ระบบบัญชี 3 มิติ


การพัฒนาระบบดังกล่าวเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง 5 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยแม่โจ้

      เมื่อวันที่ 8-9 กันยายน 48 ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมอบรม และทดลองใช้โปรแกรมระบบงบประมาณ พัสดุ การเงิน และบัญชีกองทุนโดยเกณฑ์พึงรับ-พึงจ่าย ลักษณะ 3 มิติ ที่ศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยกองคลัง สำนักงานอธิการบดีเป็นผู้จัด มีผู้เข้าร่วมอบรมและทดลองใช้ ประมาณ 80 คน ซึงเป็นเจ้าหน้าที่การเงิน/ พัสดุ /วิเคราะห์นโยบายและแผน จากกองคลัง กองแผนงาน และคณะนำร่องอีก 3 คณะ คือ คณะศึกษาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง 5  สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการพัฒนาระบบเป็นการร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรทั้ง  5  สถาบัน ระดมความคิดและประสบการณ์ในการเขียน TOR เพื่อที่จะให้ได้ระบบที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งาน และใช้ระยะเวลายาวนานมาก ซึ่งในวันที่ 8-9 กันยายน บริษัท  AVS ฯ ผู้รับจ้างพัฒนาระบบได้มานำเสนอและให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ฝึกทดลองใช้ โดยระบบดังกล่าว ประกอบด้วย ระบบข้อมูลหลัก ระบบงบประมาณ ระบบจัดซื้อจัดจ้าง ระบบบริหารงานสินทรัพย์ ระบบงานบัญชีการเงิน GFMIS และระบบรายงาน สำหรับผลการทดลองใช้ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากเวลามีจำกัด ทั้งนี้ หากผลการใช้จริงเป็นอย่างไรนั้น จะนำมาเล่าสู่กันพังในคราวต่อไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3723เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2005 03:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท