รอยยิ้มแห่งความสุข


ทุกครั้งที่กดชัตเตอร์ถ่ายรูปให้หลานสาว เป็นนาที่ที่มีความสุข
  • ปกติดิฉันทำงานค่อนข้างหนัก แต่ก็มีความสุขกับงานที่ทำ
  • ไม่ค่อยมีวันหยุด ทุกวันทีทำงานก็เหมือนวันหยุด
  • ลูกค้า เพื่อนฝูง งานนั้นสัมพันธ์กันจนแยกแทบไม่ออก
  • ปิดเทอมที่ผ่านมา มีหลานสาวกับคุณแม่ของเขามาให้ความสดชื่นกับดิฉันที่ภูเก็ต ตามคำเชิญของดิฉัน
  • ดิฉันเป็นไกด์ชับรถพาพวกเขาไปเที่ยวทุกวันในตอนเย็น และวันหยุด
  • ทุกครั้งที่ไปก็ต้องหลงทางไปเรี่อยๆ จนหนูเดมแซวว่าเหมือนไปพจญภัย
  • สถานที่สุดท้ายที่ดิฉันพาไปเที่ยว ก่อนหนูเดมจะเดินทางกลับบ้านในตอนเปิดเทอม คือ สนามกอล์ฟบูลแคนยอน
  • ตลอดเส้นทางแห่งการท่องเที่ยว หนูเดมได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ และมีคำถามตลอดเวลา
  • ทุกครั้งที่กดชัตเตอร์ถ่ายรูปให้หลานสาว เป็นนาที่ที่มีความสุข 
หมายเลขบันทึก: 38027เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2006 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ในชีวิตจริงความสุขแบบในละครเป็นได้ยากมากตราบใดที่เรามีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ แต่เรามีความทุกข์ที่ทนได้ครับ

  • ผสมกลมกลืนกันดังเช่น
  • Smile and tears mixed with sorrow and happiness ค่ะ
  • ยินดีต้อนรับเพื่อนใหม่ค่ะ
   ในโลกมีทั้ง สุข และ ทุกข์ คนทั้งหลายต่างก็ รักสุข  และ เกลียดทุกข์ จึงต้องเหนื่อยไม่น้อย กับการ ผลักที่ชัง-รั้งที่ชอบ ..
    สุข
นั้นก็มีทั้ง สุขเย็น และ สุขร้อน ที่คนหยิบจับไม่เป็นหลายคนต้องพบกับ ความสุก แทน.. เรียกว่าแทบไหม้เกรียมเลยก็มีครับ.
  • แหมตอบช้าเหมือนเดิมล่ะค่ะ
  • ตามมาได้สัจจธรรมไปเต็มอิ่มเลยค่ะ
  • ดิฉันว่าจะไม่ยินดี ยินร้าย กับความสุข หรือความทุกข์แล้วค่ะ  แต่พอเอาเข้าจริงๆ เรายังมีความเป็นมนุษย์อยู่อีกเยอะ กิเลสยังมีค่ะ สิ่งเร้า คือ ความสุข หรือความทุกข์มากระทบ ก็คล้อยตามไปบ้างเหมือนกัน เมื่อรู้ตัวปั๊ป ก็จะวิ่งกวดร้อยเมตร กลับมาที่สายกลาง และปล่อยๆ วางๆ จับๆ ค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท