Amazing Gotoknow จากต่างแดน


ผู้เขียนพบว่าโลกเราแคบขึ้นเมื่อมาใช้ gotoknow

ผู้เขียนไม่ค่อยว่างช่วงนี้ งานหนักมากกับการอบรมครู  มานั่งดูบันทึกพบว่า gotoknow เรามีคนใช้มาก ขนาดน้องจากมหาวิทยาลัยไปเรียนที่อังกฤษโดยทุนพัฒนาอาจารย์สาขาขาดแคลนเหมือนผม เข้าไปหาคำว่า "English Songs" ปรากฏว่า น้องพบข้อมูลของ จากgotoknow เลยเขียนมาในบันทึกผมว่า  

 nina เมื่อ อ. 09 พฤษภาคม 2549 @ 02:15 จาก 86.128.244.204   ลบ Dear Pee Khajit,Coincidentally, I searched for "English Songs" in Thai on google.com….then I found your web…teaching English and Math with songs is very interesting kha…I'll visit your web again to update my TESOL news.See you soon…when I'm backNina (remember me?..)    <div id="smileyDIV0"></div><p>คนต่อมาผมคุยกับอาจารย์ จรัญธร ตั้งนาน คิดว่าอาจารย์อยู่เมืองไทย ปรากฏว่าอยู่ที่ญี่ปุ่นครับ   จรัณธร เมื่อ ส. 17 มิ.ย. 2549 @ 18:44 จาก 133.97.66.55   ลบ ผมพบสำนวนในบางประโยคที่ว่าIf you please your boss, you're a boot-licker.But if your boss pleases his boss, he's being cooperative. สำนวนนี้ใช้แทนสำนวน apple polisher  ได้ใช่ไหมในครับอาจารย์ </p><p></p><p>ผมตอบไปอย่างรวดเร็วนึกว่าเมืองไทย เพราะเห็นใช้ภาษาไทยถาม คุยกันได้นานมากแล้วเกือบเที่ยงคืนกว่า ตอนหลังปรากฏว่าอาจารย์ตอบมาว่า จรัณธร เมื่อ อ. 18 มิ.ย. 2549 @ 00:47 จาก 222.148.167.158   ลบ โอ้โห อาจารย์ตอบได้รวดเร็ว   ขยันทำงานถึงดึกเลยนะครับ…ผมเรียนที่ญี่ปุ่นครับ ขอให้อาจารย์สนุกกับการเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ต่างบ้านต่างเมืองเช่นกันนะครับ</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p></p><div id="smileyDIV3"> </div> คนสุดท้ายอยู่ไม่ไกลเลยครับ จากมหาวิทยาลัยมหิดล แต่อ่านเองนะครับ ว่าอาจารย์อยู่ประเทศอะไร Ajarn POP เมื่อ พ. 05 ก.ค. 2549 @ 10:45 จาก 134.7.187.184   ลบ very beautiful post from you krab. I do also trust in lovership as well as friendship krab. <p>All the best to you, greeting from Perth. </p><p></p><div id="smileyDIV0"></div><p>ทึ่งและมหัศจรรย์มากกับ gotoknow อาจารย์ Beeman เคยเล่าเรื่องคนสั่งน้ำผึ้ง ตอนนี้ใครมีเรื่องสนุกๆจาก gotoknow เล่าให้ฟังบ้างสิครับ   </p><p></p><p></p><p></p><p>ขอบคุณทุกท่านที่กล่าวมาข้างบนครับ </p>

คำสำคัญ (Tags): #amazing#gotoknow
หมายเลขบันทึก: 37975เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณขจิต งานยุ่งมากจริงๆค่ะ
ตัวบ ใบไม้ในบรรทัดสุดท้ายหายไปค่ะ แก้ไขแล้วลบคห.นี้ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ เห็นหัวข้อเลยอดที่จะขอออกความเห็นไม่ได้ เพราะ Amazing เหมือนกันกับเครือข่าย GotoKnow จะว่าไปเพิ่งรู้จักเมื่อวานค่ะ เห็น Link จาก Spaces ของเพื่อน เลยลองกดเข้ามาอ่าน แล้วก็เจอว่าเป็นเครือข่ายของการจัดความรู้ ด้วยความอยากรู้เลยลองอ่านดู เลยได้สมัครเป็นสมาชิกเลยเมื่อวาน

แล้วก็ยิ่งตกใจที่พอเขียนบันทึกปุ๊บ ไม่ถึงนาทีมีผู้มาออกความเห็นแล้ว น่าแปลกใจมากว่าตอนอยู่เมืองไทยไม่รู้ว่ามีเครือข่ายแบบนี้อยู่เลย พอได้อ่าน AAR ของดร.จันทวรรณ เลยรู้ว่าเครือข่ายนี้อายุขวบนึงแล้ว แต่เป็นเด็กที่โตเร็วอ้วนท้วนดีจัง เลยรู้สึกว่ายังดีที่ไม่ตกข่าวนานนักค่ะ

เห็นเป็นเครือข่ายความรู้แบบไทยๆ เลยเขียนบันทึกเป็นแบบไทยๆ ค่ะ เพื่อออกความเห็นว่านอกจาก Ajarn POP ก็ยังมีคนไทยที่อยู่ NSW เมืองน้องจิงโจ้อีกคนที่ก็ทึ่งกับการเติบโตของ GotoKnow ค่ะ

  • ขอบพระคุณพี่โอ๋และคุณ IS มากครับเพิ่งกลับมาจากการอบรมครูที่ชายแดน
  • ไม่อยากลบเลยครับพี่โอ๋จะได้เป็นหลักฐานว่ายามภาษาเข้ามาช่วยแก้ไขไงครับ
  • คุณIS มีบันทึกที่ไหนบ้างครับจะได้ตามไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เพิ่งกลับจากไปทุนวิจัยที่ญี่ปุ่น ๓ เดือนค่ะ  แต่เสียดายเพิ่งจะมาเขียนและ ลปรร ที่นี่เอาช่วงอาทิตย์ สองอาทิตย์สุดท้าย  แต่ก็จะพยายามทยอยเอาข้อมูลที่เคยเขียนไว้ที่อื่นเป็นภาษาอังกฤษบ้าง ภาษาไทยบ้าง มาจัดหมวดหมู่ไว้บนนี้น่ะนะคะ

เห็นบล๊อกชื่อคุณขจิตแล้วจำได้เลยเพราะเห็นในหน้าแรกคำหลักเห็นคำว่า ขจิต ตัวโตมาก แปลว่าเขียนไว้เยอะ ฮิ ๆ นึกว่าเป็นศัพท์เทคนิควิชาการอะไรใหม่ ฮี่ ๆ ๆ (ล้อเล่นนะคะ)

ดีจังค่ะ ขยันเขียนอย่างนี้ ขออนุโมทนาด้วย  ว่าง ๆ จะแวะมาคุยด้วยอีกค่ะ  กลับมาแล้วยังเอาของออกจากกล่อง จากลังอะไรไม่หมดเลย

สวัสดีค่ะ,

ณัชร

ป.ล. ลืมบอก บล๊อกชื่อ

"ดอกเบญจมาศ ดาบซามูไร และ ใจที่ว่างเปล่า" นะคะ

ส่วนแพลนเน็ต ชื่อ

"ชีวิตคือการเรียนรู้" ค่ะ

ยังไม่ค่อยได้ไปแวะท่องเที่ยวสร้างบล๊อก เสริมแพลนเน็ตเท่าไร  ก็ค่อย ๆ ทำไปทีละอย่างสองอย่างน่ะค่ะ มีอะไรก็แนะนำด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท