บันทึกครั้งที่ 2


อ่านมาก ๆ

     เป็นอาทิตย์ที่ 3 ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนร่วมกับโครงการ ฯ ซึ่งใน 3 อาทิตย์แรกจะเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความรู้ โดยมีอาจารย์จาก Australia ได้มาจัดกระบวนการเรียน นับว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสำหรับโลกสมัยใหม่ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ได้จากการศึกษาในรอบ 3 เดือน ประการแรกคือเรื่อง การใช้ภาษาอังกฤษ เพราะเนื้อหาการเรียนที่ต้องบรรยาย งานที่สั่งให้ทำ และการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ก็พอจะทำให้ผู้ที่เข้าเรียนที่ห่างไกลภาษาอังกฤษมานานได้มีโอกาสได้ทบทวน เรียนรู้กับภาษาต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง ได้สร้างสีสรร ปวดหัว วุ้นวายพอประมาณ แต่โดยภาพรวมเป็นเรื่องที่ดี และประทับใจ จนเป็นข้อตกลงของกลุ่มผู้เรียนจะเรียนรู้เพิ่มเติมภาษาอังกฤษ ทบทวน ทั้งด้านการสนทนา เขียน อ่าน อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้งอาจจะมีวิทยากรภายนอกมาช่วยแนะนำ

    ส่วนเรื่องที่ สอง อาจารย์ผู้นำกระบวนการเรียนรู้ได้นำหัวข้อโครงร่างวิทยานิพนธ์ มาให้ทุกคนที่เข้าเรียนได้นำเสนอ และอาจารย์เป็นผู้ให้ข้อคิดเห็นรวมทั้งเชื่อมโยงถึงการจัดการความรู้เข้ามาเกี่ยวข้องกับงานการศึกษาตามหัวได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะด้วยประสบการณ์ของอาจารย์ที่มีมุมมองทำให้หัวข้อการศึกษามีมุมมมองที่กว้างขึ้น

     นับว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์มากสำหรับการเรียนรู้เพียง 3 อาทิตย์ ที่ได้ศึกษาจากทางหลักสูตรดังกล่าว

หมายเลขบันทึก: 37263เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2006 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สวัสดีครับพี่สมทรง เห็นพี่เขียนแล้ว เสียดายจังเลยครับ ที่เดือนแรกมาไม่ทัน อย่างไรก็ช่วยผ่องถ่ายความรู้ให้ผมบ้างนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท