ครูคอมพิวเตอร์พาเที่ยว


เว็บเพจที่ผมเข้าไปศึกษาหาความรู้ครับ

              มีนิสิตหลายคนที่เรียนคอมพิวเตอร์กับผม แล้วถามผมว่าวันๆ ผมทำอะไรกับคอมพิวเตอร์นักหนา เห็นแต่นั่งจ้องเอา จ้องเอา เอ๊ะ ! พูดว่าจ้องเอาไม่ได้ซิต้องพูดว่าจ้องดู
เอาเถอะจ้องดูก็ได้แต่คอมพิวเตอร์ทุกวัน ผมทำอะไรกับคอมพิวเตอร์บ้าง
              เช้ามาถ้ามีสอนผมก็จะเช็คนัดหมายว่าวันนี้มีนัดหมายอะไรบ้าง ผมใช้โปรแกรมเอาท์ลุคครับบันทึกนัดหมายไว้ เมื่อก่อนนี้ผมใช้สมุดนัดหมายของสหกรณ์มศว.เล่มเล็กๆ ซึ่งผมก็ว่า
ดีมาก ผมว่าไม่มี PDA รุ่นไหนที่จะเปิดนัดหมายได้เร็วเท่ากับสมุดสหกรณ์อีกแล้ว แต่ว่าจำได้ว่าผมไปเปิดที่ห้องสมุดแล้วเจ้าต้อยเจ้าหน้าที่ห้องสมุดแซวเอาว่า ปาล์มของอาจารย์นี่มันเหี่ยวและยับเยินมากเลย คนไอทีอะไรใช้สมุดนัดหมายเชยๆ แหม! ช่างทักอะไรที่เข้าทางผมพอดีเลย ผมตั้งใจว่าจะหา PocketPC ที่มันบางๆหน่อยมาแทนน้องปาล์มตัวเก่า ที่มันหนาและเทอะทะซะที เสียอย่างเดียวคนที่บ้านยังไม่อนุมัติ ในที่สุดผมก็ได้น้อง HP3715POCKETPC มาใช้งานหนึ่งตัว พอถอยออกมาผมก็โทรไปปลั๊ฟ ดร.ดิเรก ว่าผมซื้อมาแล้วนะ ซึ่ง ดร.ดิเรก ก็ไปถอย ACER N50 มาหนึ่งตัวเหมือนกัน เราก็มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ PocketPC กัน ความจริงผมเห็นในมอนอนี่มีคนใช้ PDA กันหลายคนนะครับ ถ้ารุ่นแรกๆ ก็น่าจะเป็น รองฯ สุพักต์ รศ.ดร.สุพักตร์ พ่วงบางโพ ด่าน สิงห์อดุล ตี้ อธิป รองฯ ชาลี ผมว่าวันหลังๆ เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการใช้ PDA กันบ้างก็ดีนะครับ

    ว๊า ! ออกนอกเรื่องไปเยอะ ลองมาดูกันนะครับว่าผมเข้าไปใช้เว็บอย่างไรบ้าง

 http://www.mrpalm.com ถ้าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับ PDA นี่ต้องเว็บนี้เลยครับ
   เป็นเว็บที่ผมนิยมติดตามหาความรู้ใหม่เกี่ยวกับ PDA ครับ 
http://www.hotmail.com  หลังจากตรวจบันทึกนัดหมายเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีเวลาผมก็จะเช็คเมลครับ แต่ก็ขอบ่นหน่อยครับว่าเมลของมอนอเรานี่ ระบบการป้องกันเมลสแปม หรือเมลบอมยังไม่ค่อยดีครับ
แต่ผมก็ยังใช้ครับ เพราะข้อดีคือเป็น POP3 สามารถเช็คผ่าน PDA ได้ แต่ถ้าเป็นเว็บเมลนี่ผมก็จะใช้ของ Hotmail ครับ
 http://www.pantip.com  ถ้าถามว่าเว็บไซต์ไหนที่ผมเข้าใช้บริการบ่อยๆ ก็เว็บนี้ครับ
  ถ้าผมจะซื้อของอะไรสักอย่างผมจะเข้าเว็บกระทู้ของพันทิพย์ครับเข้าไปนั่งดูซะหน่อยว่าเค้าวิจารย์ว่าอย่างไรบ้าง
ตัวอย่างเช่น ผมสนใจจะหาปิคอัพมาขับแทนรถเก๋งจะได้ประหยัดน้ำมันก็ลองเข้าไปดูกระทู้ของฟอจูนเนอร์ ปรากฏว่ามีคนในเว็บที่ทดสอบการกินน้ำมันของรถฟอจูนเนอร์เป็นสิบๆ รอบแล้วมาโพสต์ในเว็บ
http://www.buildboard.com/viewtopic.php?id=1307&topic=79753&fx=0&forum=14529&14
 http://www.flashkit.com  ส่วนเว็บที่ผมใช้ในการเรียนการสอนเกี่ยวกับการสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยใช้โปรแกรม Macromedia Flash ผมจะเข้าเว็บนี้ครับเพราะมีทั้งไฟล์ตัวอย่าง บทเรียนในการสร้างแฟลช ไฟล์เพลงที่เป็นซาวด์ลูป
 http://www.thaicai.com

 เว็บนี้เป็นเว็บเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนครับเป็นความรู้ในหลายๆ ด้านของ ดร.นิป เอมรัฐ สาขาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์ สถาบันราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีข้อมูลทั้งตัวอย่างไฟล์ Authorware
และนี่ก็เป็นเว็บที่ผมใช้ในการเรียนการสอนครับ

http://www.edu.nu.ac.th/wbi/355542

 http://www.bbc.co.uk/cbeebies/  เว็บนี้เป็นเว็บเด็กๆครับสำหรับให้ลูกๆเข้าไปเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ครับ
 http://www.bbc.co.uk/languages/chinese/real_chinese/  ส่วนใครที่อยากฝึกพูดภาษาจีนก็เชิญที่เว็บนี้นะครับเค้าค่อยๆหัดแบบค่อยๆ เป็นค่อยไป ดีมากเลยครับ
 http://www.astroschool.in.th/  ส่วนเว็บนี้เป็นเว็บที่เกี่ยวกับดาราศาสตร์สำหรับคุณครูและเด็กๆ เพื่อนๆทราบไม๊ครับว่าเวลาที่เราดูดวงอาทิตย์ความจริงแล้วเรากำลังดูภาพที่เป็นอดีตเมื่อ 8 นาทีที่แล้ว แล้วที่เราค้นพบดวงดาวในกาแล็คซี่นอกทางช้างเผือก ความจริงแล้วภาพที่เราเห็นนั้นเป็นภาพในอดีตที่ผ่านมาแล้วกว่าหมื่นๆปี การที่คนเราเห็นภาพในอดีตชาติอาจจะไม่ใช่สิ่งเหลวไหลก็ได้นะครับ เพราะว่าเราอาจจะเห็นภาพสะท้อนของเราที่สะท้อนกลับมาจากนอกโลกก็ได้นะครับ ถ้าสนใจก็ลองเชิญเข้าไปดูได้ครับแต่ผมเตือนไว้ก่อนนะครับว่าเว็บนี้กราฟิกสวยงามมากแต่โหลดช้าครับ


ถ้าใครมีแหล่งความรู้เรื่องใดและเห็นว่าเว็บใดน่าสนใจเรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกันนะครับ
 

หมายเลขบันทึก: 3755เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2005 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โดนพาดพิง แต่จริง ๆ แล้ว ต้องการให้อาจารย์อินเทรน อยากเห็นอาจารย์ใช้เทคโนโลยีเผื่ออาจารย์จะมีอะไรดีๆ มาบอกพวกเราบ้าง  บล็อคของอาจารย์ได้ความรู้มัก ๆ ทุก ๆ ครั้งเลยค่ะ อาจารย์ค่ะฟอจูนเนอร์เป็นเเวนไม่ใช่หรือค่ะ

  อยากให้อ.หนึ่งช่วยแนะนำปาล์มรุ่นดี ๆ ให้ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพสักเครื่องน่ะค่ะ  เพราะท่านยังใช้สมุดนัดหมายเล่มใหญ่ ๆ อยู่เลย (เหมือนแผนที่ประเทศไทย)   แถมซื้อให้ลูกน้องทุกคนเหมือนท่านอีก  

  ดังนั้น... เพื่อที่ท่านจะได้มีเรื่องแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มอีกหนึ่งเรื่อง  และเผื่อว่าท่านจะซื้อแจกลูกน้องอีกคนละเครื่อง    ก็ขอรบกวนอ.หนึ่ง ด้วยนะคะ

สมแล้วที่เป็นอาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา  อย่าให้ตกยุคนะคะอาจารย์
Labai gera prograa bet tiktai is kur ja parauti gal kas gali pasakiti?

แนะนำนิตยสารใหม่

ที่มีความรู้มากมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

อ่านได้ฟรีสนใจเข้าที่เว็บไซด์

www.computerchiangmai.com

แนะนำนิตยสารใหม่

ที่มีความรู้มากมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

อ่านได้ฟรีสนใจเข้าที่เว็บไซด์

www.computerchiangmai.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท