หัวข้องานวิจัย


วิจัยในชั้นเรียน

ได้หัวข้องานวิจัยในชั้นเรียนกันบ้างรึยังค่ะ  ยังไงก็แนะนำกันบ้างนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #วิจัย
หมายเลขบันทึก: 35831เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2006 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
ตอนนี้ได้หัวข้อเกี่ยวกับปัญหาบุหรี่นะคะ  คนอื่นๆได้หัวข้ออะไรกันบ้างค่ะ
เข้ามาเพราะได้รับจดหมายจากน้อง จึงแวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ ตอนนี้ยังมึนๆและงงอยู่เลย เดี๋ยวโดนไปเป็นกรรมการเลือกตั้ง รับการประเมินจากคณะโน้นคณะนี้ งานสอนกับเด็กเลยพร่องลงไป ยิ่งงานวิจัยและวิชาการตอนนี้คงเพิ่งตั้งไข่ ครั้งหน้าจะบอกนะว่าจะทำอะไร อาทิตย์นี้ต้องไปเป็นกรรมการเลือกตั้งก่อน อีกแล้ว...???
ตอนนี้พี่ก็มี blog แล้วค่ะ อยู่ใกล้แค่นี้เอง แวะเยี่ยมเยียนกันบ้างนะที่ http:/gotoknow.org/blog/chuanpis ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ
พี่ขอแจมด้วย  พี่คิดว่าได้แล้วค่ะ  e-Learning  สงสัยต้องเสนอเรื่องระบบ  แต่ยังมีเวลาคิดอีกนิดค่ะ  ใครได้หัวข้ออะไร  บอกเล่าเก้าสิบด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้กำลังทำวิจัยเรื่องสมาธิ บทที่ 1 เสร็จแล้ว วันหน้าจะเอามาให้ดู

วรรณวดี นนทะแสน เมื่อ 14ส.ค.49

ได้รับจดหมายน้องปิยวรรณนานแล้วนะคะ  พี่ก็งานเยอะมาก ปัญหาเด็กก็ด้านพฤติกรรมที่พบบ่อยจนชิน ไม่รู้จะแก้ยังไง  เผอิญไปค้นคว้าที่ห้องสมุด มหา,ลัยเกิดแนวคิดแวบหนึ่ง  ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล  คิดว่าจะตั้งหัวข้อวิจัยว่า  การดำเนินงานเพื่อแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียน......  ยังไงเพื่อน ๆช่วยดูหัวข้อวิจัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มเขียนเลยค่ะ  งานเยอะมากเลย  วข้อที่แจ๊คทำเป็นการประเมินโครงการแก้ไขปัญหาสิ่งเสพติด  เหมือนเป็นการติดตามผลการดำเนินงานค่ะ  ซึ่งอาจจะเป็นรูปเล่มช้าหน่อย  เพราะเป็นโครงการระยะยาว 1ปีการศึกษา แต่ภายในเดือนกันยายน จะมีการประเมินผลครั้งที่ 1 ของโครงการอาจจะสรุปได้ส่วนหนึ่งค่ะ

     ส่วนงานของอ.วรรณวดี  น่าสนใจดีค่ะ แต่ในส่วนของนิยามศัพท์ในบทที่ 1 คงต้องนิยามว่าพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของนักเรียน ว่าคืออะไร

     ส่วนของอ.ท่านอื่นๆ สู้นะคะ  แต่สมาชิกหายไปเยอะเลยนะคะ  แจ๊คส่งจดหมายให้ครบแล้วนะคะ

                                               ขอบพระคุณมากค่ะ

 

ผกาทิพย์ - ลลิตเทพ ภูอุดม

ตอนนี้ของผกาทิพย์กำลังทำเรื่องการปรับพฤติกรรมไม่ตั้งใจเรียนวิชากิจกรรมแนะแนวด้วยวิธีควบคุมตนเองของ...  และของลลิตเทพกำลังทำเรื่องผลของการใช้โปรแกรมการแนะแนวแบบกล่มที่มีต่อการปฏิบัติตนที่แสดงถึงความมีวินัยของนักเรียโรงเรียน....  บทที่ 1 - 2 เสร็จแล้ว  ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทดลองครับ

                               สวัสดีครับ

ดีจังเลยนะคะ  มีการถามข่าวกัน  เพื่อกระตุ้นกันและกัน  โชคดีค่ะ  สวัสดีค่ะ

ได้แล้วค่ะทำเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กออทิสติก แต่ขอไปสัมมนา งานวิจัยที่คุรุสภาก่อนนะคะ กลับมาจะเล่าให้ฟัง ใครไปเจอะแล้วอย่าลืมทักทายกันนะคะ ว่างๆเชิญแวะมาที่นี่ค่ะ http://gotoknow.org/blog/chuanpis

จะไปสัมมนาด้วยเหมือนกัน  แต่ไม่ทราบว่าจะจำกันได้หรือเปล่า
จำได้ซิคะ ไปดูหน้าตา ที่  blog นี้ก่อนก็ได้ค่ะ http://gotoknow.org/blog/chuanpis แล้วท่านอื่นล่ะคะใครมาร่วมสัมมนาบ้าง จะได้จดจำชื่อไว้ก่อนกลัวทักทายผิดค่ะ

ประชุมกลับมาแล้วค่ะ นำบทความเรื่องครูกับงานวิจัยมาฝากค่ะ เปิดดูตามนี้ค่ะ  http://gotoknow.org/blog/chuanpis/50385 และฝากภาพมาให้ดูที่ http://gotoknow.org/blog/chuanpis/50381

ขออภัยค่ะยังไม่ชำนาญเทคนิค ครูกับงานวิจัยตามนี้ค่ะ http://gotoknow.org/blog/chuanpis/50385
มีภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการ "โรงเรียนคุ้มครองเด็กมาฝากค่ะ  http://gotoknow.org/blog/chuanpis/51007

สวัสดีค่ะ  หนูกำลังเรียนอยู่ค่ะ

เรียนศึกษาศาสตร์  เอกวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์ค่ะ

กำลังคิดปัญหาการทำวิจัยที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์อยู่ แต่ก็ยังไม่ได้เลย

ก็มีปัญหาที่ตั้งไว้เหมือนกันแต่ยังรู้สึกว่ามันไม่ลงตัวค่ะ

เปิดมาเจอบล็อกของพี่พอดีหนูก็เลยเขียนมาเล่าปัญหา

ถ้าหนูได้หัวข้อวิจัยแวจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

กิจพัฒน์ อุ่นเรือน

แวะไปดูวิจัยในชั้นเรียนของผมก็ได้ครับจะได้วิจารรืให้ด้วยขอบคุณครับ

(วิจัยในชั้นเรียนครูมัธยมบ้านนอกครับ)

สวัสดีจ้าน้องปิยะวรรณ พบกันเมื่อปี 49 พี่ก็พัฒนาผลงานมาเรื่อย ได้ชำนาญการพิเศษปี 50 รุ่นเชิงประจักษ์นั่นแหละ กลับมาจากอบรมที่ กทม. ก็ทำวิจัยปีละเรื่อง เด๊ยวนี้ก็เป็นที่ปรึกษาให้น้องๆ ได้ วิทยฐานะเยอะแยะ ปีใหม่จะขึ้นไปเชียงใหม่ เพราะลูกสาวระรับปริญญา อีกคนก็อยู่ปี 4 อยากแวะไปเยี่ยมน้องปิยวรรณเหมือนกันนะ

ยังระลึกถึงเสมอนะ ว่างๆ ad ไปหาพี่บ้างนะ

พี่วรรณวดี

นางสาวสาวิตรี จันทร์วาน

ตอนนี้กำลังจะเริ่มทำงานวิจัยค่ะ พอดีว่ากำลังจะสำเร็จการศึกษา ป.บัณฑิต มหาวิทยาลัยธนบรีค่ะ เลยหนักใจมากเลยสำหรับงานวิจัยเล่มที่ 2 เพราะเป็นเล่มที่ต้องทำให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นไม่ผ่าน ต้องแย่แน่ๆเลยคค่ะ ทำงานวิจัยระดับ ปวส. 2 อยากรบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถ้ายังไงไม่เป็นการรบกวนมาก ช่วยหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ

คิดถึงทีมงานวิจัย อยากเจอกันอีกนะ แนะแนวน่าทำวิจัยจริงๆ เพราะเด็กเดี๋ยวนี้มีปัญหามาก สนใจกับพี่ชวนพิศ กทม. เห็นว่ามีงานวิจัย เครื่องมือเกี่ยวกับงานวิจัยแนะแนวเยอะเดี๋ยวจะเข้าไปดูในblog

สืบค้นงานวิจัยของครูแนะแนว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท