Patch Adams และ Forrest Gump


คนไร้กรอบ มาช่วยสะกิดความทรงจำในหนังเรื่องหนึ่งให้ดิฉันที่ คนทำ KM & LO ต้องดูเรื่อง Patch Adam ....อย่าพลาด

ดิฉันเขียนข้อคิดเห็นในบันทึกของคนไร้กรอบไปว่า ...

Patch Adams เป็นเรื่องโปรดเรื่องหนึ่งพอๆ กับเรื่อง Forrest Gump ค่ะ ได้บทเรียนชีวิตดีๆ จากทั้งสองเรื่องค่ะ อย่างเรื่อง Patch Adams ก็ได้เรียนรู้ว่า สิ่งที่ช่วยเยียวยาคนป่วยได้ดีที่สุด ก็คือ เสียงหัวเราะค่ะ

ส่วนเรื่อง Forrest Gump ก็ได้เรียนรู้ว่า ไม่มีใครรู้หรอกว่าชีวิตในอีก 1 วินาทีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร (Life is like a box of chocolatesดังนั้น ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความสนุกและทำอย่างจริงจังค่ะ

จริงๆ แล้ว ดิฉันลืมนึกถึงเรื่อง Patch Adams ไปนานแล้ว แต่เมื่อ คนไร้กรอบ เขียนขึ้นมา ก็เลยค้นหาทางอินเตอร์เน็ต แล้วก็เจอ http://www.patchadams.org/home.htm อ่านแล้วอยากเป็นหมอหรือไม่ก็พยาบาล จะได้สมัครเข้าร่วมโปรแกรม Health Care System Design: Thinking "Outside the Box" ของ Dr. Patch Adams ค่ะ

ไปอ่านรายละเอียดมาเมื่อกี้นี้ นึกอีกทีแล้วก็อยากเข้าใจหลักการออกแบบระบบแบบ thinking outside the box นี้มากๆ เลย นี่ถ้ายังเรียนอยู่ก็จะสมัครเป็น volunteer ค่ะ เพราะสถาบันตั้งอยู่เมืองที่ดิฉันเคยอยู่มาก่อนนี่น่า Gesundheit! Institute, Arlington, Virginia

 

หมายเลขบันทึก: 37987เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2006 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรียนท่านอาจารย์ ดร.จันทวรรณ

  Patch Adam JJ ใช้เป็นสื่อสอนนิสิต นักศึกษา และ ใช้ในการฝึกอบรม มาหลายปีครับ กินใจ และ ดีทีเดียว อีกเรื่องที่น่าจะนำไปดูคือ เรื่อง John Q ครับ

เรื่อง John Q ก็ดูแล้วค่ะ ดีมากมากค่ะ ร้องไห้ค่ะ เห็นความรักของพ่อที่มีต่อลูก และได้เรียนรู้ว่า ชีวิตนี้อย่าเพิ่งสิ้นหวัง ค่ะ

 Chauffeur JJ ชอบตอนไตเติ้ลครับ นำไปสอนเรื่อง อุบัติการณ์ หรือ Incident ได้ครับ ขับรถแซงเส้นทึบ จนเกิดอุบัติเหตุ

 







  • ถูกต้องแล้วครับ......(อยากเป็นคุณปัญญา) ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน
  • หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส
  • แต่ถ้าหัวเราะทั้งวัน.......55555.....บอ สระ อา ไม้โท

อาจารย์ Panda ค่ะ

อาจารย์ JJ นี่ล่ะค่ะ เหมือน Patch Adam มาก คือ เรียกเสียงฮาได้ตลอด วันนี้คนที่เข้าอบรมคุณอำนวยที่ มอ. ฮากันไปหลายตลบค่ะ

ผมบังเอิญผ่านมาครับ

แล้วก็ชอบเนื้อหาในหนังทั้งสองเรื่องด้วย

แต่ไม่ยักรู้ว่าเป็นถึงระดับ ศ แล้ว ฮือ ๆ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเกียวกับภาพยนตร์เรี่อง Patch Adams แล้วก็ได้มาเจอกับ blog ของ ดร.จันทวรรณ คือว่า ได้ดูเรื่อง Forrest gump แล้วเหมือนกันค่ะ ชอบทั้งสองเรื่องนี้มากค่ะ ดูแล้วบ่อน้ำตาแตกเลย T_T

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท