เตรียมตลาดนัดความรู้28-29ก.ย.


เจ้าภาพต้องเตรียมตลาดนัดความรู้ไม่ให้จืดชืด

วัตถุประสงค์ของการสัมมนาวันที่28-29ก.ย.เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากได้ประสานพูดคุยกับหน่วยงานระดับนโยบาย ผมคิดว่าจะมีวัตถุประสงค์เพียงเรื่องเดียวคือ การสรุปความรู้ของคุณวิจัย คุณอำนวยและคุณกิจ โดยในวันแรก(28ก.ย.)จะจัดตลาดนัดความรู้กองทุนหมู่บ้านตำบลในคลองบางปลากดโดยลงพื้นที่เยี่ยมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ 10 โมงเช้าคืออำเภอพระสมุทรเจดีย์ พช.กศน.และอบต.และเริ่มจัดตลาดนัดความรู้กันที่อบต.ตั้งแต่เวลา13.30น.เป็นต้นไปทั้ง 13 กองทุน กองทุนใดมีความรู้เรื่องอะไรดี ๆก็นำมาเล่าให้เพื่อนฟัง(ขาย) พวกเราจากพื้นที่อื่น ๆจะมาร่วมฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย จนถึงเวลา17.00น.จากนั้นจะลงเยี่ยมพื้นที่แบบโฉบคือลงไปดูที่ทำการ กลุ่ม สภาพชุมชน ก่อนจะทานอาหารเย็นกันในชุมชน แล้วกลับที่พักที่เอสดี อเวนิวหรือราชภัฏสวนดุสิต

วันที่ 29 จะถอดความรู้ของคุณกิจ คุณอำนวยและคุณวิจัยอย่างเข้มข้นแยกเป็น 2 วงคือ1)คุณกิจพื้นที่ละ 2 คนรวม10คน1วง 2)คุณวิจัยและคุณอำนวยพื้นที่ละ3คน15คนรวม 2 วง
ดังนั้นพื้นที่เจ้าภาพต้องเตรียมตลาดนัดความรู้ไม่ให้จืดชืดคือสรุปความรู้ของแต่ละกองทุนไว้ก่อนเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนกับกองทุนอื่น ๆ ต้องคัดเลือกสินค้า(ความรู้)ดี ๆเตรียมไว้
วันที่29 เป็นการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังกัน ก็เป็นตลาดนัดความรู้ของ5พื้นที่ แต่ละพื้นที่ทั้งคุณวิจัย คุณอำนวยและคุณกิจก็ต้องเตรียมสินค้าของตนเอง
ตอนนี้หน่วยประสานอาสาเป็นผู้จัดตลาดนัดก็ต้องเตรียมการให้พร้อม ได้ลงพื้นที่ตำบลในคลองบางปลากดคุยเบื้องต้นกับเจ้าของพื้นที่แล้ว

ได้เตรียมที่พัก การเดินทางและเอกสารเพื่อให้คนซื้อขายสินค้าตัวจริงมาแลกเปลี่ยนความรู้กันอย่างเต็มที่ คราวนี้น่าจะพัฒนาให้ดีกว่าคราวก่อนที่ลำปาง(ซึ่งก็ค่อนข้างดีแล้ว) แต่ละพื้นที่ต้องช่วยกันคัดสรรสินค้าดี ๆมาขาย อย่ามามือเปล่ากันนะครับ 

หมายเลขบันทึก: 3563เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2005 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท