คือ.. ความว่างเปล่า


หยุดทุกอย่าง พร้อมปล่อยอารมณ์และความรู้สึกไปตามความว่างเปล่า ความว่างเปล่าที่จะก่อให้เกิดสติ สติที่จะก่อให้เกิดปัญญาแสงสว่างนำทางก้าวต่อไปของชีวิต

                คงมีหลาย ๆ คน ที่เคยรู้สึกเช่นนี้ ไม่รู้สึกอยากทำอะไรเลย....ไม่รู้สึกหิว ไม่รู้สึกอยาก ไม่รู้สึกสุข แต่ก็ไม่รู้สึกทุกข์ รู้แต่ว่า..อยากอยู่นิ่ง ๆ  เฉย ๆ  แม้แต่คิด ยังไม่รู้สึกอยากจะคิดใด ๆ ทั้งสิ้น และดิฉันก็เคยรู้สึกเช่นนี้เหมือนกัน

                ดิฉันก็ทำอย่างที่ใจรู้สึก หยุดทุกอย่าง พร้อมปล่อยอารมณ์และความรู้สึกไปตามความว่างเปล่า ความว่างเปล่าที่จะก่อให้เกิดสติ สติที่จะก่อให้เกิดปัญญาแสงสว่างนำทางก้าวต่อไปของชีวิต

              ไม่ผิดหรอกนะค่ะหากเวลาหนึ่งของชีวิตเราจะเหยียบเบรกเพื่อพักเครื่องชีวิต ในวันที่เหนื่อยล้าจากสิ่งซ้ำ ๆ ในชีวิตที่เข้ามาระลอกแล้วระลอกเล่า

               วันหนึ่งของความว่างเปล่า แต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ ที่ประเมินค่ามิได้เพราะไม่มีค่าให้ประเมิน มีเพียงใจที่บอกกับตัวเองว่า ในความว่างเปล่าเต็มไปด้วยพลังที่จะก้าวต่อไปสำหรับวันพรุ่งนี้

               วันพรุ่งนี้ ที่มีความหมายสำหรับชีวิตทุก ๆ คน
คำสำคัญ (Tags): #สติ#ปัญญา
หมายเลขบันทึก: 36649เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2006 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปล่อยจากความ ว่างเปล่า ให้กลายเป็น ความ ปล่อยวาง.... ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท