พูดกันดีๆ...จะได้ขอกันนานๆ...


ถ้าพูดกันดีๆ มีเหตุผลก็ให้ไปแล้ว
ได้อ่านบันทึกของคุณโอ๋ เรื่อง optimistic-pessimistic แล้ว....ทำให้พี่เม่ยนึกถึงสมัยตัวเองเป็นเด็กๆขึ้นมาทันที (เน้น! สมัยเป็นเด็กค่ะ)
ตอนนั้นอยู่ชั้น ป.2 คุณพ่อไปเที่ยวปีนัง ซื้อสีเมจิกมาฝาก(สมัยนั้นเป็นของใหม่มาก...บ้านเรายังไม่ค่อยมีใช้ค่ะ) โห! ดีใจมากค่ะ ใช้อย่างทะนุถนอม ดูแลเป็นอย่างดี
รักมากเพราะเป็นของๆเรา
วันดีคืนดีก็เอาไปใช้ที่โรงเรียนในชั่วโมงวาดเขียน.....
เพื่อนๆก็มาขอดูประสาเด็กๆค่ะ เห่อกันใหญ่...
เพื่อนรักคนหนึ่ง บอกว่า "ขอลองใช้บ้างได้ไหม เพราะไม่เคยใช้มาก่อนเลย."...พี่เม่ยก็ให้ค่ะ..."เรามาใช้ไปพร้อมๆกันนี่แหละ"
พอใช้เสร็จก็เก็บเข้ากระเป๋าเรียบร้อย เพื่อนอีกคนหนึ่งก็เดินมาบอกว่า
"โหย!...ของเราก็มี ดีกว่านี้อีก เราใช้มาตั้งนานแล้ว....แต่ไม่ได้เอามา....
"ของเธอใช้เสร็จแล้ว....เอามาให้เราใช้หน่อยซี่!..อย่าหวงไปหน่อยเลยน่า..."
พี่เม่ยไม่ให้ค่ะ ยังไงก็ไม่ให้ จำได้ว่าครั้งนั้นทำให้เพื่อนคนนั้นโกรธกันไปนานเลยแหล่ะ
ก็ถ้าพูดกันดีๆ มีเหตุผล....ก็ให้ไปแล้ว
แต่ถ้ามาพูดแบบนี้ .."ยังไง..ยังไง...ก็ไม่ให้ค่ะ"
หมายเลขบันทึก: 36480เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2006 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เมื่อเราโตขึ้น ดิฉันก็เรียนรู้ว่า ต้องให้ก่อนเพื่อที่จะรับ ไอเดียของซอฟต์แวร์ open-source อย่าง KnowledgeVolution ก็เป็นอย่างนี้คะ ให้ไปใช้กันฟรีๆ แล้วเมื่อใช้แล้ว เราก็คาดหวังว่าจะให้เข้ามาช่วยกันพัฒนาต่อยอด หรือไม่ก็ donation คะ โมเดลอย่างนี้หละคะ ใช้กันทั่วโลก และก็มีประโยชน์มากคะ เป็น win-win situation คะ
เราก็คงต้องมี ... จรรยาบรรณ ...ในการใช้กันด้วยนะคะ ผู้ใช้ก็ใช้ได้สบาย สบาย ... ผู้ให้ก็ไม่ผิดหวังด้วย
  • รู้สึกดีครับพี่เม่ย
  • เข้าใจอะไรหลายอย่าง อยากเห็นอาจารย์ท่านนั้นเข้ามาช่วยgotoknowครับ
  • ขอบคุณมากครับสำหรับกลอนที่ไพเราะ
  • ปล ผมเคยชมเด็กแบบข้างบน เด็กๆว่า น้ำยาล้างจานหรือคะ สนุกมาก
อ.จันทวรรณคะ!
  • ช่วย "เติมเต็ม" ได้อย่างเหมาะเจาะจริงๆค่ะ (ได้ดังคาด) 
คุณหมอนนท์...
  • ใช่แล้วค่ะ..จรรยาบรรณ (อุ๊ย! เกินคาด)
คุณขจิตคะ
  • ห่วงว่าเราพูดเรื่องกลอนตรงนี้ เดี๋ยวคนอ่านจะ..งง...นะคะ พี่เม่ยทำ link ไว้ให้ละกันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท