เริ่มต้นง่าย ๆ กับ การพัฒนาโปรแกรมด้วย java


Java ง่ายนิดเดียว

สำหรับใครที่ยากจะเขียน java แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังดี  ความคิดนี้ เช่นเดียวกันกะผมเลยครับ  ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าจะศึกษายังไงก่อน  ก็เลยได้ไปถามรู้พี่ที่เคยเรียนและเขียนมาก่อนครับ  ก็พอได้ความรู้มานิดหน่อย เหอะๆ   จะรู้เรื่องไหมเนี่ย 

เอาละครับ  เรามาเริ่มกันเลย คือ เจ้าตัว java เนี่ยนะครับ มันได้รับการพัฒนาโดย บริษัท sunmicrosoft.com ซึ่งได้พัฒนาแล้วใช้มาทุกวันนี้นะครับ  เหอะๆ ผมก็ไม่ค่อยจะรู้รายละเดียดเท่าไหร่ครับ  เอาแค่นี้ก็พอครับเหอะ ๆ ซึ่ง java นี้นะครับ ก็จะมีอยู่  ทั้งหมด  3 สำนักด้วยกัน (เหอะๆ  เหมือนกะจะข้าสำนักเรียนวิชาเลยป่ะ)  ก็คือ

1. J2SE ตัว Java Standard Edition ครับ (น่าจะเขียนผิดอะ) อันนี้ใช้สำหรับทำ Application ทั่ว ๆ ไปนะครับ บน PC เขาเราอะครับ

2. J2ME  ส่วนสำนักนี้ ชื่อเต็ม ๆ ก็คือ Java 2 Platform  MicroEditon นะครับ เป็น สำนักที่ไว้เขียนบนพวกโทรศัพท์มือถือ PocketPC นะครับ ก็บอกอยู่แล้วว่า Micro เหอะๆ

3. J2EE และสำนักสุดท้ายนะครับ ก็เป็น Java Platform, Enterprise Edition (Java EE) เหอะๆ คงเข้าใจบ้างละสิท่าเหอะๆ

เอาละ ต่อ ๆ ผมก้อได้เกริ่นไปเล็ก ๆ  น้อย นะครับสำหรับใครที่ยากศึกษาจริง ๆ จัง ๆอย่าเอาอย่างผมนะครับ  เพราะเกรดตก เหอะๆ   เอาละเรามาเริ่มกันเลย  (รู้สึกว่าจะเริ่มหลายครั้งแล้วนะเนี่ย ) เอาจริง  ๆ

สำหรับคนที่ต้องการเขียน โปรแกรม ด้วย java นะครับ  ก็อื่นก็ต้องไป โหลด เอา J2SDK นะครับ http://java.sun.com/j2se/1.4.2/download.html ได้มาแล้ว ก็เอามาติดตั้ง แล้วก็ setpath นะครับ  คิดว่าก็คงจะรู้นะครับว่าจะเซ็ตตรงไหน

1.คลิกขวาที่ Mycomputer นะครับแล้วไปที่ properties ล่างสุดเลยครับ

2. ไปที่ Advance ก็จะเห็น  Environment Varibles นะครับ ก้อคลิกไปเลย ไม่ต้องกลัวเจ็บ

3. ก็ ไป set path อันล่างครับ ตรง Varibles valuse ก็ใส่เป็น URL ของ j2sdk ที่เราติดตั้งแล้วนะครับ

เอาละมาต่ออีกนิด  ลืมบอกไป ไฟล์ที่คอมไพล์ คือ javac.exe นะครับ ส่วนตัว Run ก้อคือ Java.exe นะครับ 

ถ้าเรายังไม่ยากเขียนด้วย IDE นะครับ เรามาใช้ notepate เลย เหอะๆ  เจ่ง ๆๆ

public class Test{

public static void main(String[]args){

System.out.println("Hello คนโสต " );

}

}

เท่านี้ก็เสร็จไปแล้วหนึ่ง class ต่อไปเราจะคอมไพล์ และรัน นะครับก็ให้เปิด หน้าต่าง ของ common ขึ้นมานะครับ ก็ไปยัง directory ที่เรา save ไว้นะครับ แล้วที่ ใช้คำสั่งในการคอม ไพล์ก่อน javac Test.java  ครับ ไอ้ที่เราเขียนไว้มันก็จะถูก คอมไพล์ แล้วก็จะได้ ไฟล์ไหม่ขึ้นมา ชื่อว่า Test.class   ต่อไปเราก็จะรันนะครับ ก็ใช้คำสั่ง java Test  เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีการละครับ Bye ๆๆๆ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #java#ง่าย#ๆ
หมายเลขบันทึก: 36830เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2006 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท