สู่ GotoKnow ครั้งแรก


การศึกษาไม่มีที่สิ้นสุด และเราต้องตามการเปลี่ยนแปลงให้ทัน

สวัสดีค่ะ ไม่นึกว่าจะได้เข้ามาใช้ GotoKnow ครั้งนี้ที่ได้เข้ามาเนื่องจากเพื่อนแนะนำ Link ของ PhD IT คนหนึ่งที่น่าสนใจ และพอเข้ามาอ่าน ถึงได้รู้ว่ามีรูปแบบบล๊อกแบบไทยๆ นำเสนอเรื่องเน้นไปทางวิชาการด้วย แปลกใจมากๆ นั่นเพราะว่าปกติใช้ Spaces ของ MSN ที่เน้นไปในทางนันทนาการ

 แต่พอได้อ่านบางบล๊อกที่เขียนโดยเหล่าอาจารย์ และด๊อกเตอร์ทั้งหลาย ทำให้มุมมองการใช้บล๊อกเปลี่ยนไปได้ ด๊อกเตอร์ที่เคยรู้จัก ดูจะไม่ค่อยสนใจการเล่าเรื่องราวต่างๆ ในลักษณะนี้ ในความเข้าใจ ด๊อกเตอร์จะเป็นบุคคลที่ปราศจากแล้วซึ่งความสนุก และสนาน ฮ่าฮ่า หมายความถึงว่า คงจะหมกมุ่นแต่กับเรื่องวิชาการ และงานวิจัย

ได้เห็นบล๊อกต่างๆ ของกลุ่มอาจารย์ทางด้านไอทีจึงอดไม่ได้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ GotoKnow แห่งนี้ และหวังว่าจะมีเวลาได้แลกเปลี่ยนความรู้กันในอนาคต การศึกษาไม่มีวันสิ้นสุด ถึงจะจบด๊อกเตอร์หรือไม่ก็ตาม เรายังคงต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ สิ่งใหม่ๆ กันอยู่ตลอดเวลา อย่างน้อยก็ให้ได้รู้ว่าอันนี้ดีควรจะใช้ อันนี้ไม่ดีควรจะไม่ใช้ ใครบ้างล่ะที่จะหยุดคิด หยุดศึกษา ถ้ามีคนเหล่านั้นคงหลงไหลในพื้นฐานของธรรมชาติแล้วมากๆ ไม่ต้องการเรียนรู้วิธีการใหม่ๆ พอเพียงแค่การใช้ชีวิตเป็นอยู่ประจำวันให้มีความสุข

แต่โลกไอทีการศึกษามีวันสิ้นสุดที่ไหน โลกเปลี่ยนแปลงไป คนอยู่ต่างเวลา ต่างภาษา ต่างองศา ยังสามารถสื่อสารกันได้ในโลกไซเบอร์แห่งนี้ Spaces ของ MSN นั้นโตเร็วมาก มีคนอัพเดททุกวินาที หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เว็บไทยๆ แบบนี้จะเป็นศุนย์กลางการแลกเป็นความรู้ ความคิดเห็น มุมมอง ที่ดีต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #การใช้บล๊อก
หมายเลขบันทึก: 37878เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

    "เส้นขอบฟ้าแห่งความรู้ยังไม่เคยมีใครเดินทางไปถึง"   

    ยินดีต้อนรับครับผม บันทึกแรกก็ชวนให้ติดตามซะแล้ว จะรออ่านบันทึกต่อไปด้วยใจระทึกนะครับ

เขียนที่ space ความรู้ก็อยู่กับ Microsoft แต่มาเขียนที่ GotoKnow ความรู้ก็จะอยู่คู่ประเทศไทยคะ แถมยังเป็นการสร้างแผนที่ผู้เชี่ยวชาญและแผนที่ความรู้ได้ด้วยคะ

ยินดีต้อนรับค่ะ :)

คุณหญิง เพื่อน คุณแนนค่ะ

ตามมา comment ค่ะอาจารย์ อ่านแล้วรู้สึกเป็นอาจารย์ ดีจังค่ะ (ไม่ใช่คนเดียวกะในspace) ดีใจค่ะที่อาจารย์แนนชอบ Link ที่คุณหญิง add ไว้ ทำให้เพื่อนได้เข้าสู่โลกของ "คน KM ",web นี้ดีมั่กๆ แอบเข้ามาอ่านบ่อยๆ (อ.ชำนิเคยมาสอนที่ รพ.เด็ก)วันหลังคงมี blog ดีดี ของ อาจารย์พยาบาลหญิง บ้างนะคะ...hihi

ขอบคุณผอ.บวร สำหรับการต้อนรับนะคะ ได้เห็นคนมาออกความเห็นให้กำลังใจกันอย่างงี้ ต้องเขียนบันทึกต่อๆ ไปแน่ๆค่ะ

ขอบคุณดร.จันทวรรณนะคะ ที่เป็นแรงสำคัญในการให้กำเนิด GotoKnow รู้สึกดีค่ะ ที่คนไทยเก่งจริงๆ

ขอบใจนะจ๊ะคุณหญิง เราจะรออ่านบันทึกของว่าที่อาจารย์พยาบาลหญิงจะ

เข้ามาเยี่ยมบล๊อกของอ.แนนด้วยคนครับ ยังไม่ได้ไปอ่านบล๊อกของคนอื่นๆที่มาโพสต์ที่นี่ แต่ส่วนตัวคิดว่าคนเป็นดร.คงจะมีเรื่องราวดีดี น่าสนใจมาเล่าสู่กันมากเหมือนกับหรือมากกว่าคนทั่วไป อาจเพราะเค้าเรียนมากันมากๆก็ได้

อืม ก็ขอให้อ.แนนตั้งใจเรียน จบไวไวละกันนะครับ ไว้จะหาเวลามาเยี่ยมบล๊อกนี้บ่อยๆครับ

ขอบใจจ๊ะปุ๊ ก็กะว่านึกอะไรได้จะเขียนบันทึกเก็บไว้บ้างคงดี แต่เรื่องที่อยากเขียนมีเยอะแยะ แล้วเอาไว้ค่อยๆ ทะยอยเขียน ไม่งั้นจาไม่จบเอาได้ ปุ๊ก็เขียนบ้างสิ นายก็มีความคิดอะไรดีๆ แยอะแยะเลยนี่นะ เอามาเขียนให้อ่านบ้างสิ เราก็พยายามอยากจบอยู่จ้า

ยิ่งเก่ง ยิ่งเรียนรู้.......ยิ่งโง่

รู้มาก  ก็ โ่ง่มาก 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท