สัญญลักษณ์ในหลวง "ภปร"


สัญญลักษณ์ในหลวง "ภปร" 

            หลังจากที่ผมได้เผยแพร่สัญญลักษณ์ในหลวงลักษณะต่างๆ ในบล๊อกนี้ไปแล้ว ได้แก่เหรียญทรงผนวช  เหรียญที่ระลึกทั่วไปและเหรียญคู่ในหลวง-ราชินี  ผมจำได้ว่าผมได้เก็บสัญญลักษณ์ในหลวงอีกลักษณะหนึ่งที่น่าสนใจไว้ คือ สัญญลักษณ์"ภปร"ที่มีอยู่หลายแบบ 

            สัญญลักษณ์ "ภปร"นี้  ผมใช้เหน็บติดปกเสื้อนอก  เวลาเข้าไปประชุมในรัฐสภาหรือที่ประชุมต่างๆ อยู่เสมอ มีคุณค่าและเป็นสิริมงคลสำหรับผมอย่างยิ่งครับ 

 

 

 

 

           

คำสำคัญ (Tags): #ภปร สิริมงคล
หมายเลขบันทึก: 380556เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2010 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

ตามมาอ่านครับครูหยุย จำได้ว่ามี 1 เหรียญ แต่ต้องไปดูที่แม่ก่อนว่าแบบไหน เอาไปฝากแม่ แต่ไม่ได้ใช้เองครับ...

เป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ

ขจิตสบายดีนะครับ ดีครับที่นำเหรียญมงคลไปฝากแม่ ได้ทราบว่า อัยการชาวเกาะ ก็เก็บเหรียญ ภปร ไว้มากเช่นกัน คงต้องขอให้นำมาเผยแพร่บ้างเพื่อเป็นบุญตา

ใช่ครับ ท่านอัยการมีมาก ต้องไปขอให้เอามาให้ดูบ้างครับ

ขอบคุณมากครับคุณกล้าณรงค์ ผมว่าชาวไทยควรหาโอกาสเก็บไว้เหน็บเสื้อเป็นสิริมงคลนะครับ สัญญลักษณ์นี้จะมีการออกแบบใหม่ๆไว้เผยแพร่ให้ประชาชนได้มีไว้เป็นที่ระลึกในช่วงวันสำคัญต่างๆ ของพระองค์ท่านครับ

ขจิตครับ ช่วยประสานท่านอัยการชาวเกาะให้ด้วยนะครับ ไม่แน่เช่นกันวันนี้อาจจะได้พบกัน เพราะชาว สสสส 1 มีนัดกันเย็นนี้ครับ

  • สวัสดีค่ะ ครูหยุย
  • ขอบคุณมากค่ะที่เข้าเยี่ยมบล็อก
  • ได้ชมเหรียญของครูหยุยแล้ว น่าชื่นชมค่ะ
  • ดิฉันก็มีบางเหรียญค่ะ

 ดามีเหมือนกัน 4 แบบค่ะ

 ดีจังค่ะได้ชมหลายแบบพร้อมๆกันเลย ขอบคุณมากนะคะ

คุณ kumfun ครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนนะครับและดีใจครับที่ทราบว่ามีสิ่งเป็นมงคลกับชีวิตเก็บไว้เช่นกัน

คุณกานดาครับ แวะไปอ่านข้อเขียนเกี่ยวกับในหลวงแล้วครับ ซาบซื้งใจและต้องช่วยกันขยายให้เด็กๆ ได้อ่านมากขึ้น ดีใจที่คุณกานดาเก็บสัญญลักษณ์ในหลวงไว้ด้วยครับ เป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตครับ

สวัสดีค่ะ

มาชื่นชมด้วยคนค่ะ

มีดอกไม้มาฝากด้วยค่ะ

สวัสดีครับครูหยุย

       ขอบคุณครับที่ไปเยี่ยมที่บันทึก

       รู้สึกว่ามีอยู่๑เหรียญที่พ่อให้ไว้...มีบางแบบที่ผมสะสมไว้แต่ไม่มากขนาดของครูหยุย โดยมากจะสะสมพระมากกว่าครับ

       มีเพื่อนผมที่ชอบสะสมเหมือนกัน ท่านน่าจะรู้จักนะครับ คุณมนตรี คุ้มเกตุ เดี๋ยวจะถามดูว่ามีสะสมบ้างหรือเปล่า

                                                          โชคดีครับ

คุณณัฐรดาครับ ขอบคุณสำหรับภาพงดงามอ่อนโยนที่ฝากมานะครับ

นายช่างใหญ่ครับ ผมเคยสะสมพระเครื่องมาพักใหญ่แล้ว ระยะหลังหยุดไปเพราะได้ฟังหลวงพ่อพุธ ท่านเทศก์ครับ ท่านเทศก์ว่าสะสมพระเครื่องคือการ"สะสมสิ่งดีงาม" แต่การ"สะสมความดีงาม"ในตัวเองมีคุณค่ามากกว่าสะสมพระเครื่อง ผมเลยหยุดและแจกจ่ายพระเครื่องที่มีให้แก่เพื่อนพ้องทั้งหลายไป ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนนะครับ

สวัสดีครับ ครูหยุย เป็นกำลังใจให้ครับ คนดีดีทำงาน บุญรัีกษาครับ

สวัสดีค่ะ

มาอีกครั้ง

มาขอบคุณค่ะที่แวะไปเจิมให้

รวมถึงความที่ฝากอันเป็นกำลังใจ

(ตอนนี้กำลังทดลองเขียนแบบ "ไม่เป็นทางการ" น่ะค่ะ :) ขอยืมคำนี้มาจากบล็อค ดร.ภิญโญค่ะ)

คุรณัฐรดาครับ การ "เขียนแบบไม่เป็นทางการ"นั้น คือการ "แหวกกรอบความเคยชิน"ที่พวกเราถูกวางกรอบเช่นนี้มาจากระบบการเรียนครับ ดีครับ แบบใคร แบบคนนั้น ครับ เป็นความหลากหลายที่งดงาม

สวัสดีครับครูหยุย

ผมได้เรียนรู้สิ่งที่ผมมองข้ามไป เป็นองค์ความรู้จริงๆ

ขอบคุณครับครู khachon ครับที่มาเยี่ยมเยียน

เรียนครูหยุยที่เคารพ

ดิฉันได้โทรศัพท์ไปแจ้งคุณศศิวิมลที่กรมอนามัยแล้วค่ะว่าคุณสนใจ

เกี่ยวกับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

คณะวิจัยกำลังวางแผนไปเยี่ยมโรงเรียนที่ได้รับระดับเพชร 2-3 แห่งเพื่อศึกษา

ว่าจะต่อยอดให้เป็น Health Literacy ได้อย่างไร

เนื่องจากเรามีความสนใจร่วมกัน และโครงการของเราจะจัดทำเว็บไซต์

บล็อก และ facebook ของโครงการ ดิฉันจึงขออนุญาตนำบล็อกของคุณเข้าไป

ไว้ใน plannet ของเราค่ะ

คุณทัศนีย์ครับ ขอบคุณมากสำหรับการสื่อสารประสานงานที่จัดการให้ผม ผมเองก็ให้เพื่อนเขาประสานไปทางสำนักงานส่งเสริมสุขภาพอีกทางหนึ่งก่อนหน้านี้แล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ไว้จะไปดูของป๋าปู ค่ะ ว่าเป็นแบบไหนบ้าง ... มาชวนคุณครูไปชมดอกไม้ น้องฟ้า นายเมฆ และบทกลอน ที่ครูอาจจะชอบไงคะ ;)

แวะเยี่ยม แวะเยือน มาแล้ว

กลอนแก้ว จับใจ ใฝ่ฝัน

เมฆฝน โปรยปราย ทั้งวัน

แบ่งปัน ฉ่ำชื่น ผืนดิน

ขอบคุณมากครับคุณ POO

ศุภษร จันทร์ศักดิ์รา

สวัสดีค่ะ

ในภาพทั้งหมดที่ดูมา

หนูคุ้นตาเเค่แบบเดียวเองค่ะ

ขอบคุณค่ะที่นำสิ่งที่สูงค่ามาให้ชม

หนูศุภษร มีอยู่เท่าไรก็เป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตทั้งนั้นครับ ว่าแต่อย่านอนดึกนักนะครับ ดูแลสุขภาพด้วย

  • สวัสดีค่ะคุณครูหยุย
  • มีเพียงเหรียญสองเหรียญเองค่ะที่เคยเห็นของจริง
  • ขอบคุณภาพความรู้เรื่องเหรียญ ใครมีไว้เป็นสิริมงคลกับชีวิตค่ะ

ผมเก็บไว้ได้3เหรียญแล้วครับครู

แล้วจะหามาเพิ่มครับ เก็บไว้คิดถึงในหลวงครับ

ว่าแต่ว่า ภาพบน มุมซ้ายและขวาสุด เป็นเหรียญเดียวกันหรือเปล่า เหมือนกันจังเลย

kanchana ครับ แม้มีเพียงเหรียญเดียวก็มากคุณค่าครับ เก็บไว้เป็นสิริมงคลนะครับ หายากขึ้นทุกวัน

คุณโสภณครับ ดีใจมากเลยครับที่รู้ว่ามีเก็บไว้เหมือนกัน ผมเองพบที่ไหนเป็นต้องขอซื้อมาเก็บไว้เป็นสิริมงคล เพราะพบว่าหายากขึ้นทุกวันครับ

คุณโสภณครับ ภาพบนนั้น มุมซ้ายและขวาไม่ซ้ำกันครับ แต่ถ้าเป็นภาพล่าง ซ้ายและขวาบนจะซ้ำกันครับ

สวัสดีคะ เหรียญเหล่านี้ล้วนมีค่าทั้งนั้นควรแกการเก็บรักษาคะ

คุณไม่แสดงตนครับ ผมไม้รู้จะตอบอย่างไรครับ เขียนด้วยรหัสพิเศษแบบนี้ คลิ๊กเข้าไปก็ไม่ได้ครับ ยอมแพ้

หนูนาไรต้าครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนแต่ไกล สัญญลักษณ์เหล่านี้ผมเก็บมาหลายปีแล้วครับ ไปพบก็ซื้อหามาเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าไม่นานจะหายากขึ้นทุกที เก็บไว้เป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตครับ

สวัสดีครับครูหยุุย ผม อ๊อฟ นะครับ

ผมคงเกิดไม่ทัน...หรือป่าวครับ.... เลยไม่มีโอกาสเก็บสัญญลักษณ์อันทรงคุณค่า ที่ควรแก่ การเก็บรักษานี้ไว้

เลยขออนุญาตเก็บ coppy ภาพไว้เพื่อในวันข้างหน้าจะได้เก็บภาพไว้ให้ลูกให้หลานดูนะครับจะได้เป็นสิริมงคล

ขอบพระคุณครูด้วยนะครับ แต่ผมอยากทราบว่าอันไหนเก่าสุดอ่ะครับ

หนุ่มอ๊อฟ เก็บไว้ได้เลยครับ มีเรื่องสัญญลักษณ์เขียนไว้และมีภาพประกอบไว้ในหลายบล๊อกนะครับ เปิดค้นได้เลย

print สีเก็บใว้ให้ลูกหลานดูดีทีเดียวค่ะ

ครับคุณไม่แสดงตน ปริ้นสีไว้จะสวยมากครับ ผมเองจะพยายามแยกถ่ายใส่แฟ้มไว้เป็นชุดๆ เหมือนกันครับ

เรียน ครูหยุย ที่เคารพ

ผมขออนุญาตนำภาพและข้อความใน blog ชุดนี้ ให้เผยแพร่ใน blog ผมด้วยจะครับ ขอบคุณครับ

ครูฐานิศวร์ครับ ข้อเขียนและภาพที่ลงนั้น เป็นวิทยาทานอยู่แล้วครับ สัญญลักษณ์และภาพที่ได้นำเสนอนั้นมีอยู่หลายตอนนะครับ เปิดคัดลอกได้เลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท