พรุ่งนี้เราจะตื่นด้วยพลังของวันใหม่


วันใหม่จะทำให้การลืมตาตื่นของเรามีพลังที่จะจัดการทุกสิ่ง

เคยเหนื่อยในการทำงาน และหมดแรงกับตอนเย็นของวัน จนไม่ได้ใส่ใจสิ่งรอบข้าง ทานข้าวหรือก่อนตาจะปิดและดิ่งสู่ความเงียบ ใจก็ประหวัดถึงสิ่งที่ค้างคาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นงานที่คั่งค้าง งานที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น อื่นๆ อีกจิปาถะ หรือเปล่าคะ

มีคนเคยบอกและตนเองก็พยายามบอกกับตัวเอง ว่า ทิ้งไปให้หมด นอนหลับให้สนิท เพื่อลืมตาตื่นด้วยพลัง บางครั้งก็ทำได้ แต่บางครั้งเหมือนจำคำของคนอื่นมา

เคยมีบางเช้าที่ตื่นมาด้วยความกังวล ตื่นมาพร้อมกับแผนที่จะทำในวันนี้ ดูเหมือนนักธุรกิจพันล้านที่สมองต้องวุ่นวายกับงานหรือปัญหาตลอดเวลา..แต่เราไม่ใช่..เราก็แค่ข้าราชการที่ปฏิบัติงานส่วนภูมิภาค

เริ่มต้นวันใหม่ หากยังอยู่กับความกังวล ตั้งต้นอาบน้ำ-สระผม ให้สดชื่น ให้เวลาในการจิบกาแฟ นานกว่าที่เคย (เลิกดูคุณสรยุทธในเรื่องเล่าเช้านี้สักวัน) เปิดเพลงเบาๆ และให้ใจจดจ่อกับความหมายของเพลงดู แต่งหน้าให้สดใส เลือกสีเสื้อผ้าให้สดชื่น และบอกกับตัวเองว่า ไม่มีอะไรที่เราจะทำไมได้ เพราะวันนี้เรามีเวลาเพิ่มมาอีก 8 ชั่วโมงแล้ว...ไม่รู้สินะว่าหลังจากทำอย่างนี้..วันใหม่จะมีพลังหรือไม่ ..แต่หากเราพยายามสร้างความรู้สึกให้สดชื่น แจ่มใส มีสมาธิแล้ว พลังในตนจะเป็นเครื่องมือจัดการทุกอย่างในง่ายขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 35873เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2006 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นอะไรที่ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ดีนะค่ะ และพี่หายเหนื่อยหรือยังค่ะ เช้าวันใหม่ของทุกวันดูสดใสขึ้นบ้างไหม

สวัสดีค่ะ น้องYU

ช่วงนี้สดใสค่ะ

เพราะค่อนข้างให้ความสำคัญในการจัด-แบ่งเวลา

พรุ่งนี้ขอให้น้อง YU ตื่นมาด้วยพลังความสดใสนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท