หนังสือ ร้อยคนร้อยธรรม100ปี(พระอาจารย์)พุทธทาส


ขอกราบขอบพระคุณแทบเท้าพระอาจารย์พุทธทาส ที่ทำให้ผมได้ในสิ่งที่ควรได้ เสียในสิ่งที่ควรเสีย เห็นในสิ่งที่ควรเห็น

หน้าปกหนังสือร้อยคน ฯ

ผมเพิ่ง จะพบว่า  ผมอยู่ใน ร้อยคนร้อยธรรม100ปี ฯ เล่มนี้ด้วย

ไป เปิดเจอ ที่ๆ ทำงาน คุณทวีสิน ปูนแก่งคอย

เลยถ่ายรูปมาไว้   สั่งภรรยาไปหาซื้อแล้ว

 

 ใน 100 คนนี้ มี อาจารย์หมอวิจารณ์ด้วยนะครับ

ที่ได้ลงเนี่ย  ......ผมไม่ได้เก่งกาจอะไร ....เผอิญ ผมเคยเป็นคนนอกศาสนาพุทธ ที่มาสนใจพุทธศาสตร์  เพราะ อ่านหนังสือธรรมะของท่าน ฯ

 คนเขียนเล่มนี้  เธอมาขอสัมภาษณ์ผมแบบ แกะเทป  และ ให้แก้ไขทาง email  .....หาก ตกๆ หล่นๆ เนื้อหาไปบ้าง  ต้องขออภัยด้วย

************************************************

ใครจะคิดอย่างไรกับ ท่านอาจารย์พุทธทาสก็ช่าง  แต่ สำหรับผม  ท่านคือ Change agent ของผม

แม้นว่า ผมจะไม่เคย ได้เจอท่านเลย   ได้แต่อ่านหนังสือของท่านเท่านั้น

ขอกราบแทบเท้า ขอบพระคุณท่านอาจารย์พุทธทาสเป็นอย่างสูงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สาธุ

 

หมายเลขบันทึก: 37864เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
และสำหรับผม ท่านพุทธทาส ทำให้ผมมองเห็น "แก่น" ของพุทธศาสนา ครับ

 Peace Sign เรียนท่านอาจารย์ไร้กรอบ

 ดีใจครับเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน JJ เคยไปจำวัดที่สวนโมก สมัยบวชตั้งแต่ ปี ๒๕๑๖ ครับ คำสั่งสอนท่านทันสมัย บูรณาการกับชีวิตจริงมากครับ





ปี 16 ผมเพิ่งอยู่ มศ 2 เอง  ยังฟัง GrandFunkRailRoadRivival  อยู่เลยครับ

ปี 16 นี่ มัน 14 ตค 16

สมเด็จ พระเทพ ฯ ทรงเป็นนิสิตจุฬา ปี 1

 

 

 

Synchronicity กันจริงๆ ผมก็เช่นกันครับ

ปิ๋ง ในตอนที่บวช อยู่เช่นกันครับ

 

อ่านหนังสือของท่าน ที่เขียนเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว

แต่กลับรู้สึกเหมือนท่านพึ่งเขียนเมื่อวานเลย สาธุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท