การเทียบโอนผลการเรียน


ตัวอย่างการเทียบโอนผลการเรียนจากหลักสูตร กศน.44 และการเทียบโอนจากหลักสูตร ม.ปลาย ในระบบ

7 - 11  มิถุนายน  2553

 

         - สัปดาห์นี้ ผมมีเวลา จึงทำกิจกรรมท้ายบท ที่เรียน e-Training ทางเว็บไซต์สถาบัน กศน.ภาคกลาง ไว้นานแล้ว ( หลักสูตร “กศ 53101 การใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบ 51” )   และได้ลงทะเบียนเรียนเพิ่มอีกหนึ่งหลักสูตรด้วย คือ กศ 53102 การวัดผลและประเมินผล

           ในส่วนของกิจกรรมท้ายบทที่ 6 ของหลักสูตรการศึกษานอกระบบ 51 เป็นเรื่อง การเทียบโอนผลการเรียน ซึ่งมีบาง กศน.อำเภอ ให้ความสนใจเรื่องนี้  ผมจึงขอนำกิจกรรมท้ายบทดังกล่าวมาลงไว้ท้ายบันทึกนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ


         ( สัปดาห์นี้ อ.สุรีย์ จาก กศน.อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โทร.มาถามวิธีแก้ปัญหากรณีโปรแกรม IT หลักสูตร 44 มีนักศึกษาเรียนเกิน 5 ปียังไม่จบ ทำให้บางหมวดวิชาที่ได้ผลการเรียนเมื่อภาคเรียนแรก ๆ หมดอายุ จึงให้เรียนใหม่  ปรากฏว่ารายงานผู้จบหลักสูตรของคนนี้ ได้นำเกรดของวิชาที่เคยเรียนทั้งหมดรวมทั้งวิชาที่หมดอายุแล้ว มาเฉลี่ยด้วย ทำให้เกรดเฉลี่ยในรายงานผู้จบหลักสูตรกับเกรดเฉลี่ยในใบระเบียบแสดงผลการเรียน ไม่ตรงกัน   ผมไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า ถ้าจริงก็คงต้องแจ้งผู้พัฒนาโปรแกรมให้แก้ไขโปรแกรม  แต่ในเบื้องต้นนี้ได้แนะนำให้เปลี่ยนภาคเรียนปัจจุบันเข้าไปถอนการลงทะเบียนหมวดวิชาที่หมดอายุออก แล้วทำรายงานผู้จบหลักสูตรส่งจังหวัดใหม่

            9 มิ.ย.53 ร่วมพิธีเปิดป้ายที่ว่าการอำเภอผักไห่หลังใหม่ ทั้งภาคกลางวัน และพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงครองราชฯครบ 64 ปี เข้าสู่ปีที่ 65 ในภาคกลางคืน ร่วมกับงานสังสรรค์รวมใจผักไห่สัมพันธ์ )






คำสำคัญ (Tags): #เทียบโอน
หมายเลขบันทึก: 365824เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2010 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท