ถึงไกลก็เหมือนใกล้ ไม่รู้จักก็ได้รู้จัก


รู้สึกตื่นเต้นครับที่อยู่ ๆ ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณ สิงห์ป่าสัก

 

           วันนี้ (4 ก.ค.49)  เดินทางแวะเวียนติดต่อหลายเรื่องราวในพื้นที่  และอากาศปลอดโปร่งฝนไม่มีท่าทีว่าจะตก  ก็เลยใช้มอเตอร์ไซด์  (ทั้งสะดวกและต้นทุนต่ำไปได้ทุกที่) ระหว่างทางก็รับโทรศัพท์หลายครั้ง  จากทีมงาน(ผู้นำชุมชน)ในพื้นที่ตำบลที่รับผิดชอบ  และหมายเลขหนึ่งเมื่อหยุดรับก็ปรากฎว่าสายหลุดไป  ก็เลยเดินทางต่อ  

           ถึงสนง.เกษตรอยู่บนที่ว่าการอำเภอพระพรหม    ได้รับโทรศัพท์จาก  คุณสนั่น สกลนคร โทรมาสอบถามหารือ   เรื่องการเตรียมตัว  เตรียมเรื่องการนำเสนอ  ในการเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านเกษตรยั่งยืนในระดับภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง  โดยผมและคุณสนั่นจะต้องนำเสนอประสบการณ์ในการทำงานในการประชุมสัมมนาครั้งนี้

           11 นาฬิกา เศษ  ได้รับโทรศัพท์อีกสาย

 "สวัสดีครับพี่ ผมวีรยุทธครับ วีรยุทธ สมป่าสัก ครับ " 

           ผมรีบตอบกลับแบบคนที่เคยรู้จักคุ้นเคยทันที(ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จัก) ก็บอกตามตรงว่า  รู้สึกตื่นเต้นครับที่อยู่ ๆ ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณ สิงห์ป่าสัก  ซึ่งถ้าพูดถึงผลงานการบันทึกผมติดตามมาตลอดเพื่อการเรียนรู้  และทำให้ผมได้เข้าใจ คำว่า KM  มากขึ้น  เพราะอยู่ในสายงานเดียวกัน  คุณวีรยุทธมีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังผมก็ได้เรียนรู้เอา  ไม่เคยรู้จักแต่ก็เหมือนรู้จัก  อยู่ไกลก็เหมือนอยู่ใกล้   ขอขอบคุณ ทีมงาน Gotoknow ทุกท่านที่ทำให้มิตรภาพ  ของคนหลายคนหลายคณะเกิดขึ้น  คุณวีรยุทธ  ได้บอกผมว่าวันที่ไปร่วมงาน Gotoknow  ได้พบกับ "ครูนงเมืองคอน " ผมก็บอกว่าผมกับครูนงเมืองคอน  ก็เพิ่งได้รู้กัน เจอกัน 2-3 ครั้ง  ในงานที่ทำร่วมกัน แต่ที่สำคัญแล้วเราต่างอยากเจอกันมากกว่าถึงได้เจอกัน   เพราะเวลาคุยกันด้วยจิตใจบริสุทธิ์ว่างเปล่าน่าพูดคุยจริง ๆ ครับ

             ขอบคุณ คุณวีรยุทธ อีกครั้งที่สละเวลาโทรมาพูดคุย ทำความรู้จักครับ      

            จะคอยติดตามบันทึกของ  สิงห์ป่าสัก ต่อไปครับ

คำสำคัญ (Tags): #เรารักในหลวง
หมายเลขบันทึก: 37067เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2006 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คงจะอย่างที่เขาว่าแหละครับว่าคนคอเดียวกัน มีแต่ความบริสุทธิ์ใจให้กัน คิดแต่จะทำงานให้คนอื่น ไม่คิดเอาประโยชน์ใส่ตน วันที่ 6 ก.ค. นี้ เราคงได้เจอกันที่เวทีเรียนรู้คุณกิจแกนนำหมู่บ้าน โครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร ของอำเภอพระพรหมนะครับ ผมได้รับหนังสือเชิญแล้ว เรามานำกระบวนการด้วยกันนะครับ (ก๊วนคุณอำนวย ) ผมเตรียมใบงานและใบกิจกรรมสำหรับทำเวทีไว้แล้วครับ  ส่วนคุณวีรยุทธ สมป่าสัก หรือสิงห์ป่าสัก เราคงได้เจอกันที่เมืองกาญจน์ วันที่ 19 ก.ค. นี้ ในงาน KM ของกรมอนามัยนะครับ

เรียน พี่ชาญวิทย์

  • ขอขอบพระคุณมากนะครับสำหรับบันทึกพิเศษนี้
  • คงเป็นเพราะ KMI จึงมี GotoKnow และเพราะมี GotoKnow จึงย่อโลกทำให้คนคอเดียวกันได้มา B2B,T2T (Tel) และ F2F อย่างสนิทสนม
  • ศาสตร์ KM ลึกซึ้งและกว้างไกล คนที่เข้าถึงจึงจะเข้าใจและมองเห็นประโยชน์อันมหาศาลที่สามารถนำเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการทำงานได้ดี
  • ยินดีที่ได้ ลปรร.ครับ หวังว่าคงได้พบเจอตัวจริงเสียงจริงกันสักวัน..ขอบพระคุณอีกครั้งครับ

เรียน  ครูนงเมืองคอน

  • น่าจะจริงนะครับเพราะพวกเรา "คนคอเดียวกัน" ครับ
  • นี่กระมังครับที่เขาว่าเครือข่ายนอกหน่วยงาน
  • เจอกันวันที่ 18 เย็นนะครับ
เห็นคนคอเดียวกันคุยกัน อ่านแล้วดีใจไปด้วยคะ

      ถ้าฟ้าไม่พิโรธ  ทำให้เกิดภัยธรรมชาติ(ฝน)ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงเดือนกันยายน 2549 คงมีโอกาสที่คุณวีระยุทธ และ คุณชาญวิทย์ ได้มาร่วมเวทีเดียวกัน  โดยกรมฯกำหนดจัดตลาดนัดความรู้โครงการ  food  safety  ในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2549  คงต้องขอแรงทั้ง 2ท่านมาช่วยด้วย สรุปผลการหารือในเบื้องต้นดูได้ที่ blog ผม  ต้องบอกว่าเบื้องต้นจริงๆ  เพราะเรานัดคุยกับผู้แทน 18 จังหวัดนำร่องใน วันที่ 14 กรกฎาคม นี้

  • ขอบคุณพี่หม่ามากครับ  ผมติดตามบันทึกพี่อยู่ตลอดได้รับทราบข่าวคราวทางกรม ฯ รวดเร็วดีครับ
  • ขอบคุณคุณสำราญ ที่เข้ามาทักทายกัน แล้วจะรอวันนั้นมาถึงครับ

เห็นด้วยกับพี่หม่านะคะ..เห็นคนคอเดียวกันคุยกัน ยินดีด้วยคะ..B2B สร้างเครือข่ายพันธมิตร

ขอมาทักทายด้วยคนค่ะ คุณชาญวิทย์จะเป็นแกนหลักในการเขียนblogของจังหวัดได้ดีค่ะ

ชาญวิทย์ - นครศรี ฯ
  • ขอบคุณครูนงมากครับที่เข้ามาทักทาย  จะได้ร่วมก๊วนกันต่อไปครับ
  • ขอบคุณพี่แมว-พิชฎา มาก ๆ ด้วยครับ

ดีใจจัง..ตอนนี้ชุมชนนักส่งเสริมการเกษตร เริ่มตื่นตัว คึกคักมาก....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท