เพื่อ..วันพรุ่งนี้


ทำวันนี้....ให้ดีที่สุด

วันเวลา ล่วงเลยผ่าน

มีเมื่อวานนี้ มีวันนี้

และก็ต้องมีวันพรุ่งนี้

คนเรา....ต้องต่อสู้

ทำวันนี้....ให้ดีที่สุด

เพื่อวันพรุ่งนี้...ที่ดีกว่า

 

หมายเลขบันทึก: 37970เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
     แน่นอนแล้ว ตามนั้นเลย นิ่ง ๆ ใจเย็น ๆ นะครับ

วันเวลา ล่วงเลยผ่านมานาน

มีเมื่อวานนี้ มีวันนี้ ก็แค่นั้น

แต่ก็ต้องมีวันพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน

คนมีฝันแบบเราก็ต้องสู้ไป

พรุ่งนี้อาจจะมายังไม่ถึง

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องมีขึ้นในใจ

ทำวันนี้ให้ดีไม่ท้อใจ

สู้ต่อไป เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

 

แค่เราเชื่อมั่นว่า

เรายังมีวันพรุ่งนี้

เพียงเท่านี้.....

กำลังใจ หลากหลายที่มี

ก็จะหลั่งไหล มาจากใจเราเอง

มีชีวิตเพื่อสานฝันวันพรุ่งนี้

สร้างความดีด้วยใจใฝ่กุศล

มีความรักมีดอกไม้ให้ทุกคน

ประคองตนตั้งมั่นไม่หวั่นกลัว

    อาจมืดมนบนเส้นทางร้างและเปลี่ยว

    เดินคนเดียวผ่านเงาจันทร์อันสลัว

    หวังพรุ่งนี้มีสูรย์ส่องต้องหายมัว

    หายหวาดกลัวใจแกร่งกล้าฝ่าฝันไป

ท่านผอ.บวร

ขอบขอบคุณมากมาย

สำหรับคำกลอน สวยงาม

และข้อความให้กำลังใจค่ะ

  • กลอนไพเราะมากครับ
  • ท่าน ผอ มีคู่แข่งแล้วครับ
          

คุณ ขจิต และท่าน ผอ. บวร คะ

ขอเรียนด้วยความจริงใจค่ะ

ไม่อาจเป็นคู่แข่งกับใครได้ค่ะ

เพราะในโลกแห่งการเรียนรู้แห่งนี้

ทุกคนล้วนแต่เก่งๆ ทั้งนั้นค่ะ

หนูก็แค่ ฝึกฝน และ เรียนรู้

ในสิ่งที่ตัวเอง ชอบ และ สนใจ ค่ะ

มิบังอาจจริงๆ ค่ะ (ยิ้มๆ)

  • ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ
  • มาให้กำลังใจครับผม

งิงิ

หนูใช้คำว่า

Come rain, Come shine อะค่ะ

แต่มีท่านผอ.โรงพยาบาลเขาคิชกูฏบอกว่า

การที่เราเสียใจ เพราะเราเอาใจเราไปวางไว้ที่เค้า
เอามันกลับมา ดึงมันกลับมา แม้ว่ามันจะบอบช้ำแค่ไหนก็เอามันกลับมา

No river is too wide, No moutain is too high

ขอบคุณค่ะท่านบุ๊ง ในวันที่เคยล้าหมดแรงใจไร้กำลังสุดชีวิตในรอบปีที่ผ่านมา เค้าช่วยชีวิตให้กำลังใจด้วยคำพูดนี้ไว้ แม้ว่าน้องจะอายุน้อยกว่าสองปี แต่ความคิดน้องกว้างไกลเลยความคิดในกะลาของหนูมากมาย ชื่นชมจากใจจริง

 

หุหุ เหนือฟ้ามีฟ้า

เหนือพยาบาลแก่ ก็ยั๊งมีหมอหนุ่มๆ

เหอะๆ นายแน่มั่ก

น้อง jang

ใช่ค่ะน้อง เหนือฟ้ายังมีฟ้าค่ะ

โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นนอนหรอกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท