เอ๋
นางสาว รัตนาภรณ์ ริน จูงใจ

รู้จักรัก


มาทำความรู้จักกับคำว่ารัก
รู้จักรัก
สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา... คือ ชีวิตเรา
สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา... คือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร... ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนคนเดียว
คนใจแคบเท่านั้น... ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว
เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รักต่างแบบ... ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง...
คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย...
และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย...
ถ้าเรามั่นใจ... ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้น เต็มที่แล้ว
อากาศ... ร้อนอบอ้าว
ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศ... หนาวขาดใจ
ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว... ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนความรัก...
อยากรู้ว่ารสชาดเป็นยังไง... ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเอง
ด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว
ถ้ารู้ว่าร้อนนัก... ก็หลบที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวนัก... ก็ก่อเตาผิง
ความรักจะไม่ทำร้ายเรา... ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
ถ้าเรารู้จักรัก...
แสงแดดจะทำให้เราอุ่น  ลมหนาวจะทำให้เราหลับสบาย
คำสำคัญ (Tags): #รู้จักรัก
หมายเลขบันทึก: 36276เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท