KM ในกองวิจัยฯ


และตกลงกันว่าเราจะเริ่ม KMด้วยการจัดทำแผนกลยุทธ์ของกอง

        กองวิจัยฯในฐานะเจ้าภาพและตัวประสานกับคณะทำงาน  KM ในการขับเคลื่อน KM ของกรมส่งเสริมการเกษตร  เราได้เริ่มต้นKM ของกองด้วยการจัดทีมเพื่อทำหน้าที่เป็นแกนในการดำเนินงาน  มีด้วยกัน 8ชีวิต (ลุงปุย-ไชยณรงค์  เป็นหัวเรือใหญ่) เริ่มพูดคุยวางแผนกันมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  2549  และตกลงกันว่าเราจะเริ่ม KMด้วยการจัดทำแผนกลยุทธ์ของกอง  จึงได้มอบหมายให้ทีมไปศึกษาข้อมูลของหน่วยงานอื่นๆที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยวิจัยขององค์กร เพื่อเทียบเคียงว่าถ้าเราจะเดินไปข้างหน้า  เราจะกำหนดเป้าหมายกันอย่างไร หาวิธีการที่จะเดินไปให้ถึง    ก็เป็นโอกาสดี วันที่ 29 มิ.ย.49 เป็นเวทีการประชุมกอง (เราประชุมกันทุกเดือนอยู่แล้ว)  ได้มีการนำข้อมูลที่แต่ละคนไปหามาเล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนจะมีเวทีการจัดทำแผนกลยุทธ์กันในวันที่ 7,21และ 28 ก.ค.49   และอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้ประโยชน์จากการเริ่มดำเนินงาน KM จากเดิมคนในกองไปสัมมนา ดูงาน ฯลฯ มา เราก็จัดทำรายงานส่งกรมอย่างเดียว  ผอ. มนตรี  วงศ์รักษ์พานิช เริ่มให้นำประสบการณ์ที่ได้มา ล.ป.ร.ร.กันตั้งแต่การประชุมเดือน พฤษภาคม  เดือนนี้เป็นคิวของผอ. สุกัญญา  ซึ่งผ่านการอบรมหลักสูตร ธรรมาภิบาลมาหมาดๆมาเล่าแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกในกอง  และที่สำคัญ น้องเล็กสุดของกอง (น้องอรวรรณ) ซึ่งเป็นทีม  km ของกรมและของกองด้วย มีโอกาสได้ไปดูงานที่บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย ที่อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  กับคณะของ สคส. เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 49ได้เป็นคุณเล่าเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ ให้พี่ฟังกัน  ผมรับรองได้ว่าเป็นทีเด็ด  น้องเป็นคุณเล่าที่มีพลังจริงๆ

         และเมื่อมีความก้าวหน้าจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ

หมายเลขบันทึก: 36168เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นคุณสำราญ เล่าแล้ว อยากฟังเรื่องเล่าของน้องอรวรรณ ขึ้นมาทันที... ยังไงตอนต่อไป ถ้าจะกรุณาช่วยถอดเรื่องเล่าเร้าพลังของน้องอรวรรณมา ลปรร.ด้วยก็จะดีมากเลยค่ะ.... 

  • รออ่านอยู่เช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท