IDEA : เก้าอี้สุดเท่ห์


ไปดูเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งห้อง  เดี๋ยวนี้อะไรก็แพงไปหมด ขนาดเก้าอี้นั่งธรรมดายังแสนแพง แถมแบบก็ธรรมดาเสียอีก  อยากได้ของดี ของเก๋ แต่ราคาประหยัด  สงสัยคงต้องทำเอง  วันนี้เลยมีไอเดียทำเก้าอี้เก๋ๆ มาฝาก  (ได้มาจากเพื่อนสนิท) 

อันดับแรกไปติดต่อร้านรับซ่อมหรือสั่งทำโซฟา เพื่อสั่งทำเบาะรองนั่งกลมเลือกสีและหนังตามใจชอบ ราคาแล้วแต่แบบที่เลือก แล้วขอกระป๋องใส่ซิลิโคนเค้ามาตามจำนวนที่ต้องการ (ที่ให้ติดต่อร้านโซฟา เพราะเราต้องสั่งทำเบาะอยู่แล้ว สามารถขอกระป๋องได้ฟรี ไม่เสียเงิน...ขึ้นอยู่กับความสามารถในการเจรจาค่ะ) 

ช่วงที่รอเบาะ  กลับมาบ้านขัดกระป๋องซิลิโคนด้วยกระดาษทรายให้เรียบ  หากบุบก็ทุบปรับแต่งให้เรียบร้อย  แล้วพ่นสีตามใจชอบทิ้งไว้จนแห้ง  จากนั้นก็แค่นำเบาะที่สั่งทำมาวางไว้บนถัง ซึ่งจะลงล็อคบนฝาถังพอดี  เป็นอันเสร็จ  ได้เก้าอี้สวยเก๋สมใจ  ถ้าให้ดีก็ไม่ต้องยึดติดสนิท เพราะเอาไว้สลับสีเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้ห้องได้บ่อยๆ ค่ะ 

เอารูปมาให้ดูด้วย  แต่ผ่านการใช้งานมาหลายปีแล้ว สภาพเลยดูไม่สวยเท่าไหร่ค่ะ อยากได้แบบไหนก็ทำตามใจเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #idea#sharing
หมายเลขบันทึก: 36658เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2006 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เป็นไอเดียในการทำเก้าอี้ที่เข้าท่ามากๆครับและแนวคิดที่ไม่ต้องให้ยึดติดเบาะใ้ห้สนิท เพื่อจะได้สลับสีได้  เห็นกระป๋องในรูปแล้ว ยังสามารถเอามาตกแต่งให้เก้าอี้ดูสวยงามขขึ้นได้อีก เหมือนไอเดียในบันทึกที่ผ่านมาที่คุณได้บันทึกไว้ ขอบคุณครับสำหรับไอเดีย

ไอเดียดีมากเลยค่ะ แต่ไม่ถนัดศิลปะ จะทำงัยดี อยากได้ลวดลายบ้างอะค่ะ

Idea นี้เข้าท่าไม่เลว ลองคิดต่อทีสิว่าธุรกิจ SME จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง ติ๊ก ต๊อก ติ๋ก ต๊อก คิดออกแล้วอย่าลืมเอาไปเผยแพร่ใน P-Corner นะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท