หน้าตาแรกพบ GotoKnow.org


รางวัลสุดคะนึง

       ประมาณกลางดึกเมื่อคืนวาน (25 มิถุนายน 2549) ดิฉันสังเกตว่า GotoKnow.org ใช้ได้เร็วขึ้นแรกเริ่มเดิมคิดว่าดึกแล้ว ไม่ค่อยมีคนเปิด จึงใช้งานได้เร็วขึ้น แต่พอมาช่วงกลางวัน ดิฉันลาพักนอนฟื้นไข้...ที่บ้าน ก็เลยแอบๆ คุณแม่ลุกขึ้นมานั่งทำงาน และเปิดเข้ามาก็ยังพบว่าใช้งานได้เร็วเช่นกัน จนได้มาพบว่าผู้พัฒนาระบบมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโปรแกรม พอใจนะคะแค่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีดิฉันก็มีความสุข แม้ยังไม่ถึงที่สุดก็ตาม ขอดีขึ้นเรื่อยๆ ก็พอใจแล้ว

       และสิ่งหนึ่งที่เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลง คือ หน้าแรกของ GotoKnow.org ที่ไม่ได้มีรายละเอียดมากเท่าอันเดิม มีเพียงเมนูรายการให้เลือก click เข้าไปเปิดดูตามความต้องการของผู้ใช้ และมีคำกล่าวต้อนรับ และข่าว&ประกาศคู่มือการใช้ ดูแล้วกระทัดรัดมากขึ้น ไม่เทอะทะรุงรังคะ...แต่อย่างไรก็ตามก็ยังรู้สึกว่ามันมีอะไรที่เรียบๆ เกินไปนิดหนึ่ง หากเป็นไปได้อยากให้เพิ่มใส่ หน้าตาของผู้ที่ได้รางวัลสุดคะนึงเข้าไปด้วยท่าจะดีนะคะ(คล้าย version เดิม) เพราะเป็นสีสรรให้กับ GotoKnow และสามารถเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับการเล่าเรื่องและการทำ KM ได้ และที่สำคัญตรงที่ประกาศข่าวฯ นั้นใส่ประกาศรางวัลสุดคะนึงประจำเดือนด้วยท่าจะดี เพราะดิฉันไปอ่านเจอที่คุณ beeman ถามถึงเหมือนกันว่า "สุดคะนึงประจำเดือนพฤษภาคม" ไม่มีประกาศไว้แต่เห็นไปแปะไว้ที่ website ของ สคส. ส่วนอื่นๆ ลอง click ลองใช้ก็ไม่ขัดใจ ยังมีความสุขดีที่ได้ใช้คะ

และนี่ก็เป็นเพียงทัศนะ...ส่วน "ในใจ"...แห่งตนที่..อยากร่วมด้วยช่วยกัน

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 35677เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2006 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณนะคะ...คุณ"ขจิต"..

เป็นเงียบไปนะคะ...ไม่ค่อยได้เจอกัน B2B เลยคะ

  • อบรมครู
  • งานวิจัยยุ่งมากจ้า
  • แวะมาทักทายครับ
  • Gotoknow คงจะต้องมีการพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่งสมกับชื่อ Knowledge Evolution ดังที่ผู้พัฒนาทั้งสองท่านตั้งใจครับ

 

หลังจากพบกันในงาน 1 ปี Gotoknow ก็ไม่ได้ทักทายกันเลยนะคะ หายหรือยังเอ่ย ? พักผ่อนมาก ๆ ดื่มน้ำเยอะ ๆ จะได้โตวันโตคืน อุ๊ย...หายวันหายคืนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท