R2R : คุณเอื้อของเรา...


ประโยชน์ที่เกิดขึ้นนั้นยิ่งใหญ่มาก และสิ่งที่เราทำนั้นเราไม่ได้นำเรื่องใหม่มาทำหากแต่เรานำสิ่งที่เรามีอยู่อันเป็นสิ่งที่ดีนี้ นำมาหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันทำ...ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

       ในการจัดโครงการ R2R ในโรงพยาบาลยโสธรครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนอันดียิ่งอย่างมากจากท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาล ท่านนพ.พิเชฐ อังศุวัชรากร เริ่มตั้งการอนุมัติโครงการ ตลอดจนการอบรมเชิงปฏิบัติการ ที่ท่านสละเวลามาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งๆที่วันนั้น (6 มิ.ย. 49) ท่านมีภาระกิจหลายงาน แต่ท่านเลือกที่จะมาเป็นประธานเปิดในโครงการก่อน...ท่านได้ให้โอวาทและข้อคิดเห็นที่เป็นประเด็นและเป็นประโยชน์ต่อเรื่องการจัดการความรู้ และการพัฒนางานประจำที่เราทำๆ กันอยู่ทุกวัน ท่านมองว่าประโยชน์ที่เกิดขึ้นนั้นยิ่งใหญ่มาก และสิ่งที่เราทำนั้นเราไม่ได้นำเรื่องใหม่มาทำหากแต่เรานำสิ่งที่เรามีอยู่อันเป็นสิ่งที่ดีนี้ นำมาหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันทำ...ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

 

       คุณเอื้อท่านไม่ได้ร่วมเพียงแค่พิธีเปิดเท่านั้น หากแต่ในวันถัดมาขณะที่เราดำเนินกระบวนการอยู่นั้น แต่ละกลุ่มก็ ลปรร.กันตามภาระกิจที่เราตั้งเป้าเดินไปนั้น ท่านเอื้อของเราก็เข้ามาในห้องประชุมเงียบๆ เดินไปทักทายกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ บางกลุ่มท่านก็เข้าไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย โดยที่ไม่ได้ทำให้บรรยากาศกลุ่มสะดุด หรือต้องมาคอยพะวงกับการต้อนรับท่าน เพราะท่าทีของท่านสบายๆ ...

       จากนั้นในช่วงบ่ายท่านก็ขอตัวเพราะมีภารกิจอื่นที่ต้องทำ แต่ในมื้ออาหารกลางวันท่านมาร่วมรับประทานอาหารด้วยตลอด และที่สำคัญท่านชอบมาแหลงใต้กับท่านวิทยากรของเรา ดิฉันก็เพิ่งได้ทราบทีหลังว่าท่านเป็นชาว "นครศรีธรรมราช"...นี่เอง ก็เลยพลอยทำให้ท่านวิทยากร "คุณชายขอบ" ของเราไม่เหงาทางด้านภาษา...ตลอด 4 วันของการอบรมท่านแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเวที R2R ตลอด จนถึงวันสุดท้ายที่ช่วงนำเสนอโครงร่างท่านมาร่วมนั่งฟังด้วย ก่อนที่จะไปร่วมพิธีฯที่ทางจังหวัดจัดเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของการครองราชฯ...งานนี้ลุล่วงด้วยดีเพราะท่านเปิดไฟเขียวเต็มที่และที่สำคัญท่านเน้นเสมอว่า..."อย่าทิ้ง"...ขอให้ทำต่อเนื่องตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 36980เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2006 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
     สั้น ๆ จากใจวิทยากรฯ ผมประทับใจในการเข้ามาร่วม ลปรร.ด้วยของท่าน ผอ.มากเลยครับ สิ่งนี้คุณกิจก็ได้รับแรงใจจากความเป็นกันเองของท่านมาก ๆ เลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท