สรุปการนำผล CAR มาปรับปรุงการดำเนินงาน


    ผมเงียบหายไปหลายวัน มีหลายเรื่องที่ผมตั้งใจจะบันทึกลงใน Blog ก็ไม่ได้บันทึก วันนี้สิ้นเดือนพอดีครับ (30 มิถุนายน 49)  ขอนำเรื่องเกี่ยวกับการประกันคุณภาพของสำนักงานเลขานุการ คณะสหเวชศาสตร์มาบันทึกลงใน Blog

     วันนี้ผมได้นัดประชุมสำนักงานเลขานุการ ก่อนวันประชุมคณะ เพราะทางสำนักงานได้รายงานการประเมินตนเอง/ตรวจสอบ ปิดฉากไปเรียบร้อย มีสิ่งที่ผมต้องเดินหน้าอีกหลายเรื่อง สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ได้ทำการประเมินตนเองไปเรียบร้อย เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา รุ่งขึ้นท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ) ได้นัดทำ AAR ให้ทุกคนในสำนักงานเลขานุการได้ทบทวนผลการตรวจประเมิน QA ที่ผ่านมา ทำให้ผมได้ความในใจจากหลายคน ระหว่างที่แต่ละคนพูดผมได้บันทึกข้อมูลไว้ทั้งหมด

     ตอนเที่ยงวันนี้ผมได้นำข้อเสนอแนะของกรรมการ โดยได้นั่งพิมพ์ไว้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ทำเป็นตารางระบุเกี่ยวกับองค์ประกอบที่ ดัชนีที่ ข้อเสนอแนะของกรรมการ แนวทางแก้ไข และผู้รับผิดชอบ ไว้เสร็จเรียบร้อย ผมเหลือช่องว่างไว้ 2 ช่อง คือ แนวทางแก้ไข และผู้รับผิดชอบให้ทุกคนได้ระดมความคิดเห็นกันแต่ละงาน ท่านคณบดีได้เมล์ให้หัวหน้าภาควิชาและหัวหน้าสำนักงานดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ผมเหมือนกับจะใจตรงกับท่านคณบดี เพราะตัวเองได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

     บุคลากรที่เข้าร่วมประชุมมีไม่ครบ แต่เป็นส่วนน้อย ผมได้ข้อสรุปมาเรียบร้อย แต่คงต้องเวียนให้ทุกคนได้เห็นในภาพรวมด้วย เพื่อจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และอยากให้ทุกคนมองเป็นภาพรวมมากกว่าเฉพาะในส่วนของตนเอง

                                                                                        บอย สหเวช
                                                                                      
                                                                                    

                        

หมายเลขบันทึก: 36327เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ได้อ่านของคุณบอยซะหลายวัน วันนี้ได้อ่านได้เห็นงานประกันของ คณะสหเวชศาสตร์ มองกลับมาดูที่ มอ.ช่วงนี้พวกเรากำลังอยู่ระหว่างเตรียมรับการประเมิน สมศ.รอบสอง (ภายในกันยายนนี้) จังหวะไม่เหมาะกันเพราะ มอ.ประเมินคุณภาพภายในเสร็จไปแล้วเมื่อ เมษายน 49  ตัวบ่งชี้ของ สมศ.ที่จะมารอบใหม่เพิ่งนิ่ง ทำให้เราต้อง เก็บข้อมูลในมุมมองใหม่อีกครั้ง และเก็บย้อนหลังไปอีกหลายตัว เหมือนต้องทำรื้อทำใหม่อีกครั้ง  ดูวุ่นวายกันพอสมควร ถ้าทำได้พี่อยากบอกให้ สมศ.จะมาประเมินก็มาประเมินเถอะ แต่ท่านเพิ่งส่งเกณฑ์ มาก็ต้องยอมรับประเมินในสิ่งที่เราทำ  ข้อมูลพื้นฐานก็โอเคหล่ะ เรามีให้ แต่การตรวจควรตรวจตามเกณฑ์ ภายในที่เขาทำกันไว้แล้ว ทำเสร็จแล้วด้วย

ประเมิน กัน มากมาย  

ผมขออนุญาต เสนอว่า  บอกคนตรวจให้  มาพร้อมๆกัน   ก็ได้

เกณฑ์  กฏต่างๆ  ที่สร้างขึ้นมา   ก็ซ้ำๆกัน

 

เอาเวลาไป เตรียมเอกสาร  จน อาจารย์ หมดเวลา ไปสอน ไปเตรียมสอน ไปวิจัย 

ตรวจแบบเน้น "พฤติกรรม"  จะ สนุกกว่า ตรวจ แฟ้ม ตรวจเอกสาร  และ คุยกับเด็กไม่กี่คน 

 

กะว่าจะเล่าเรื่องประเมินของ มอ.ให้ฟัง แต่ช้ากว่าคุณเมตตา จนได้ 

ฟังจากที่คุณบอยเล่า ทำให้พอมองเห็นบรรยากาศในการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพของหน่วยงาน ว่าทุกคนในหน่วยงาน ให้ความร่วมมือ กันดีมาก ครบกระบวนการ PDCA แถมด้วย KM  อย่าลืมนำมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ จะรอติดตามอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท