ความรักในมุมสามมิติ


โลกสอนมนุษย์ว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง...แต่โลกก็กลับสอนให้มนุษย์ผูกพัน

ในวันที่รู้สึก ล้า... มากๆ นั่งอ่านบันทึก อ. ขจิต อ่านความคิดเห็นน้องนิว และหลายๆ ท่าน ก็เลยคิดถึงเมลล์ ฉบับหนึ่ง อ่านแล้วก็รู้สึกแปลกดี และก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งของความรัก  ก็เลยเก็บหามาฝาก  (แบบว่าหัดเขียนอะไรที่มันเกี่ยวกับความรักบ้าง ความเครียดจะได้ลดลงบ้างเนาะ  .... ปลอบใจตัวเอง 

อ่านกันเลยดีกว่า

จักรวาลกว้างใหญ่ไพศาล พื้นที่อาศัยของเราแต่ละคนจึงดูเล็กมากๆ...

หากมีเวลาว่างเราก็นัดพบเจอกัน ทำกิจกรรมด้วยกันบ้าง

ความสนุกผ่านไป เราจะรู้ถึงความเงียบเหงาอีกครั้ง

เหมือนกับขาดอะไรไปบางอย่าง...

เราจึงพยายามไปค้นหาสิ่งนั้นที่ขาดหายไป

บางครั้งไม่ได้ตั้งใจ กลับพบเห็นบางสิ่งอย่างไม่คาดคิด!

เราจึงผ่านเรื่องเล็ก น้อย จนได้รู้จักกับอีกฝ่าย

เราต่างเล่าเรื่องในใจซึ่งกันและกันและเริ่มต้นรู้จักอีกฝ่าย

หลังจากที่ได้ชื่นชมต่อกัน และใกล้ชิดกันมากขึ้นแล้ว จึงได้พบว่า...เราต่างคนต่างก็มาจาก พื้นที่ซึ่งต่างระดับกันไป

 ทั้งที่ดูภายนอกอาจใกล้กันมาก...

ความจริงคือมาจากพื้นที่ซึ่งต่างระดับกันบนโลกนี้

การอยู่ในพื้นที่ที่ต่างระดับกันบนโลกใบนี้ การ(มุม)มองจึงแตกต่างกันออกไป มุมมองและความคิดก็มีความแตกต่าง

เวลาที่เจออุปสรรค ก็ยากยิ่ง...

ยากที่จะพร้อมใจกัน เพื่อเดินหน้าหรือถอยหลัง

การปีนสู่ที่สูงอันตรายมาก  แต่ถ้าก้มลงมาก็ลำบากเช่นกัน

ถ้าหากอีกฝ่ายสูงพอ ก็อาจผ่านไปด้วยดี

เมื่อเปิดดูโลกภายนอก จะพบว่าระยะห่างของคนอื่นๆ ยังดูห่างไกลกว่าเมื่อเทียบกับเรา

และแต่ละคนอาจมีทางเลือกที่ดีกว่า

ถ้าหากเรามีปีกได้ จะเกิดอะไรขึ้น?

เมื่อนั้น โลกทั้งใบก็จะเป็นของเรา

บางครั้งอาจจะดูใกล้กันมากสำหรับคนที่อยู่ในที่สูงระดับเดียวกัน

แต่กลับมองไม่เห็นอีกฝ่าย

ถึงแม้เราพบเจอกัน เราอาจลังเลใจ

เมื่อได้รู้ว่าโลกกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อนั้นเราได้สูญเสียโอกาสไปแล้ว

 ที่แท้ต้องต่ำลงมาเท่าไร ถึงจะยอมรับกันได้

 บางคนก็ดื้อดึง

แล้วก็มีบางคน กลับทำอะไรที่ฝืนโลกใบนี้

 เพื่อให้ได้ความรู้สึกใหม่ๆโดยไม่แยแสใดๆ

อาจจะ มีสิ่งหนึ่งที่ได้อยู่กับเราบนโลกเดียวกัน

ก็คือเพียงเงาของตัวเองเท่านั้น
 
Please have Good care for your good friend.
จงถนอมเพื่อน รอบ ตัว

 

  

 
หมายเลขบันทึก: 36834เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2006 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เยี่ยมเลยครับ
  • รออ่านเรื่องความรักอีก ชอบ เผื่อมีบ้าง แป๊ว

อืมมม !! เท่าที่อ่านดูมี 2 ประเด็นคะ จากความรู้สึก

1. กำลังผิดหวังเมื่ออีกฝ่ายอยู่ในระดับที่สูงกว่า (อาจเป็นหน้าที่การงาน หรือระดับการศึกษา)

2. กำลังผิดหวังเมื่ออีกฝ่ายไม่สามารถอยู่ในสถานะที่จะรักได้....(อีกฝ่ายอาจแต่งงานแล้ว  เป็นต้น)

ตัวอักษรที่บรรยายในมุมมองของนิวเป็นแบบนี้  การตีโจทย์จากบทความ อาจตีโจทย์ได้หลายมุมมอง  ทั้งนี้อาจเกิดจากประสบการณ์และการเรียนรู้ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่แตกต่างกัน....!!

อันนี้...ไม่ได้เรียนรู้จากตัวเอง แต่เรียนรู้จากสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวนะคะ....อาจไม่ถูกก็ได้...อิอิ...แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะอยู่กับเรา นั่นก็คือ  "ตัวของเราเอง"  เราต้องชนะใจตัวของเราเองให้ได้คะ..

แล้วท่านอื่นหละคะ ...อ่านแล้วคิดอย่างไร...

  • หายไปหลายๆคนคิดถึง
  • รออ่านเรื่องใหม่ๆอยู่ครับ

น้องนิวเข้าใจตีความเนาะ  แต่ก็ดี

สมแล้วที่เป็น PhD Candidate

เก่งคะ ขอชม และขอขอบคุณที่แวะเวียนมา  อ ขจิต ด้วยนะคะ ขอบคุณหลายๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท