ตัวอย่าง "ประกาศการแต่งกายเครื่องแบบปกติของพนักงานราชการ" ที่ถูกต้อง


ตัวอย่าง "ประกาศการแต่งกายเครื่องแบบปกติของพนักงานราชการ" ที่ถูกต้อง

ตัวอย่าง "ประกาศการแต่งกายเครื่องแบบปกติของ

พนักงานราชการ" ที่ถูกต้อง

ถึง พนักงานราชการทุกท่าน...

ในบันทึกนี้ ผู้เขียนขอนำ ตัวอย่าง "ประกาศการแต่งกายเครื่องแบบปกติของพนักงานราชการที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข" มาให้พนักงานราชการที่สังกัดกระทรวงอื่น ดูเป็นตัวอย่างค่ะ...เนื่องจากผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า... ตัวอย่างนี้เป็นประกาศที่ถูกต้อง สมบูรณ์แบบ พอที่จะเป็นตัวอย่างให้กับส่วนราชการอื่น...ที่จะใช้ดูแนวการร่าง ประกาศ + เครื่องแบบที่พนักงานราชการใช้ใส่ปฏิบัติหน้าที่ค่ะ...

ขอขอบคุณ... กระทรวงสาธารณสุข ที่นำประกาศ ฯ ฉบับนี้ ลงเว็บไซต์ เพื่อเผยแพร่ให้กับบุคคลทั่วไป + ส่วนราชการ ทราบค่ะ...

ตัวอย่าง "ประกาศการแต่งกายเครื่องแบบปกติของพนักงาน

ราชการที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข...

ตามไฟล์ด้านล่างนี้...

http://gotoknow.org/file/bussayamas/bbbbbb11111.pdf

หมายเลขบันทึก: 374970เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2010 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
นางสาววนิดา ทองไสยะ

สวัสดีค่ะ

ขอรบกวนถามท่านอาจารย์ว่า ชุดเครื่องแบบปกติของพนักงานข้าราชการครูเป็นอย่างไรคะ มีหรือไม่ อย่างไร ถ้ากรุณาหนูขอดูภาพตัวอย่างการแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบปกติของพนักงานราชการครูด้วยจะได้ไหมคะ

ตอบ...คุณวนิดา...

พนักงานราชการครู ก็ใส่เครื่องแบบปกติของพนักงานราชการ เช่นเดียวกับพนักงานราชการทั่วไป ค่ะ เว้นแต่ตรงเครื่องหมายอินทรธนู จะมี 2 หรือ 3 ดอก ค่ะ (ปัจจุบัน น่าจะมีดอกพิกุลแค่  2  ดอกนะค่ะ)...ลองศึกษาดูในบล็อกด้านล่างนี้ก็ได้ค่ะ...ใส่เหมือนกับพนักงานราชการทั่วไปค่ะ...

 http://gotoknow.org/blog/bussaya28/325196

สวัสดีค่ะ

หลังจากที่ได้ศึกษาความหมายของพนักงานราชการ แต่ยังสงสัยว่าพนักงานราชการ แต่เดิมคือข้าราชการที่เกษียณอายุแล้ว มีคนเข้ามาแทนใช่หรือเปล่าค่ะ รุ่นนั้นเป็นต้นมาจะเรียกว่าพนักงานราชการ ในส่วนของลูกจ้างชั่วคราวหล่ะคะซึ่งตอนนี้สัญญาเป็นรายปี จะต้องแต่งเครื่องแบบอย่างไรค่ะ(สังกัดกระทรวงสาธารณสุข) และกรณีสัญญา 4 ปี เป็นอย่างไรคะ

ขอบคุณคะ

ตอบ...คุณบี...

เรื่องเดิม พนักงานราชการ เป็นอัตรากำลังที่ได้มาจากลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุราชการค่ะ และได้มาแทนข้าราชการ...ไม่ใช่สิทธิต่าง ๆ ได้แทนข้าราชการนะค่ะ...คือ รัฐจะไม่ให้มีข้าราชการในอนาคต ก็เลยให้อัตราของพนักงานราชการมาแทนไงค่ะ...สิทธิต่าง ๆ ไม่เหมือนข้าราชการ...เพราะรัฐต้องการให้ข้าราชการค่อย ๆ หมดไป เนื่องจากรัฐรับภาระต่าง ๆ ไว้มากเกินไป...สำหรับลูกจ้างชั่วคราว รัฐให้เพื่อไม่ให้คนที่จบการศึกษาออกมาแล้วตกงาน...อยู่ที่ว่า ข้าราชการเกษียณออกไปมาก ข้าราชการปัจจุบันทำไม่ไหว รัฐเลยให้อัตราเป็นลูกจ้างชั่วคราวมาทดแทนไปก่อน สัญญาจะเป็นปีต่อปี...สำหรับถ้าเป็นพนักงานราชการของกระทรวงสาธารณสุข เครื่องแบบพิธีการ ก็แต่งชุดปกติขาว ...แต่เครื่องแบบทำงานปกติ ก็แต่งตามที่พี่นำตัวอย่างมาโพสต์ขึ้นไว้ไงค่ะ...ส่วนลูกจ้างชั่วคราว ต้องให้ดูประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ประกาศนะค่ะ แต่ไม่สามารถแต่งชุดปกติขาวได้เหมือนกับพนักงานราชการค่ะ...

ตอบ...คุณบี...

(เพิ่มเติม) สำหรับสัญญา 4 ปี นั่นคือ ของพนักงานราชการ แต่ที่เห็นน้อง ๆ แจ้งเข้ามาว่า ส่วนราชการจะจ้างแค่ปีต่อปี ไม่ได้จ้าง 4 ปี รวดเดียว...ก็เป็นบางส่วนราชการนะค่ะ...ของพี่ ทำตามระเบียบของ คพร. คือ สัญญาจ้าง 4 ปี ต่อครั้ง...เหตุที่ส่วนราชการจ้างปีต่อปี  เนื่องจาก...เพื่อการบริหารงานบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เพราะบางครั้ง การจ้าง 4 ปี ต่อครั้ง ก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีต่อส่วนราชการ เนื่องจาก ถ้าพนักงานราชการคนนั้น เป็นคนที่ไม่พึงปรารถนา เช่น เกเร ไม่รับผิดชอบ ทำงานไปวัน ๆ หนึ่ง ไม่คำนึงถึงผลงานว่าจะเสร็จหรือไม่ ทำให้ส่วนราชการลำบากใจที่จะเอาออกจากงานได้...เพราะสัญญาจ้าง ได้จ้างไว้ ถึง 4 ปี เช่นเดียวกับข้าราชการไงค่ะ ปัจจุบันที่มีคนไม่ค่อยทำงาน รัฐก็ไม่สามารถที่จะเอาเขาออกจากงานได้ เพราะตั้งแต่เริ่มบรรจุ จะออกได้ถ้าไม่มีความผิดทางวินัย ก็โน่นแหล่ะค่ะ อายุ 60 ปี เกษียณไงค่ะ...แต่ก็ขอบอกว่า ถึงจะจ้าง ปีต่อปี ถ้าเราเป็นคนขยัน หมั่นหาความรู้ในหน้าที่การงาน ส่วนราชการก็จะต่อสัญญาจ้างให้ค่ะ...ใครเขาไม่เอาเราออกหรอกค่ะ ถ้าเราทำงานให้เขาเสร็จทันตามกำหนด...จึงเป็นการจ้างปีต่อปีไงค่ะ...อยู่ที่ส่วนราชการจะดำเนินการค่ะ...เพราะรัฐมอบอำนาจให้ส่วนราชการบริหารจัดการเองแล้ว...

 

สวัสดีค่ะ...

ขอดูรูปตัวอย่างการแต่งกายของพนักงานราชการกระทรวงสาธารณสุขด้วยค่ะ

ตอบ...คุณ ting...

  • ความจริงก็อยู่ในบล็อกเป็นไฟล์ด้านล่างไงค่ะ
  • หรือไฟล์ด้านล่างนี้ก็ได้ค่ะ ลอง click ดูค่ะ...
  • http://gotoknow.org/file/bussayamas/bbbbbb11111.pdf

เรียน พี่บุษยมาศ

 ดิฉันเป็นพนักงานราชการที่ทำงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี เป็นครูผู้สอน ของโรงเรียนซึ่งขึ้นกับสำนักงานประถมศึกษา อยากให้ทางกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งให้พนักงานราชการแต่งชุดกากีได้ไปยังเขตพื้นที่ทกๆเขตด้วยเถิด เนื่องจากไม่กล้าแต่งเพราะกลัวว่าจะผิด เพราะอันที่จริงเราก็ทำงานให้หน่วยงานราชการมานานแล้ว

ตอบ...คุณต้อม...

  • การแต่งชุดปฏิบัติการ เป็นอำนาจของส่วนราชการค่ะ คือ คพร. มอบอำนาจให้ส่วนราชการที่คุณสังกัดเป็นผู้ดำเนินการ ถูกหรือไม่ถูกก็ขึ้นอยู่กับส่วนราชการเป็นผู้กำหนดค่ะ
  • ความจริงก็มีทางออก ส่วนราชการควรทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงานเลขารัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้ออกกฎหมายในเรื่องระเบียบการใส่เครื่องแต่งกาย ทำหนังสือขอหารือว่าพนักงานราชการสามารถใส่เครื่องแบบสีกากีได้หรือไม่ จะได้จบเรื่องไงค่ะ เพราะไม่เช่น พนักงานราชการก็ไม่กล้าที่จะใส่ ต่างฝ่ายต่างกลัวการใส่ถูก ใส่ผิด ถ้าสำนักงานเลขารัฐมนตรีแจ้งมาว่าใส่ได้ หรือใส่ไม่ได้ ก็จะได้จบ แล้วคิดหาวิธีที่ทำอย่างไรจะให้มีเครื่องแบบชุดปฏิบัติการที่ถูกต้องได้...
  • ขึ้นอยู่กับส่วนราชการที่คุณสังกัดค่ะ...

อาจารณ์ครับตอนนี้เป็น พนักงานราชการกระทรวงกลาโหมจะรับปริญญาวันที่ 26 มี.ค.54

มหาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม อยากทราบว่าใส่ชุดขาวได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

 

ตอบ...คุณโด...

  • ได้เลยค่ะ...แต่ติดอินทรธนูของพนักงานราชการให้ถูกนะค่ะ...มีแพรแถบที่ระลึก (ไม่มีชั้นเครื่องราชอิสริยาภรณ์) หรือถ้าได้รับพระราชทานเครื่องราช ฯ แล้ว ให้ติดด้วยนะค่ะ...เพื่อเป็นการให้เกียรติชุดปกติขาวค่ะ...
  • ศึกษารายละเอียดได้ตามบล็อกด้านล่างนี้นะค่ะ...
  • http://gotoknow.org/blog/bussaya38/336314
  • http://gotoknow.org/blog/bussaya38/toc
  • ยินดีด้วยนะค่ะ...

สวัสดีค่ะ

ขอรบกวนค่ะ เป็นพนักงานราชการ สังกัดคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีเครื่องแบบปกติขาวหรือไม่ ถ้ามีจะเป็นแบบไหน รบกวนอาจารย์ช่วยอธิบายด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ตอบ...คุณ pond...

 

อ้างถึง  ตอบคำถามคุณบี  30 กันยายน 2553 12:02
#2197901  

ข้อความ   เพราะสัญญาจ้าง ได้จ้างไว้ ถึง 4 ปี เช่นเดียวกับข้าราชการไงค่ะ

ผมรบกวนอาจารย์ช่วยอธิบาย

ตอบ...คุณธนาดุล

  • ผู้เขียนได้เขียนว่า
  • สำหรับสัญญา 4 ปี นั่นคือ ของพนักงานราชการ แต่ที่เห็นน้อง ๆ แจ้งเข้ามาว่า ส่วนราชการจะจ้างแค่ปีต่อปี ไม่ได้จ้าง 4 ปี รวดเดียว...ก็เป็นบางส่วนราชการนะค่ะ...ของพี่ ทำตามระเบียบของ คพร. คือ สัญญาจ้าง 4 ปี ต่อครั้ง...เหตุที่ส่วนราชการจ้างปีต่อปี  เนื่องจาก...เพื่อการบริหารงานบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เพราะบางครั้ง การจ้าง 4 ปี ต่อครั้ง ก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีต่อส่วนราชการ เนื่องจาก ถ้าพนักงานราชการคนนั้น เป็นคนที่ไม่พึงปรารถนา เช่น เกเร ไม่รับผิดชอบ ทำงานไปวัน ๆ หนึ่ง ไม่คำนึงถึงผลงานว่าจะเสร็จหรือไม่ ทำให้ส่วนราชการลำบากใจที่จะเอาออกจากงานได้...เพราะสัญญาจ้าง ได้จ้างไว้ ถึง 4 ปี
  • เช่นเดียวกับข้าราชการไงค่ะ ปัจจุบันที่มีคนไม่ค่อยทำงาน รัฐก็ไม่สามารถที่จะเอาเขาออกจากงานได้ เพราะตั้งแต่เริ่มบรรจุ จะออกได้ถ้าไม่มีความผิดทางวินัย ก็โน่นแหล่ะค่ะ อายุ 60 ปี เกษียณไงค่ะ...แต่ก็ขอบอกว่า ถึงจะจ้าง ปีต่อปี ถ้าเราเป็นคนขยัน หมั่นหาความรู้ในหน้าที่การงาน ส่วนราชการก็จะต่อสัญญาจ้างให้ค่ะ...ใครเขาไม่เอาเราออกหรอกค่ะ ถ้าเราทำงานให้เขาเสร็จทันตามกำหนด...จึงเป็นการจ้างปีต่อปีไงค่ะ...อยู่ที่ส่วนราชการจะดำเนินการค่ะ...เพราะรัฐมอบอำนาจให้ส่วนราชการบริหารจัดการเองแล้ว...
  • ต้องเว้นวรรคนิดหนึ่งนะค่ะ...หมายถึง ส่วนราชการได้รับข้าราชการมาบรรจุ ปัจจุบันเมื่อข้าราชการคนใดเกเร ส่วนราชการก็ไม่สามารถเอาข้าราชการท่านนั้นออกจากราชการได้ (เกเร ในที่นี้อาจหมายถึง ไม่ค่อยทำงานได้ตามประสิทธิภาพ (ผลของงาน) เพราะการวัดผลในสมัยก่อนวัดได้ไม่เป็นรูปธรรม เช่น ทำงานไปวันหนึ่ง ๆ ไม่ได้คุณภาพ (คือ ทำแต่ผลงานที่รัฐได้รับเป็นส่วนน้อย) เรียกว่า ทำไปวันหนึ่ง ๆ ค่ะ ส่วนราชการไม่สามารถจะเอาออกได้ เพราะข้าราชการมีการบรรจุยาวถึง 60 ปี ค่ะ กว่าจะออกก็เกษียณอายุราชการ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของภาครัฐ...
  • แต่ถ้าเป็นสัญญาจ้าง มีระยะเวลามากำหนด 4 ปี ถ้าดีก็จ้างต่อ ถ้าไม่ดีก็เลิกจ้างไงค่ะ...

สวัสดีค่ะ

อยากทราบว่า    พนักงานราชการทั่วไป  กรณีมีผลการประเมินการปฏิบัติงาน ไม่ผ่าน ๒ ครั้งติดต่อกัน  จะเลิกจ้างได้ในกรณีใด

กรณีที่ ๑
๒ ครั้งติดต่อกัน ในปีงบประมาณเดียวกัน  เช่น ปีงบประมาณ ๒๕๕๔  ประเมินรอบที่ ๑  ไม่ผ่าน  ประเมินรอบที่ ๒  ไม่ผ่าน

 กรณีที่ ๒
๒ ครั้งติดต่อกัน  ไม่คำนึงว่า ต้องภายในปีงบประมาณเดียวกัน
    เช่น ปีงบประมาณ ๒๕๕๔  ประเมินรอบ ๑  ผ่าน   ประเมินรอบ ๒  ไม่ผ่าน  ปีงบประมาณ ๒๕๕๕  ประเมินรอบที่ ๑ ไม่ผ่าน

  • ให้ศึกษาในระเบียบเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการดูนะคะ

คืออยากสอบถามว่า พนักงานกระกรวงสาธารณสุข สามารถใส่ชุดปกติขาวได้หรือเปล่าครับ

คือ หนูเพิ่งบรรจุเป็นพนักงานราชการค่ะ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 56 ที่กระทรวงพาณิชย์ และจะเรียนจบในเดือนเมษานี้ สามารถใส่ชุดขาวเข้ารับปริญญาได้ไหมค่ะ 

อยากทราบชุดพนักงานราชการ ของกรมขนส่งทางบกครับ ขอบคุณครับ

เครื่องแบบพนักงานกระทรวงสาธารณสุข เป็นแบบไหนครับขอบคุณครับ

เครื่องแบบพนักงานกระทรวงสาธารณสุข เป็นแบบไหนครับขอบคุณครับ

ขอสอบถามรายละเอียด เรื่องการแต่งกาย ค่ะ อยากทราบการแต่งกาย ของพนักงานราชการมหาวิทยาลัยราชภัฎ ค่ะ ว่าได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานราชการ (นักจัดการบริหารงานทั่วไป) ไม่ทราบว่าการแต่งกายเป็นชุดเครื่องแบบปกติขาว หรือไม่ค่ะ

 

ขอสอบถามรายละเอียดสำหรับการแต่งกายพนักงานราชการครูหน่อยคะ

น้องเป็นลูกจ้างชั่วคราว ของกรมศุลกากรค่ะ สัญญาปีต่อปี อยากทราบว่าน้องสามารถใส่ชุดขาวรับปริญญาได้หรือเปล่าค่ะ ปกติทำงานน้องจะใส่ชุดเครื่องแบบเหมือนกันข้าราชการ ต่างกันแค่เครื่องหมายบนบ่าค่ะ

ขอสอบถามหน่อยอ่ะครับ ถ้าเป็นลูกจ้างชั่วคราว สาสุข แต่ปฏิบัติงานในตำแหน่งข้าราชการ สามาถใส่ชุดขาว ในวันรับปริญญาได้ไหมครับ ถ้าแต่งได้พอทราบที่อ้างอิงไหมครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท