆ

สังวาลย์ ตุกพิมาย

ตามเอกสารแนบครับผม พร้อมหนังสือนำส่งหรือตรวจสอบที่ สกสค.ประจำจังหวัดที่คุณสังกัด หรือเว็บไซค์ของ สกสค.ชุมพรครับผมอับเดพที่สุด

จากใจ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะนี้ โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.เปิดให้ยื่นกู้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม2553 แล้วนะครับ และหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบแล้วก่อนประกาศให้เปิดโครงการฯ ซึ่งได้คำนึงถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาในอนาคตเป็นหลักครับ

หากท่านสนใจในการใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่

สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.

สำนักงาน สกสค. จังหวัดทุกจังหวัด Call Center 02 288 4500 www.otep.go.th

ธนาคารออมสินทุกสาขา Call Center 1115 www.gsb.or.th

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-06 11:16:40

ที่มา:

http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296567

ตอนนี้ทุกท่านคงสับสน กรณีเงินกู้ ช.พ.ค.6 นี้ ขอให้รอฟังนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 16:40:19

ที่มา: http://www.chinnaworn.com/index.php?

lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=2&No=1296538

ความเห็นจากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมเข้าใจและมีความเห็นใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดจะนิ่งเฉยกับความเดือดร้อนของเพื่อนสมาชิกครูและพี่น้องชาวศธ.ทุกท่าน ปัญหาใดๆที่ทุกท่านได้กรุณาส่งเข้ามา ผมเองก็พยายามและเร่งแก้ปัญหา เพื่อประโยชน์ของทุกท่านให้มากที่สุด กรณีเงินกู้ ช.พ.ค.6 นี้ ขอให้รอฟังนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 15:03:07

ที่มา:http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296783

"ชินวรณ์" ชี้ไม่ได้ชะลอ ช.พ.ค.6

รมว.ศึกษาธิการ ยัน ไม่สั่งชะลอโครงการ ช.พ.ค. 6 เผย 16 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายเพื่อแก้หนี้สินเกษตรกรและหนี้สินของครู... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เดินหน้าเปิดให้สมาชิกกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ยื่นกู้ในโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ในโครงการใหม่วงเงินกู้สูงสุด 1,200,000 บาท ระยะเวลาชำระเงินกู้ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย MLR-0.50 ต่อปี และต้องทำประกันชีวิตโดยยึดตามความสมัครใจ ทั้งผู้กู้ต้องยินยอมให้หักเงินสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมความมั่นคง โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.เป็นเงิน 2,000 บาทนั้น ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนคงไม่สั่งชะลอโครงการ ช.พ.ค. 6 เพราะยังไม่ได้ดำเนินการอะไร แต่กระบวนการทั้งหมด คณะกรรมการศึกษาวิเคราะห์การดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตครูทั้งระบบ ได้เสนอข้อมูลที่จะใช้พิจารณาแก้หนี้ครูให้ตนหมดแล้ว และในวันที่ 16 ส.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายเพื่อแก้หนี้สินเกษตรกรและหนี้สินของครู จากนั้นกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการคลัง จะตั้งคณะทำงานร่วมกันในการกำหนดมาตรการว่า จะแก้ไขหนี้สินครูทั้งระบบ ซึ่งจะมีแนวทางออกมาอย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโทรศัพท์สอบถาม เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของสกสค. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2288-4500 ได้รับการยืนยันว่า สมาชิกช.พ.ค.สามารถมารับเอกสารยื่นกู้ได้ตามปกติ ไม่ได้มีการสั่งชะลอการปล่อยกู้มาจากทางผู้บริหารสกสค. ซึ่งผู้ที่ยื่นกู้จะทราบผลการอนุมัติวงเงินกู้ภายใน 3 เดือน

ที่มา:http://www.norsorpor.com/ข่าว/m2137196/%AA%D4%B9%C7%C3%B3%EC++%AA%D5%E9%E4%C1%E8%E4%B4%E9%AA%D0%C5%CD+%AA.%BE.%A4.6

สกสค.เดินหน้าปล่อยกู้ช.พ.ค.

วันอังคาร ที่ 10 สิงหาคม 2553 เวลา 8:52 น

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้เปิดให้สมาชิกกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ยื่นกู้ในโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ในโครงการใหม่ วงเงินกู้สูงสุด 1,200,000 บาท นั้น นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตนคงไม่ต้องสั่งให้ สกสค.ชะลอการดำเนินโครงการดังกล่าว เพราะเป็นเพียงการเตรียมการเท่านั้น ส่วนกรณี รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อดีต รมช.ศธ. แสดงความห่วงใยว่าการที่เปิดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยเอกชน สมัครเป็นสมาชิก ช.พ.ค. และกู้เงินได้จะทำให้ปัญหาหนี้สินขยายตัวนั้น อย่านำมาปนกัน เรื่องนี้เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของแต่ละคน ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการกู้ยืมเงินมาลงทุนต่าง ๆ

รายงานข่าวแจ้งว่า แม้นายชินวรณ์ จะระบุว่าการปล่อยกู้ ช.พ.ค.โครงการใหม่ จะต้องรอประกาศนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบก่อน โดย ศธ.จะมีการหารือกับกระทรวงการคลังนั้น จากการโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของ สกสค.หมายเลขโทรศัพท์ 0-2288-4500 ได้รับการยืนยันว่า สมาชิก ช.พ.ค.สามารถมารับเอกสารยื่นกู้ได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่ยื่นกู้จะทราบผลการอนุมัติวงเงินกู้ภายใน 3 เดือน.

ที่มา:http://www.norsorpor.com/ข่าว/m2137397/%CA%A1%CA%A4.%E0%B4%D4%B9%CB%B9%E9%D2%BB%C5%E8%CD%C2%A1%D9%E9%AA.%BE.%A4

"ชินวรณ์" แก้เกี้ยวให้ สกสค.บอกเรื่องครูยื่นกู้ ช.พ.ค.6 เป็นแค่กระแสข่าวยังไม่มีใครนอกคอกขอกู้จริง ต้องรอนายกฯ แถลงแก้หนี้เกษตรกรและหนี้สินครูทีเดียว 16 ส.ค.นี้ สวนทางข้อเท็จจริงสายด่วน สกสค.เปิดให้รับเอกสารยื่นกู้แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เดินหน้าเปิดให้สมาชิกกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ยื่นกู้ในโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ในโครงการใหม่วงเงินกู้สูงสุด 1.2 ล้านบาท มีระยะเวลาชำระเงินกู้ 10 ปี คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-0.50 ต่อปีและยังมีเงื่อนไขให้ผู้กู้ทำประกันชีวิตด้วยนั้น

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงว่า เรื่องนี้ตนคงไม่ต้องสั่งให้ สกสค.ชะลอการโครงการ ช.พ.ค.6 เพราะเขายังไม่ได้ดำเนินการอะไร จริงๆ เป็นเพียงข่าวที่ออกมาว่ามีการเตรียมการ แต่กระบวนการทั้งหมดคณะกรรมการศึกษาวิเคราะห์การดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตครูทั้งระบบ ได้เสนอข้อมูลที่จะใช้พิจารณาแก้หนี้ครูให้ตนหมดแล้วและในวันที่ 16 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายเพื่อแก้หนี้สินเกษตรกรและหนี้สินของครู ซึ่งหลังจากนั้น ศธ.และกระทรวงการคลังจะตั้งคณะทำงานร่วมกันในการกำหนดมาตรการว่าจะแก้ไขหนี้สินครูทั้งระบบ ส่วนเรื่องความเหมาะสมของวงเงินกู้ที่สูงสุดถึง 1.2 ล้านบาท นั้น คงต้องมาดูเป็นรายๆ ว่าใครจะสามารถกู้ได้เท่าไหร่และจะต้องอยู่บนหลักที่ว่าครูต้องแก้หนี้ครูด้วยตนเอง และต้องมาเป็นเครือข่ายพัฒนาชีวิตครู รวมทั้งการส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของครูด้วย

ด้านนายบำเหน็จ ทิพย์อักษร รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวว่าตนคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเอาแบบฟอร์มไปให้ครูเตรียมกู้ไว้มากกว่า ตนก็ไม่ทราบว่ามีการปล่อยกู้และคิดว่านายวัฒนา วรรณโสภา รองเลขาธิการ สกสค.ในฐานะที่ดูแลโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ควรจะต้องรอหาข้อสรุปเพื่อแก้หนี้สินครูระหว่าง ศธ.กับกระทรวงการคลังให้แล้วเสร็จก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า แม้นายชินวรณ์จะออกมาระบุว่าการจะปล่อยกู้โครงการสวัสดิการเงินกู้ช.พ.ค.6 จะต้องรอนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากการโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของ สกสค.หมายเลขโทรศัพท์ 0-2288-4500 ได้รับการยืนยันว่าสมาชิก ช.พ.ค.สามารถมารับเอกสารยื่นกู้ได้ตามปกติ ไม่ได้มีการสั่งชะลอการปล่อยกู้มาจากทางผู้บริหาร สกสค.ซึ่งผู้ที่ยื่นกู้จะทราบผลการอนุมัติวงเงินกู้ภายใน 3 เดือน.

ที่มา:http://www.norsorpor.com/ข่าว/m2136825/%E0%A7%D4%B9%A1%D9%E9%AA%BE%A4.6%B9%CD%A1%A4%CD%A1+%B4%CD%B4%E0%BB%D4%B4%C3%D1%BA%A4%C3%D9%C2%D7%C1%E0%A7%D4%B9

กรณีเงินกู้ ช.พ.ค.6 นี้ ขอให้รอฟังนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินครูทั้งระบบ จากท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ผมขอยืนยันว่าโครงการนี้ต้องเดินหน้าต่อเนื่อง และต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขดอกเบี้ยถูก และภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงการคลัง รวมทั้งต้องสามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินภายใต้เครือข่ายพัฒนาชีวิตครูได้อย่างแท้จริง เพื่อประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกครูและพี่น้องชาวศธ.ทุกท่านในอนาคตอย่างแน่นอนครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วันที่ตอบ 2010-08-09 15:46:47

ที่มา: http://www.chinnaworn.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=chinnaworncom&thispage=1&No=1296839

ครูเอกชนส่งเงินชพค.เท่ากับครูรัฐบาล บางคนส่งมานานและมากกว่าด้วยจะใช้สิทธิกู้ทำไมมีเงื่อนไขต้องพึ่งพิงการค้ำประกันโดยครูรัฐ ดิฉันคิดว่าไม่ยุติธรรมเพราะรายได้ที่คงมีได้รับยังมากกว่า แต่ความเดือดร้อนที่มีไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม คิดว่าการทำประกันน่าจะมีความมั่นคงมากกว่าใช้บุคคลค้ำฯ ทราบจากธนาคารว่าเงื่อนไขนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงกำหนดครูเอกชนไม่ได้ร่วมการตรวจสอบเอกสารขอความเห็นใจด้วยคะ

ครูเอกชนส่งเงินชพค.เท่ากับครูรัฐบาล บางคนส่งมานานและมากกว่าด้วยจะใช้สิทธิกู้ทำไมมีเงื่อนไขต้องพึ่งพิงการค้ำประกันโดยครูรัฐ ดิฉันคิดว่าไม่ยุติธรรมเพราะรายได้ที่คงมีได้รับยังมากกว่า แต่ความเดือดร้อนที่มีไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม คิดว่าการทำประกันน่าจะมีความมั่นคงมากกว่าใช้บุคคลค้ำฯ ทราบจากธนาคารว่าเงื่อนไขนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงกำหนดครูเอกชนไม่ได้ร่วมการตรวจสอบเอกสารขอความเห็นใจด้วยคะ

ตอบ

ครูเอกชนกู้ได้นะครับ ลองศึกษารายละเอียดก่อนนะครับ ตามประกาศกู้ได้และครูเอกชนค้ำกันเองได้แต่ต้องมีอายุงาน 5 ปีขึ้นไปและเหลืออายุงานก่อนเกษียณมากกว่า 10 ปี ลองศึกษาดูและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สกสค.ที่คุณสังกัดนะครับ

ครูเอกชนส่งเงินชพค.เท่ากับครูรัฐบาล บางคนส่งมานานและมากกว่าด้วยจะใช้สิทธิกู้ทำไมมีเงื่อนไขต้องพึ่งพิงการค้ำประกันโดยครูรัฐ ดิฉันคิดว่าไม่ยุติธรรมเพราะรายได้ที่คงมีได้รับยังมากกว่า แต่ความเดือดร้อนที่มีไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม คิดว่าการทำประกันน่าจะมีความมั่นคงมากกว่าใช้บุคคลค้ำฯ ทราบจากธนาคารว่าเงื่อนไขนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงกำหนดครูเอกชนไม่ได้ร่วมการตรวจสอบเอกสารขอความเห็นใจด้วยคะ

ครูเอกชน/ผู้บริหาร โรงเรียนนอกระบบไม่พูดถึงเลย ทั้งๆ ที่เขาเป็นสมาชิก ชพค.มาสิบกว่าปี ส่งมานาน แล้วการกู้เงื่อนไขมากเหลือเกิน เหมือนกับเขาไม่มีความหมายเลย ไปสอบถาม สก.สค.แล้ว ว่าถ้ากู้ต้องหักเงินเดือนผู้ค้ำ นำส่งเองไม่ได้ ..เฮ้อมันจะอะไรนักหนา พิจารณาเป็นรายบุคคลไปไม่ได้เหรอ หากเขาเคยกู้โครงการอื่น อยู่ก่อนแล้วประวัติการส่งชำระดี น่าจะหักบัญชีผู้กู้เองเหมือนเดิมก็ได้ หากมีปัญหาก็ตัดไป เขาก็ยอมรับความจริงได้ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วไม่มีใครอยากค้ำให้หรอก หรือไม่หากเขาค้ำให้ เราเองก็ลำบากใจ เกรงใจเขา คุณว่าไหม ....เห็นใจกันมั่ง คนจนหน่ะ...

อยากให้เปิรับชพค.กรณีพิเศษอีกนะคะช่วยพิจารณาด้วยคะเพราะตอนเปิดไม่ทันคะอยากทราบว่าจะเปิดอีกครั้งวันไหนคะ

ลูกจ้างชั่วคราว กันการภารโรง

ลูกจ้างชั่วคราง ภารโรง ทำไม่คำกันไม่ได้ ไม่สงสาร ลูกจ้างหรือครับ ทำงานมา 10 ปีก่วาแล้ว เงินเดือนก็น้อย ลูกก็เรียนมหาลัยแล้ว จะให้พวหผมกินอะไร เงินแค 5080 บาท ต่อเดือน

ท่านชินวรณฺ ช่วยลูกจ้างชั่วคราวดว้ย ครับ สงสารเทอด เป็นลูกจ้างชั่วคราวก์แย่แล้ว

พวกผมก็เป็นบุคลากรคนหนีงเหมือยนกัน

ถ้าพวกกู้ไม่ได้ยิ่ง ฃำเติมพวกผม หักเงินรายเดือนทุกเดอืน

ช่วยลูกจ้างชั่วคราวด้วยครับ

ช่วยลูกจ้างชั่วคราวด้วยครับ

ช่วยลูกจ้างชั่วคราวด้วยครับ

พวกผมสังกัดสำนักงานเขตการศีกษาเหมือนกัน

หักประกันสังคม และหัก ค่าศพรายเดือน เงืนจะเหลืออะไรครับ ช่วยด้วย

ช่วยด้วยครับลูกจะเรียนมหาลัยแล้ว

ท่านชินวรณ์

จะให้พวกผมขึ้นหลังคาโรงเรียนโดดประท้วงหรือครับ ท่าน ชืนวรณ์

พวกผมหาคนคำไม่ได้ ถ้าไม่ให้พวกลูกจ้างคำกันเอง

ช่วยหัวอกผู้เป็นพ่อหน่อยครับ อกจะแตกอยู่แล้ว ท่านชืนวรณ์

พวกเขาเป็นครูเงินเดือนเขาเยอะอยู่แล้ว เขากู้ไปสร้รางหอพัก มีธุระกิจขนาดย่อม ๆ

ท่านเป็นพ่อคนหรือเปล่า ถ้าท่านเป็นคงจะเข้าใจดี

เครีอดกับเงืนเดือนก็อักโขแล้ว หรือจะให้นำตาพวหผมใหลเป็นสายเลือดก่อนถีงจะแก้ปัญหานี้หัวอกการเป็นลูกจ้างเงืนเดือนน้อยก็พอแล้ว มืหนำฃำ ยังจะกู้เงืนไม่ได้อีก

ท่านนายก อภืสิทธ์ ช่วยด้วย ครับ

ท่านนายก อภิสิทธ์ ช่วยด้วยครับ

ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง

เรียน ท่าน ชินวรณ์

เรือง ขอความเห็นโจ

พวกกระผม ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งนักการภารโรง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศีกษาทั่วประเทศ

มีความเดือนร้อนเป็นอ่ย่างยิ่ง ท่านก็รู้อยู่แล้วว่าเงินเดือนลูกจ้างชั่วคราว เท่าไร 50580 บาทต่อเดือนครับ

ลูก ๆ ก็จะเข้าเรียนมหาลัยแล้ว เงินเดอืนแค่นี้ท่านว่าพอใช้หรือเปล่า ครับ พวกผมสมัคร ชพค แล้ว ทางสกสคก็ตอบรับแล้ว

ทางสกสคมีฌครงการปล่อยเงินกู้ให้กับ ครู หรือ บุคคลากรทางการศีกษา พวกผมหาคนคำไม่ได้ เพราะครูไม่ยากจะคำให้พวกผม ท่านก็รูว่าอะไรเป็นอะไร

พวกผมยากจะให้ท่านแก้ปัญหเรื่องนี้ ให้ด่วนด้วยครับ

พวกผมหัวอหผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องเดือนร้อนเป็นอย่างยิ่ง

ขอความกรุณาช่วยพวกผมหน่อยครับ

จากลูกจ้างชัวคราว ( นักการภารโรง )

เรียน นักการฯ/พนักงานบริการ (ชั่วคราว)

ท่านต้องเห็นใจธนาคารที่เปิดกู้ด้วยนะครับ เพราะหากเปิดแล้วใคร่อยากกู้ก็กู้ โดยไม่มีระเบียบรองรับจะทำให้ไม่มีระบบเลย ดังนั้น ทาง สกสค ต้องกำหนดระเบียบ เช่น หากท่านเป็นสมาชิกแล้ว 1 ปี ท่านสามารถกู้ได้และได้กำหนดเงินคงเหลือเพื่อจะได้มีเงินหักใช้หนี้ ลูกจ้างชั่วคราวสามารถกู้ได้แต่ต้องหาคนค้ำประกันที่มีความน่าเชื่อถือ(ข้าราชการ) แต่ไม่สามารถค้ำประกันได้ เนื่องจากความไม่มั่นคง เพราะลูกจ้างชั่วคราวมีโอกาสหมดสัญญาจ้างได้ อย่างไรก็ตามท่านลองปรึกษาที่ สกสค จังหวัดที่ท่านสังกัดอีกครั้ง

ตอบ ส่วนคุณไม่แสดงตัวตน

การเปิดรับเป็นสมชิก 35 ปีขึ้นไป ต้องการประกาศนะครับและต้องเป็นช่วงเวลาและวาระพิเศษ หากสนใจโปรดติดตามข่าว แล้ว สกสค จะแจ้งให้ท่านทราบนะครับ

บุคลากรทางการศึกษาคนหนึ่ง

เรียน ท่าน ชินวรณ์

ดิฉันในฐานะบุคลากรทางการศึกษา ดิฉันเข้าใจในสิ่งที่ท่านกล่าวมาข้างต้นพร้อมเหตุผลแล้วนั้น ดิฉันก็เข้าใจค่ะ แต่ท่านวัดฐานะการเงินของบุคลากรกับครูที่บรรจุเป็นราชการไม่เหมือนกัน ครูกับลูกจ้างก็รับเงินเดือนเหมือนกันค่ะ แต่ผิดตรงที่ลูกจ้างเราไม่ได้รับราชการก็เลยไม่มีสิทธิ์ค้ำประกันใคร หรือค้ำกันเองใดๆทั้งสิ้น ต้องให้ครูรับราชการมาค้ำให้เรา แล้วท่านคิดไหมคะว่าจะมีใครเค้าอยากมาค้ำประกันให้เรา นอกจากลูกจ้างด้วยกันเอง เราก็ต้องเหนื่อยหาคนค้ำประกันให้เราต่อให้หาเท่าไรก็คงไม่มีใครค้ำประกันให้เราหรอกค่ะ ถึงตัวเราเองจะบอกเค้าว่าเราไม่โกงหรือเบี้ยวเค้าหรอก ลูกจ้างที่ทำงานมา 5-6ปี หรืออาจจะ10-20 ปี ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะกู้ได้ใช่ไหมคะเพราะเพียงแต่ว่าเราไม่ได้รับราชการ ดิฉันใคร่เรียนถามท่านว่า ท่านจะทราบไหมคะ ว่าคนที่กู้ได้ไปแล้วเค้ายังทำงานที่เดิม หรือไม่ก็ออกไปพัฒนาชีวิตของเค้าเองข้างนอก ธุรกิจ ท่านคิดว่าฐานะการเงินของเค้ายังมั่นคงอยู่ใช่ไหมคะ ทั้งๆที่ลูกจ้างอย่างเราก็อยากพัฒนาชีวิตครอบครัวของตนเอง หรือนำไปทำในสิ่งที่วางแผนไว้ หรือนำไปทำสิ่งใดก็ตามที่ไม่ผิดกฏหมาย ก็คงจะหมดหวังเกือบ 100% แน่นอนใช่ไหมคะท่าน

ส่วนคนที่กู้โครงการที่ผ่านๆมา โครงการนี้เค้ายังกู้ได้อีก หรือโครงการถัดไปเค้าอาจจะกู้กันอีกเรื่อยๆ ก็คงจะได้ตลอดไป แต่กับลูกจ้างอย่างเราที่ไปขอเค้ามาค้ำประกันให้เค้าก็ไม่อยากค้ำให้เรา คุณภาพชีวิตก็คงเป็นเช่นนี้เรื่อยไป คงไม่วันที่เราจะพัฒนาชวิตตามที่เราวางแผนไว้ล่วงหน้าใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะที่กรุณารับฟังปัญหาและความคิดของเรา

เรียน เพื่อทราบ การที่จะเปิดให้กู้เราประสานงานกับธนาคารเขาก็ต้องการคนที่มั่นคง สามารถส่งคืนได้ ราชการลาออกเขามีเงินบำเน็จ บำนาญพร้อมที่จะให้หักใช้หนี้ ส่วนลูกจ้างหมดสัญญาจ้างเราตามไม่ได้ การที่จัดโครงการทุกโครงการมันมีทั้งคนได้และคนไม่ได้ แต่จะต้องดูคนส่วนใหญ่ก่อน ส่วนลูกจ้างให้สมัครก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะให้เขามีโอกาสในการดูแลชีวิตหากเขาเสียชีวิตครอบครัวเขาจะได้ไม่เดือนร้อน ส่วนโครงการเงินกู้ เรามิใช้สถาบันการเงิน ดังนั้น ขอให้ท่านรอเวลาที่ท่านจักได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ หรือ หาผู้ค้ำประกันที่มั่นคง เราพร้อมที่จักให้บริการและต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ แต่ไม่สามารถให้บริการท่านได้ดังใจทุกคน

ทุกสิ่งทุกอย่างอาจไม่ได้ดังใจทุกคน

เรียน ท่าน

ถ้าอย่างนั้นก็ต้องตายอย่างเดียวถึงจะได้มีเงินมาหมุนเวียน และใช้หนี้ พัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองได้ใช่ไหมคะ

ถ้าบุคลากรที่ไม่ได้เป็นลูกจ้างหมดสัญญาเหมือนของหน่วยงานรัฐบาล แต่เป็นบุคลากรทางการศึกษาที่ไม่ได้บรรจุของโรงเรียนเอกชนมีโอกาสที่จะค้ำประกันกันเองได้ไหม

ถึงเปิดให้กู้ สมาชิก คนที่เป็นพนักงานราชการและลุกจ้างชั่วคราว ก็ไม่ได้เหมือนเดิมเพราะไม่มีคนค้ำให้เนื่องจากต้องเอาคนที่มีความมั่นคงทางตำแหน่งมาค้ำให้ บุคคลเหล่านั้นเขาก็สลับสับเปลี่ยนค้ำกันเองในกลุ่มเขาเอง แล้วพนักงานราชการและลุกจ้างชั่วคราว จะได้กู้หรือเปล่าก็ไม่รู้ คิดแล้วน่าน้อยใจอยู่เหมือนกัน ไม่น่าไปสมัครสมาชิกเลย หรือว่าต้องรอจนกว่าจะได้บรรจุมั้ง(ไม่รู้ว่าปีไหนจะสอบบรรจุได้กับเขาซะที่น้อ) ถึงจะได้กับเขาถึงตอนนั้นอาจจะไม่มีโครงการแบบนี้แล้วมั้ง

สังวาลย์ ตุกพิมาย

ขอเป็นกำลังใจนะครับ เพราะระเบียบมีผู้กำหนดซึ่งผมไม่สามารถแก้ไขได้ตอนนี้ที่ทำได้คือการให้กำลังใจ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เช่น กำหนดเลขสมาชิกที่มีสิทธิ์กู้นั้น ส่วนกลางได้ปลดล็อกเรียบร้อยแล้ว ขอให้กำลังใจทุกท่านด้วยใจจริง

ผู้ยื่นเอกสารแล้ว

มีใครได้รับเงินโครงการชพค.6 บ้างแล้วครับ

ได้รับเงินแล้วเมื่อวันที่ 1กันยายน 2553 ที่ผ่านมาครับ ธนาคารออมสิน สาขาสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

ทำไมทางสำนักงานเขตไม่ยอมเซ็นต์ให้ เพราะกลัวว่าจะขัดกับนโยบายของทางรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งทั้งที่เราก็มีความจำเป็นในการใช้เงิน ครูทุกคนเป้นผู้สอนให้คนเป็นคน และมีวิจารณญาณ ถ้าไม่มีความจำเป็นจริง ๆ คงไม่มีใครอยากเป็นหนี้หรอกค่ะท่าน ทุกคนอยากมีชีวิตที่ไม่มีหนี้กันทั้งนั้น แต่ก็คงต้องยอมรับความจริงกับว่า อาชีพครู หรือคนที่มีเป็นครูก็มักจะมาจากลูกชาวไร่ชาวนา ซึ่งมีพื้นเพฐานะยากจน เมื่อได้มารับราชการครู แต่งงานมีครอบครัวมีเงินมีหนทางที่จะทำให้ครอบครัว (รวมทั้งบุพการี)มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นก็ต้องอาศัยการกู้ เช่น จะสร้างบ้านสักหลังหนี่ง ถ้าไม่มีเงินถึง 800,000 บาทขึ้นไป ก็คงไม่มีสิทธิ์ได้อยู่บ้านหรอกค่ะ แล้วไหนจะต้องส่งเสียเงินทองเลี้ยงดูพ่อแม่เป็นการตอบแทนบุญคุณที่ท่านลำบากกัดฟันส่งเรียนจนได้เป็นครู ไหนจะต้องดูแลครอบครัวของตนเอง ไหนจะส่งลูกเรียนเพื่อให้เป็นคนที่มีคุณภาพตามความต้องการของประเทศชาติ ซึ่งลูกหลานของพวกเรานี่แหละค่ะ ลูกหลานที่พวกเรายืมเงินมาส่งเรียนนี่แหละ ที่พวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อจากพวกเราต่อไป ยกตัวอย่าง ลูกของคุณครูท่านหนึ่ง 3 คน คนที่หนึ่งเรียนจบปริญญาตรีสาขาคณิตศาสตร์ ตอนนี้ทำงานที่บริษัทเอกชนได้รับเงินเดือน 50,000 บาท คนที่ 2 จบปริญญาโทด้านวิศวกรรมอาหาร ทำงานที่โรงงานเอกชนแห่งหนึ่ง เงินเดือน 40,000 บาท คนที่ 3 เรียนปริญญาโทด้านวิศวกรรมเครื่องกลและได้ทุนเรียนต่อปริญญาเอกที่มหาวิทยลัยแห่งหนึ่ง ถามว่าคุณครูท่านนี้เอาเงินจากไหนมาส่งลูกทั้งสามคนเรียนหนังสือ ก็เงินที่ยืมมาจากธนาคารในโครงการต่าง ๆ นี่แหละค่ะ

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ เพื่อสะท้อนอีกมุมหนึ่งของคนที่ต้องยืมเงิน และเชื่อว่าคงมีคุณครูหลายต่อหลายท่านที่มีความจำเป็นเช่นนี้ อยากให้รัฐบาลมองในมุมที่แตกต่างบ้าง ไม่ใช่คิดแต่ว่าครูยืมเงินไปแบบไม่มีหัวคิด (อย่างที่หลาย ๆ คนกระทบกระเทียบว่าทำไมถึงมีแต่ครูที่เป็นหนี้มากมาย) ถ้าไม่มีหัวคิดจริง ๆ ก็คงสอนให้คนรู้จักแก้ปัญหาและสามารถยืนหยัดอยู่ในสังคมอย่างมีน้ำใจต่อคนอื่นไม่ได้หรอกค่ะ

อยากทราบว่าถ้ากู้ 1,200,000บาท ต้องส่งกี่ปีคะ แล้วส่งทั้งต้นและดอกหรือเปล่า หรือส่งเฉพาะดอก ช่วยตอบที ขอบคุณมากคะ

สังวาลย์ ตุกพิมาย

เรียน คุณไม่แสดงตน

การกู้ล้านสอง นั้น ส่งแต่ดอกเบี้ย ส่ง 9 ปี อ่ายรายละเอีดยด้านบนนะครับ ได้นำข้อมูลขึ้นให้หมดแล้ว หรือดูตาม URL นี้ http://otep101.com/index.html

ครูบนดอยแม่ฮ่องสอน

-สมัครสมาชิกก็เหมือนกัน

-หักรายเดือนก็เหมือนกัน

-อยากพัฒนาชีวิตก็เหมือนกันทุกคน

-อยากสร้างบ้าน ซื้อที่นา หรืออื่นๆก็เหมือนกัน

-อยากส่งลูกหลานให้เรียนหนังสือก็อยากทำเหมือนกัน

-อยากให้พ่อแม่สบายยามแก่เฒ่าก็เหมือนกัน

-และ.........ตอนนี้คุณพ่อ 75 ปีเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น

-และ.........คุณแม่ 74 ปี ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มา 5 ปีแล้ว

-แต่ข้าพเจ้าเป็นแค่พนักงานราชการ (ความมั่นคงดีกว่าครูเอกชนเสียอีก) แตทำไมไม่สามารถค้ำประกันได้ล่ะครับ

-คนค้ำมันหาไม่ได้เลย.......โปรดปรับเกณฑ์ใหม่ให้หน่อยครับท่านชินวรณ์

ขอแรงใจจากท่านจะได้ไหม?

ครูดอย แม่ฮ่องสอน...........ปล.หากท่านมีเวลาว่างกรุณามาเยี่ยมโรงเรียนบนดอยบ้าง...แล้วท่านจะรู้ว่าพวกข้าพเจ้ามันน่าสมเพศขนาดไหน

เรียน ครูบนดอยแม่ฮ่องสอน

คงต้องรอโครงการหน้าแล้วละครับ เพราะโครงการนี้ดำเนินการหากมีการปรับแก้จะทำให้มีการหยุดชะลอจะทำให้หลายๆ คนผิดหวัง ขอให้กำลังใจนะครับ

ขอเรียนถามว่าพนักงานราชการจะได้รับการปล่อยกู้เต็มวงเงินได้เท่าไร หากมีคนคำและตามกฏทุกข้อของ สกสค จะเซ็นให้ไหมถ้าต้องการเงิน 1.2 ล้าน

เรียน พนักงานราชการ

หากคุณมีคนค้ำและเป็นไปตามระเบียบทุกข้อของ สกสค คนสามารถกู้ได้เต็มจำนวน ล้านสองจ้า ขอให้คนโชคดีนะรีบดำเนินการได้เลย

ตัวแทนโรงเรียนไปประชุมาบอกว่าสมาชิกที่จะกู้ได้ต้องสมัครสมาชิก 5 ปีขึ้นไป จริงหรือป่าวค่ะ เสียใจมาก ๆ เลย แต่ตัวดิฉันทำงานมา 12 ปี เพิ่งจะสมัครมาได้ 1 ปี เพราะไม่ทราบว่าจะต้องสมัคร และหวังจะล้างหนี้เพื่อมาเป็นหนี้ทางเดียว ช่วยแจ้งรายละเอียดให้ทราบบ้างนะคะ และจะทำอย่างไรดีค่ะ แต่ทำไมโครงการ 5 ที่ผ่านมายังกู้กันได้เลย ถ้าเราไม่กู้มากขนาดนั้นจะได้ไหมละค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ถ้าใครทราบรายละเอียดช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

เรียน คุณจริงหรือป่าว

อ่านรายละเอียดตาม URL ข้างบนนะ เป็นสมาชิก 1 ปีก็กู้ได้แล้ว และเป็นครูเอกชนหรือราชการจ๊ะ ลองศึกษารายละเอียดก่อนได้เลยหากพร้อมเตรียมเอกสารได้เลย ติดต่อ สกสค. จังหวัด

ลูกจ้างชั่วคราวกูได้มั๊ย แล้วจะไม่กลายเป็นหนี้สูญเหรอ หรือคนค้ำอาจจะเดืดร้อนก็ได้ ถ้าปล่อยกู้

ลูกจ้างชั่วกราวกู้ได้จ้า หากผู้ค้ำที่เป็นข้าราชการและผู้ค้ำต้องยินดีให้หักเงินด้วย ศึกษารายละเอียดตาม URL ข้างบนนะคะ

อยากทราบว่าสก.ศคกทม.ทำไมเปิดโครงการช้ากว่าที่อื่นเป็นเดือน แล้วจะอนุมัติเงินเมื่อไร เพราะจังหวัดอื่นเขาได้เงินกันแล้ว

การเปิดให้บริการเงินกู้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละจังหวัดนะครับ สอบถามโดยตรงที่ สกสค. กทม

นางสาวเพลินตา พูลจักร์

เรียนถามค่ะ

จะมีการตรวจสอบเครคิตยูโร ของผู้กู้มั้ยค่ะ เพราะที่ต้องการกู้ก็เพื่อนำเงินที่ได้จากการกู้ ไปชำระหนี้นะค่ะ เสียเครดิตนะค่ะ เลยต้องการอยากทราบ ว่าจะสามารถทำเรื่องกู้ได้มั้ย แล้วสามารถทำเรื่องขอได้ได้เต็มตามจำนวนเงิน 1200000 เลยเหรอค่ะ กรณี พึ่งบรรจุเป็นครูผูช่วยนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ เเล้วระยะเวลาการส่งต้องส่วกี่ปีค่ะ เพราะศึกษามาหมดเเล้ว แต่ไม่พบเลยค่ะว่ต้องชำระเป็นเวลากี่ปี เพื่อนบอกว่า 35 ปี ถ้าจริงดอกก็ แพงมากนะค่ะ เพราะรวมแล้ว 2 ล้านกว่าบาท (ดอกล้านกว่าเเล้วนะค่ะ) ต้องการทราบระยะเวลาการชำระที่แน่นอนนะค่ะ

การตรวจบูโรตรวจภายในของธนาคารออมสินเองครับ ลองยืนก่อนก็ได้ ส่วนจะเป็นตำแหน่งใดหากเข้าเกณฑ์สามารถกู้ได้หมดครับและส่ง 10 ปีครับ เฉพาะดอกเบี้ย ส่วนต้นก็ทบทวนกันไปเมื่อปีที่ 10 ว่าจะส่งคืนหรือจะกู้ต่อ หากกู้ต่อก็ส่งดอกเบี้ยต่อไปจ้า

ทำเงินเป็นครูเอกชน และเป็นสมาชิก ประมาณ 3 ปี ทำงานมาก็ประมาณ 3 ปี แต่ได้เงินเดือน 8840 บาท

ไม่มีหนึ้สินใด ๆ นอกจากหักค่า ชพค.อย่างเดียว สามารถกู้ได้หรือไม่ และสามารถค้ำประกันใครได้หรือไม่

เพราะถ้าจะกู้ต้องจับคู่ใช่หรือไม่

ทำงานเป็นครูเอกชนในจังหวัดราชบุรีค่ะ อายุงาน ประมาณ 3 ปี และเป็นสมาชิก ชพค. ประมาณ 3 ปี เช่นกัน

แต่อยู่มา 3 ปี ฐานเงินเดือน 8,840 บาท เองค่ะ แต่มีค่าคาบเกินอีกประมาณ เดือนละ 2,000 บาท ค่าคาบเกินจะรับเป็นเงินสดไม่ได้เข้าธนาคาร สลิป เงินเดือนจึงมีแค่เงินเดือน 8,840 หัก 3% เข้าโรงเรียน หัก ชพค. เงินเดือนก็จะเหลือประมาณ 8,000 บาท ต่อเดือน จะมีสิทธิกู้ได้หรือไม่ค่ะ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน และมีพี่ที่โรงเรียนยินดีค้ำประกันให้ค่ะ

อยากได้คำตอบเร็ว ๆๆ จังค่ะ เพราะเดือนร้อนเงินจริง ๆๆ เตรีมเอกสารไว้หมดแล้วพร้อมแล้วทุกอย่าง แต่ได้ทราบข่าวร้าย จาก สำนักงานเขตที่ราชบุรี เพราะโทรไปถาม เรื่องการค้ำประกันให้คนอื่น เราไม่สามรถค้ำได้ เพราะทำงานไม่ถึง 5 ปี และเงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท เราก็เลยถามเค้าว่า ถ้างั้นให้พี่ที่มีเงื่อนไขตามข้อกำหนดค้ำให้เราได้ไหม เค้าก็ตอบแบบเราผิดหวังมาก ๆ เพราะเตรียมเอกสารครบทุกอย่างเว้นแต่ยังไม่ได้ให้ ผอ.เซ็นเท่านั้นเอง พี่เค้าบอกว่าเงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาทก็ไม่มีสิทธิ์กู้ แล้วทำไมในหลักเกณฑ์ไม่เห็นเขียนบอกเลย บอกแต่ว่าเป็นสมาชิก ครบ 1 ปี และมีเงินยอดสุทธิหักค่า...ต่าง ๆ เหลือกิน 15% ถ้าน้องมีสิทธิกู้ได้ ช่วยแจ้งด้วยนะคะ เป็นประชาสัมพันธ์สวัสดิการเงินกู้กรุณาช่วยติดต่อสอบถามที่สำนักงานเขตราชบุรีให้หน่อยนะคะว่าทำไมถึงปิดกั้นกันแบบนี้ ถึงแม้จะเงินเดือนน้อยแต่ไม่มีหนี้สินอะไร เงินคงเหลือมากว่าครูที่ รร.ที่มีเงินเดือน 10,000 บาทขึ้นไปเสียอีก ครูบางคนอยู่มาประมาณ20 กว่าปี มีเงินเดือน 15,000 บาท แต่กู้ โน้น นี่ นั่น มียอดเงินรับสุทธิจริง ๆๆ ประมาณ 2,000 บาท เอง แต่เราไม่มีหนี้สิน เพียงแค่เงินเดือนน้อยนิดเอง ทำไปถึงได้ปิดกันเช่นนี้ค่ะ ช่วยตอบหน่อยเถอะนะคะ ตอนนี้เดือนร้อนเงินมา และรู้สึกผิดหวังมาก เพราะอยากจะขอกู้แค่ 400,000 บาท เอง น้องสาวเหลืออีก 1 ปีจะจบมหาลัยแล้ว จะนำเงินนี้ไปส่งน้องเรียนให้จบ เงื่อนไขการกู้ ชพค. แต่ละจังหวัดเหมือนกันหรือเปล่าค่ะ

ผู้ค้ำ กรณีเป็นครูโรงเรียนเอกชนในระบบ หรืออาจารย์ในมหาวิทยาลัยเอกชนต้องมี

อายุการปฏิบัติงานติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี และมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 10,000.-บาท

ผู้กู้ ต้องเป็นสมาชิก ช.พ.ค. ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ณ วันที่ยื่นกู้ น้องมีสิทธิ์ยื่นกู้นะ ลองดูซิ สอบ

แต่เงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท จะกู้ได้หรือค่ะ เพราะสำนักงานเขต จ.ราชบรีเค้าแจ้งมาเช่นนั้น จ.ที่พี่กู้เงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท สามารถกู้ได้หรือเปล่าค่ะ อยากทราบจังเลยค่ะ น้องจะได้โทรไปแจ้งที่เขตราชบุรีได้ ว่าทำไมเขตอื่นเค้าเงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท ยังกู้ได้เลย ช่วยถามเขตที่พี่กู้ให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เงินเดือนผู้กู้คงเหลือตามเกณฑ์ แต่ผู้ค้ำต้อง หนึ่งหมื่นบาทขึ้นไปส่วนจะเหลือเท่าไรก็ไม่มีปัญหา ผู้กู้เงิน 9810 บาท เหลือ 4500 บาท เขาก็กู้ได้นะ แต่ละจังหวัดไม่เหมือนกันหรือ แต่สอบถางเจ้าหน้าที่ สกสค อีกครั้งนะ แต่เพื่อนพี่เขากู้มาแล้ว

ผมเคยเป็นครูเอกชนแล้วลาออกมา 4 เดือนแล้ว ไม่ทราบว่าจะกู้ได้หรือเปล่าครับ เป็นสมาชิก ชพค. มาแล้ว 1 ปีกว่า ๆ ได้หรือไม่ครับ อยากกู้ได้จัง

ไม่สามารถกู้ได้คะ แต่อย่างไรก็ติดต่อที่ สกสค จังหวัดที่คุณสังกัดอีกครั้ง

อยากสอบถามว่าถ้าเป็นพนักงานราชการในการชำระเงินงวด หักเงินเดือนผู้กู้หรือผู้ค้ำประกัน

อยากทราบว่าโครงการ ชพค.6 มีระยะเวลาการกู้เงินกี่เดือนครับ เพราะตอนนี้ผมเป็นสมาชิกใกล้ครบ 1 ปีแล้ว มกราคมก็จะครบหนึ่งปี

กลัวว่าโครงการจะหมดเขตการยื่นกู้ก่อนนะครับ ใครทราบช่วยตอบด้วยครับ

อยากจะเรียนถามครับ

ผมเป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ของรัฐครับ ผมเป็นสมาชิกเกือบ ครบ 1 ปีแล้ว

ถ้าผมยื่นกู้สามารถให้เพื่อน ที่ทำงานเดียวกัน ค้ำให้ได้มั้ยครับ เพราะผมกำลัีงประสบปัญหาเรื่องค้นค้ำครับ

เพราะสอบถามแล้วว่าถ้า ทำงานอยู่คนละจังหวัด ไม่สามารถค้ำให้กันได้ครับ อยากทราบว่าจริงหรือปล่าวครับ

ใครทราบกรุณาตอบด้วยครับ

การค้ำประกัน 1. เป็นบุคลากรทางการศึกษา 2. มีพื้นที่จังหวัดเดียวกัน ครับ หากครบ 1 ปีแล้วยืนกู้ได้เลย ส่วนโครงการจะปิดเมื่อไรตอนนี้ยังไม่ทราบรอคณะกรรมการพิจารณาจ้า หากทราบจักรีบแจ้งทันที่

อยากทราบว่าคนค้ำต้องมีอายุการสมัคร ชพค.แล้วกี่ปีถึงจะมีสิทธิค้ำให้คนอื่นได้ค่ะ

อยากทราบว่าคนค้ำต้องมีอายุการสมัคร ชพค.แล้วกี่ปีถึงจะมีสิทธิค้ำให้คนอื่นได้ค่ะ

ตอบ

คนค้ำเป็นสมาชิกหรือไม่ก็ได้(ครูเอกชน ข้าราชการครู แล้วแต่ละกรณี ดูข้อมูลด้านบน) ต้องเป็นบุคลากรทางการศึกษา เงินเดือนไม่น้อยกว่า 10,000 บาทขึ้นไป และต้องยินยอมให้หักเงินเดือนกรณีผู้กู้ไม่สามารถส่งได้ด้วยจ้า

ตอนนี้ผมเตรียมเอกสารไว้ครบหมดแล้วครับ ผมเป็นครูเอกชน เงินเดือน 10,000 บาท

ทำงานมาแล้ว 5 ปี สามารถค้ำได้ แต่ติดปัญหาตรงที่ว่ายังไม่มีคนค้ำให้ผมเลย

อยากหาผุ้ที่สนใจค้ำให้ผม ผลัดเปลี่ยนกัน ผมทำงานที่จังหวัดนครราชสีมาครับ

หรือต้องจ่ายเงินค่าค้ำประกันก้ยอมครับ แต่เงินกู้ต้องออกก่อนนะครับ

สนใจ ติดต่อ 085-4155644 ขอบคุณมากครับ

อยากทราบว่าถ้าเงินเดือนไม่ถึงเกณฑ์แล้วทำไมไม่สอบถามกับสมาชิกที่เป็นชพค.บ้างนะว่าถ้าให้กู้แล้วให้ธนาคารนำเงินที่กู้ได้ไปใช้สหกรณฺออมทรัพย์ที่หักเงินเพราะว่าข้าพเจ้าเป็นสมาชิกมา 26 ปีแล้ว ตอนนี้ไม่มีเงินจะส่งลูกเรียนแล้วเพราะว่าเป็นหนี้มากอยากจะกู้แต่ก็กู้ไม่ได้ไม่ทราบว่าท่านพอจะมีวิธีช่วยข้าพเจ้าได้ไหมทำงานมานานหลายปีแล้วอยากจะกู้เอาเงินไปใช้หนี้นอกระบบให้หมด

ตอนนี้ผมเตรียมเอกสารไว้ครบหมดแล้วครับ ผมเป็นครูเอกชน เงินเดือน 10,000 บาท

ทำงานมาแล้ว 5 ปี สามารถค้ำได้ แต่ติดปัญหาตรงที่ว่ายังไม่มีคนค้ำให้ผมเลย

อยากหาผุ้ที่สนใจค้ำให้ผม ผลัดเปลี่ยนกัน ผมทำงานที่จังหวัดนครราชสีมาครับ

หรือต้องจ่ายเงินค่าค้ำประกันก้ยอมครับ แต่เงินกู้ต้องออกก่อนนะครับ

สนใจ ติดต่อ 085-4155644 ขอบคุณมากครับ

ตอบ

หายากหน่อยนะครับ เราต้องหาจากคนใกล้ตัวครับ เช่น เป็นครูเอกชนโรงเรียนเดียวกัน ญาติพี่น้องที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เป็นต้น หากหาคนอื่นที่ไม่รู้จักยากครับ เพราะเสี่ยงมากเลย ถึงจะจ้างก็ไม่คุ้มครับหากเขาไม่ส่งผู้ค้ำต้องรับผิดชอบถึงจะบอกว่าส่งแน่นอนมีที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งก็จริงแต่ทุกอย่างมันเป็นเรื่องอนาคต หากเราค้ำแล้วเราต้องรับผิดชอบทุกกรณีอย่างไรก็ขอให้กำลังใจและหาผู้ค้ำให้ได้โดยเร็ว

อยากทราบว่าถ้าเงินเดือนไม่ถึงเกณฑ์แล้วทำไมไม่สอบถามกับสมาชิกที่เป็นชพค.บ้างนะว่าถ้าให้กู้แล้วให้ธนาคารนำเงินที่กู้ได้ไปใช้สหกรณฺออมทรัพย์ที่หักเงินเพราะว่าข้าพเจ้าเป็นสมาชิกมา 26 ปีแล้ว ตอนนี้ไม่มีเงินจะส่งลูกเรียนแล้วเพราะว่าเป็นหนี้มากอยากจะกู้แต่ก็กู้ไม่ได้ไม่ทราบว่าท่านพอจะมีวิธีช่วยข้าพเจ้าได้ไหมทำงานมานานหลายปีแล้วอยากจะกู้เอาเงินไปใช้หนี้นอกระบบให้หมด

ตอบ

เป็นเฉพาะบ้างจังหวัดนะครับ เพราะจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดชุมพร ก็มีการคุยกันนะครับว่าผู้ก็จะนำเงินนี้ไปปิดหนี้ที่ไหนแล้วเหลืออย่างไร อย่างไรก็เขาไปคุยที่ สกสค นะคะ

ผมมีเรื่องเรียนถามครับ

ผมได้ยินมาว่าคนค้ำที่จะผ่านการอนุมัติได้ชัวร์ๆ ต้องเป็นข้าราชการที่มีเงินบำนาญถึงจะได้รับการอนุมัติ

อันนี้จริงหรือป่าวครับ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นบุคลากรทางการศึกษา ตามมหาวิทยาลัยต่างๆที่สมัคร ชพค. เหมือนกัน

แล้วถ้าค้ำให้กัน คงไม่ได้รับการอนุมัติหรือป่าว

เจ้าหน้าที่ตัวน้อย

เรียน คุณเจ้าหน้าที่ตัวน้อย

สมาชิกที่สมัครและมีคุณสมบัติครบตามกำหนดสามารถกู้ได้ทุกคน ลูกจ้างชั่วคราวยังกู้ได้เลยแต่ต้องมีผู้ค้ำประกันที่ สกสค กำหนดนะจ๊ะ

สอบถามครับ

ผมเป็นบุคลากรทางการศึกษาสังกัด อบต. แต่ไม่ได้เป็นข้าราชการ เงินเดือนสุทธิ 8,200 บาทคุณสมบัติและคนค้ำครบเรียบร้อยทุกอย่างจะกู้ได้เต็มวงเงินรึป่าวครับ เพราะมีเจ้าหน้าที่สินเชื่อพูดให้ฟังว่าธนาคารออมสินสาขาชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จะปล่อยให้เต็มวงเงินเฉพาะข้าราชการเท่านั้น ส่วนลูกจ้างอย่างผมคนค้ำ 2 คน + ประกัน ก็ได้แค่ 6 แสนเอง ทั้งๆที่หลักเกณฑ์ผมสามารถกู้ได้เต็มนี่ครับ ท่านใดทราบรบกวนช่วยบอกทีนะครับหรือว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ

ตอบ ครูสังกัด อบต.

ตามที่คุณแจ้งนั้น คุณมีสิทธิ์กู้เต็มนะครับลองส่งเอกสารและเขียนวงเงินก่อนหากมีปัญหาทางธนาคารจักดำเนินการแจ้งคุณต่อไป

กรณีผู้ค้ำประกันเคยค้ำโครงการอื่นมาครบ 2 สัญญาแล้วจะมีสิทธิ์ค้ำในโครงการ 6 อีกหรือป่าวคะ......ช่วยตอบด้วยนะคะอยากรู้คะ

ออมสินสาขาอุรุพงษ์ เมื่อไรอนุมัติเงิน สก.ศค.กทม.ทำงานช้ามาก วันที่ 1 กันยายน ครู กทม.เพิ่งเริ่มยื่นกู้ ส่วนที่อื่นได้รับเงินแล้วเมื่อวันที่ 1กันยายน 2553 ที่ผ่านมาครับ ธนาคารออมสิน สาขาสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา สก.ศค ทำงานขาดความพร้อมมากทั้งๆที่ครูกทม.ค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายสูงมากๆๆๆๆๆผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลด้วยครับ อยากให้ช่วยทยอยเรียกหน่อยครับ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหน่อย. กทม.นะไม่ใช่หลังเขา.....................

เนื่องจากพึ่งทำการยื่นเรื่องกู้เงิน ช.พ.ค เมื่อต้นเดือนนี้ค่ะ และอยากทราบว่าต้องรอประมาณกี่เดือนค่ะถึงจะได้รับเงินถ้านับจากวันที่ยื่นเรื่องกู้เงินค่ะ

เรายื่นกู้ 19 สิงหาคม 2553 ได้รับเงินวันที่ 1 กันยายน 2553 นะ

เจ้าหน้าที่ตัวน้อย

แบบระบุสิทธิรับเงินสงเคราะห์ครอบครัว ช.พ.ค. จะต้องยื่อก่อนวันยื่นกู้หรือป่าวครับ

พอดีผมจำเลขประจำตัว สมาชิกไม่ได้ ติดต่อไปที่สำนักงานก้อติดต่อไม่ได้

ใครทราบพอจะแนะนำได้ช่วยหน่อยนะครับ

แบบระบุสิทธิ์ http://otep-kk.org/chps2-2.pdf ยื่นพร้อมการขอยื่นกู้ได้เลยครับ ส่วนเลขสมาชิกต้องติดต่อที่ สกสค. ที่ท่านสังกัดครับผม

พ่อแม่พี่น้องครับขอบอกออมสินและชพค.ส่วนกลางกทม.มิได้ล่าช้าหรอกครับแต่พวกเราครูกทม.มีอุปสรรคอีกแล้วครับครั้งที่แล้วติดท่านรัฐมนตรีครั้งนี้ติดอีกแล้วครับติดท่านปลัดและท่านรองมิเซ็นร่วมโครงการเนื่องจากมิอยากให้เราชาวครูกทม.เป็นหนี้ครับอยากถามท่านจังว่าท่านเคยลำบากมั้ยผู้ที่ยื่นตั้งแต่ 1 ก.ย.เรื่องก็ยังอยู่ที่ชพค.แหละครับ กทม.ทำงานแบบเนี้ยครูถึงเขียนโอนย้ายกันจะหมดกทม.อยู่แล้วครับ โถโธ่เวรกรรมของครูกทม.จริงๆพ่อแม่พี่น้องที่เคารพคงต้องรอกันต่อไปอุปสรรคหนออุปสรรค

ก็เรามีสิทธิ์ทำไมทำกันแบบนี้ละ ครูอยากมีเงินไปลงทุนหรือใช้จ่ายในครอบครัวผิดด้วยหรือ หากไม่มีเงินตรงนี้บางคนต้องกู้บัตรเคดิต บางคนกู้เงินนอกระบบ ซึ่งดอกเบี้ยแพงกว่าอยู่แล้ว ทำไมไม่ให้เขากู้เงินจะได้มาหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ปลัด กทม. จงเซ็นอนุมัติ ชพค.6 นะบัดนี้ เพี้ยงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

(แค่ลายเซ็นท่าน ก็อาจทำให้โลกนี้สดใสขึ้นเยอะ)

ฝากด้วยนะ

ครูกทม.ผู้รอความหวัง

คนที่ได้ยื่นกู้ไปตั้งแต่ 1 ก.ย.คงไม่ทราบว่าชพค.มิสามารถส่งเรื่องไปออมสินได้(แล้วทุกท่านก็เหมาว่าชพค.และออมสินส่วนกลางล่าช้าที่ไหนได้)เนื่องจากติดขัดการที่สำนักปลัดไม่เซ็นอนุมัติร่วมโครงการเราได้โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ชพค.มาแล้วในวันนี้ผู้ที่ยื่นเรื่องแล้วก็พิจารณาเอาละกันพี่น้องว่าเราจะทำไงกันดีเดี๋ยวติดรัฐมนตรีเดี๋ยวติดปลัด โอ๊ย ปวดหัวใจ ทำไมกทม.ทำงานกันแบบนี้ อีกหน่อยครูกทม.คงโอนย้ายกันหมดแหงๆไม่ว่าจะทำไรก็ช้ากว่าหน่วยงานอื่นหมดทั้งที่เป็นเมืองใหญ่ท่านปลัดจะทราบหรือไม่ว่าเหลือแต่หน่วยงานครูกทม.แห่งเดียวที่มีปัญหาตลอดติดแล้วติดอีกมีแต่ปัญหา จนหน่วยงานของสพฐ.ใช้เงินกันหมดออมสินแล้วครับ

อยากทราบว่า กรณีเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยของรัฐบาล

( พนักงานมหาวิทยาลัย สายวิชาการ ) ทำงานมา 7 ปี

เงินเดือน 11,000+ค่าสอนเกิน เดือนละ 4,000 จะค้าประกันได้ไหมคะ เพราในหลักเกณฑ์

บอกว่าต้องเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเอกชน ขอบคุณคะ

พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นประเภทสัญญาจ้างหรือเปล่าคะ เนื่องจากพนักงานมหาวิทยาลัยมีหลายลักษณะการจ้าง บางท่านจ้างด้วยงบประมาณ บางท่านจ้างด้วยเงินรายได้ ดังนั้นต้องให้ธนาคารเป็นผู้พิจารณา หากเป็นอาจารย์มหาวิทยาจ่ายด้วยงบประมาณแล้วบรรจุเป็นพนักงานเรียบร้อยแล้วก็ค้ำได้เพราะมั่นคงแล้ว อย่างไรก็ติดต่อที่ สกสค จังหวัดที่คุณสังกัดอีกครั้งนะ

โปรดทราบ

โครงการเงินกู้ ชพค โครงการ 6 จะปิดในเดือนธันวาคมนี้ ยังงัยแล้วแต่ขอให้สมาชิกที่มีสิทธิ์และประสงค์จักยื่นกู้โปรดรีบดำเนินการยื่นนะคะ หรือมีปัญหาสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ จนท.สกสค.จังหวัดค่ะ ประชาสัมพันธ์มาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ถามจ้า

ถ้าโครงการ ชพค 6 ปิดในเดือนธันวาคมนี้ แล้วจะมีการขยายเวลาให้สมาชิกยื่นกู้อีกหรือเปล่าค่ะ เดือดร้อนมากๆเลยค่ะ

ตอบคะ

ยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องขึ้นอยู่กับกระทรวง หากมีการขยายสำนักงานฯ จะประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทราบนะคะ

อยากกู้จังเลยค่ะ ครูอัตราจ้างกู้ได้รึเปล่าคะ

ถาม

อยากกู้จังเลยค่ะ ครูอัตราจ้างกู้ได้รึเปล่าคะ

ตอบ

กู้ได้จ้า ต้องหาผู้ค้ำเป็นข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษานะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สกสค. จังหวัดที่สังกัดจ้า

ขอบคุณมากนะครับ....น่ารักจังเลย

บุคลากรทางการศึกษา

เห็นมีบอกว่า ปิดเดือนธันวาคม แต่ทำไมน้าสาวที่เป็นครู อยู่โรงเรียนระดับมัธยมบอก ปิดเดือน มี.ค 54 สรุปยังไงกันแน่ งงมากมาย

ถาม

เห็นมีบอกว่า ปิดเดือนธันวาคม แต่ทำไมน้าสาวที่เป็นครู อยู่โรงเรียนระดับมัธยมบอก ปิดเดือน มี.ค 54 สรุปยังไงกันแน่ งงมากมาย

ตอบ

ระหว่างน้าสาวคุณเป็นครู กับเจ้าหน้าที่ สกสค. คุณเชื่อใคร ตรงนี้แล้วแต่คุณเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนจะปิดในเดือนธันวาคมนี้หรือไม่นั้น รอการสั่งการจากผู้ใหญ่ หรือว่าจะเปิดต่อไปหรือไม่ตอนนี้ยังตอบใครตอบได้ค่ะ เนื้องจากต้องขึ้นอยู่กับกระทรวง หากมีการขยายสำนักงานฯ สกสค. จะประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทราบต่อไปนะคะ

ถาม

ถ้าโครงการ ชพค 6 ปิดในเดือนธันวาคมนี้ แล้วจะมีการขยายเวลาให้สมาชิกยื่นกู้อีกหรือเปล่าค่ะ เดือดร้อนมากๆเลยค่ะ

ตอบ

ยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องขึ้นอยู่กับกระทรวง หากมีการขยายสำนักงานฯ จะประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทราบนะคะ

โดย จนท.สกสค.ลำปาง

หมดสิทธิ์ในการกู้ ชพค . ทุกโครงการ

เพราะว่ามีทายาท 1 เดียวและอายุไม่ถึง 20 ปี

ตอนนี้ลูกเพิ่ง 13 ช่วยแก้ไขให้หน่อยเถอะค่ะ

เป็นครูเอกชนทำงานมา 13 ปีแล้ว เป็นสมาชิก ชพค อายุครบ 1 ปีเต็มเดือน พ.ย. จะกู้ได้ไหมค่ะ

ถาม

เป็นครูเอกชนทำงานมา 13 ปีแล้ว เป็นสมาชิก ชพค อายุครบ 1 ปีเต็มเดือน พ.ย. จะกู้ได้ไหมค่ะ

ตอบ

กู้ได้จ้า ยืนได้เลย หาคนค้ำและเตรียมเอกสารเลยเน้อ

หมดสิทธิ์ในการกู้ ชพค . ทุกโครงการ

เพราะว่ามีทายาท 1 เดียวและอายุไม่ถึง 20 ปี

ตอนนี้ลูกเพิ่ง 13 ช่วยแก้ไขให้หน่อยเถอะค่ะ

ตอบ

เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะให้พ่อ แม่ หรือสามี เราเป็นผู้รับสิทธิ์ไปก่อน เพื่อยื่นกู้ หลังจากนั้นลูกครบ 20 แล้วค่อยมาเปลี่ยนแปลงผู้รับสิทธิ์ หากมั่วแต่รอให้เขาแก้ไข ทำไมเราไม่แก้ที่ตัวเราเองก่อน ขอให้พิจารณาและหาทางออกที่ตัวเราก่อนนะ

ประกาศ

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการ สกสค.ได้รับนโยบายจากกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินงานโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธันวาคม 2553 จึงขอแจ้งให้สมาชิกได้ทราบโดยทั่วกัน หากมีข้อสงสัยประการใดโปรดติดต่อ สกสค จังหวัดที่ท่านสังกัด

ครูเอกชนจะกู้ได้ 1.2 ล้านรึเปล่า เพราะต้องการกู้ไปใช้หนี้บัตรเครดิต หนี้เรียน ถ้าไม่ได้ล้านสองแย่แน่ครับ ช่วยตอบด้วยครับ

ถาม

ครูเอกชนจะกู้ได้ 1.2 ล้านรึเปล่า เพราะต้องการกู้ไปใช้หนี้บัตรเครดิต หนี้เรียน ถ้าไม่ได้ล้านสองแย่แน่ครับ ช่วยตอบด้วยครับ

ตอบ

กู้ได้จ้า รีบหน่อยนะ โครงการจะปิดเดือนธันวาคมนี้นะ

เป็นสมาชิก 29 ธันวาคม 2552 จะกู้ทันโครงการปิดหรือไม่

เป็นสมาชิกชพค แต่ทำงานเกี่ยวกับสถานรับเลี้ยงเด็กเนอสเซอรี่ กู้ได้มั้ยค่ะ ช่วยตอบด้วยค่ะ

เป็นสมาชิกชพค แต่ทำงานเกี่ยวกับสถานรับเลี้ยงเด็ก กู้ได้มั้ยค่ะ

ถ้ามีบุคคลตามที่ว่า ก็คงไม่ต้องถามล่ะค่ะ

พ่อ แม่ เสียชีวิตหมดแล้ว

คู่สมรส หย่าแล้ว จึงมีทายาท 1 เดียว

ทำไม สกสค.ไม่ให้เพิ่มผู้รับสิทธิ์อีกสักคน..

ครูกทม.รอแล้วรอเล่า

ท่านปลัดกทม.ได้เซ็นหรือยังหนอ ใครตอบได้ช่วยตอบที (ขอบคุณครับ) ท่านปลัดกทม.จะรู้หรือไม่ว่าท่านได้สร้างอุปสรรคให้เราชาวครูสังกัดกทม.อย่างมากมาย เฮ้อ..อิจฉาครูสังกัดอื่นจังเลย

ถาม

เป็นสมาชิก 29 ธันวาคม 2552 จะกู้ทันโครงการปิดหรือไม่

ตอบ

เตรียมเอกสารให้พร้อมและยื่นในวันที่ 29 ธันวาคม น่าจะทัน ขอเอาใจช่วยแล้วกันนะ

ถาม

ถ้ามีบุคคลตามที่ว่า ก็คงไม่ต้องถามล่ะค่ะ

พ่อ แม่ เสียชีวิตหมดแล้ว

คู่สมรส หย่าแล้ว จึงมีทายาท 1 เดียว

ทำไม สกสค.ไม่ให้เพิ่มผู้รับสิทธิ์อีกสักคน..

ตอบ

พี่หรือน้อง ก็ไม่มีหรือ หากเป็นเช่นนั้น คงต้องรอไปก่อน เพราะโครงการจะปิดภายในเดือนธันวาคมนี้ ยกเว้นผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายจะสั่งขยายโครงการจ้า

ถาม 91

เป็นสมาชิกชพค แต่ทำงานเกี่ยวกับสถานรับเลี้ยงเด็กเนอสเซอรี่ กู้ได้มั้ยค่ะ ช่วยตอบด้วยค่ะ

ถาม 92

เป็นสมาชิกชพค แต่ทำงานเกี่ยวกับสถานรับเลี้ยงเด็ก กู้ได้มั้ยค่ะ

ตอบ

หากคุณสมบัติได้ตามประกาศสามารถกู้ได้ทั้งหมด และบุคคลค้ำประกันต้องเป็นไปตามประกาศด้วยนะ ลองศึกษาประกาศนะจ๊ะ

ขอให้โชคดีจ้า

http://www.otepchumphon.com/hotnews/cpk6/cpk6.1.pdf

ประชาสัมพันธ์/ประกาศ เพื่อให้สมาชิกที่มีความประสงค์จักกู้เงิน ชพค ทราบ และรีบเร่งดำเนินการ

ด้วย สกสค. กำหนดระยะเวลาปิดโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.หรือหลายท่านเรียกว่า ชพค. โครงการ 6 นั้น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.ได้รับมอบนโยบายจากกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินงานโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.ต้องให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธันวาคม 2553 จึงขอแจ้งให้สมาชิกได้ทราบโดยทั่วกัน และขอให้สมาชิกรีบเตรียมเอกสารและหาผู้ค้ำโดยด่วน

หากมีปัญหาในการดำเนินการโปรดติดต่อสอบถามที่ สกสค. ที่ท่านสังกัด

ถาม

เป็นสมาชิกครบ 1 ปี 21 ธ.ค.53 นี้ จะยื่นกู้โครงการ 6 ทันไหมค่ะ กู้ครั้งแรกจะกู้ได้ในวงเงินเท่าไหร่ค่ะ

ตอบ

ทันค่ะ การยื่นกู้แล้วแต่สมาชิกค่ะว่าจะยื่นกู้เท่าไหร่ แต่กู้ได้ไม่เกิน 1,200,000 บาท หลักเกณฑ์และเงื่อนไขอยู่ด้านบนตาม URL นะคะ สมาชิกสามารถดาวน์โหลดดูรายละเอียอของโครงการได้ และขอขอบคุณค่ะสำหรับคำชมของท่าน พวกเราเจ้าหน้าที่สำนักงาน สกสค. ทุกท่าน ยินดีให้บริการสมาชิกอย่างเต็มใจ ค่ะ

ชพค โครงการ 6 จะปิดโครงการเดือนอะไรคะ เพราะสอบถามไปที่ สกสค ชลบุรี บอกว่ายังไม่มีกำหนดปิด แต่มีบางคนบอกว่าปิดโครงการประมาณเดือน มกราคม ใครทราบกำหนดการแน่นอนช่วยตอบด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท