ผู้มีพระคุณต่อผู้อำนวยการ เรื่องที่อยากจะบันทึกไว้ 2


ผู้มีพระคุณ

ดิฉันขอเอ่ยถึงท่านต่อไปค่ะ

11.     รองศิริชัย

รองศิริชัยมาทำงานบำราศโดยที่รองเลือกที่มาอยู่กับเราด้วยความสามารถของรอง     ในขณะที่รอรองมาทำงานดิฉันจำได้ว่าดิฉันรู้สึกรอนานมาก     ในระหว่างที่รอ ดิฉันเขียนสิ่งที่อยากให้ทำไว้ประมาณหนึ่งหน้ากระดาษ    เมื่อเราเจอกันดิฉันเชิญรองมารับใบมอบงาน     รองบอกว่าผมมีความรู้ไม่มากนักแต่จะตั้งใจทำงานเต็มที่    ดิฉันคิดอยู่ในใจว่าขอให้ทำเท่าที่มีความรู้ก็พอแล้ว     ดิฉันตอบรองว่าไม่เป็นไร     อะไรที่ทำไม่ไหวผอ.ก็ต้องทำเอง     ช่วงที่อยู่รองช่วยงานได้เยอะ    ทำให้น้องๆสามัคคีกันมากขึ้น     งานมีระบบมากขึ้น     และรองเป็นส่วนให้เราผ่านHAเพราะสิ่งแวดล้อมเราดีขึ้น     งานซ่อมและงานพัสดุ  การเงิน  ธุรการ การเจ้าหน้าที่ก็ดีขึ้นทุกระบบค่ะ

12.     คุณสนิท(อ๊อด)

สนิทเป็น รปภ ที่มาช่วยดิฉันถือของกลับบ้านทุกวัน     มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ดิฉันกลุ้มใจมากที่มีครอบครัวหรรษามาอาศัยอยู่ข้างรั้วของสถาบัน     ขณะนั้นไม่มีใครทำให้ครอบครัวนี้ออกจากบริเวณนี้ไปได้    ตกเย็นสามีจะเมาบางครั้งใช้มีดมาไล่แทงเป็นที่หวาดเสียวของชาวบ้านและพยาบาล      ปรึกษาหลายคนก็หมดปัญญา     วันหนึ่งดิฉันเปรยเรื่องนี้ให้สนิทฟัง     สนิทบอกว่าจะไปจัดการให้     และครอบครัวนี้ก็ย้ายไปจริงๆ       ป่านนี้ก็ยังไม่ได้ถามว่าใช้วิธีอะไรเพราะมัวแต่ดีใจที่พวกนี้ย้ายไปได้     แต่ทราบว่าสนิทเคยเป็นนักมวย

13     คุณธรรมรัตน์

คุณธรรมรัตน์เป็นอดีตหัวหน้างานธุระการที่ใจดีกับลูกน้องมากๆ     จะคอยช่วยพวกเราเวลาจัดงานสารพัดงานเช่น งานปีใหม่  กีฬา ทำบุญ เลี้ยงพระ  เลี้ยงคน    ที่สำคัญมาช่วยดิฉันร้องเพลงในเวลาที่แขกกลับบ้าน       พวกเราเพิ่งจะได้ร้องและทำให้ดิฉันร้องเพลงของสมยศ  ทัศนพันธ์ได้( ขึ้นต้นด้วยป่าเหนือ.......ดอกไม้บาน) 

14      พี่เผอิญ  ถนอมพงศ์ชาติ

พี่เผอิญเป็นพยาบาลที่จบมาจากรพ.ภูมิพลทำให้พี่มีวินัยในการดูแลผู้บังคับบัญชาดีมาก      ดิฉันได้พยายามจำสิ่งที่พี่ได้ให้ความเคารพทั้งในห้องประชุมและนอกห้องประชุม     เป็นตัวอย่างที่ดีของข้าราชการที่ดี     ไม่เคยทำให้ดิฉันต้องมีปัญหาในการบริหารงานที่ต้องทำงานร่วมกับหลายวิชาชีพ

15     คุณราตรี   บุญโฉม

คุณราตรีเป็นคนทำงานที่มีระเบียบแบบแผนและพูดตรงไปตรงมา     ดูแลงานอายุรกรรมที่เห็นบทบาทชัดเจน     เคยบอกดิฉันว่าผอ.ใจร้อนจังทำให้ดิฉันมีสติกลับมาได้หลายๆครั้งหลังจากไปเร่งงานเกินไป

16   คุณหมอภาวิต

หมอแจ๋หรือหมอตู่เป็นน้องที่ดิฉันสนิทที่สุดคนหนึ่ง        หมอแจ๋เป็นหมอเด็กที่มาอยู่สบร.พร้อมๆกับดิฉันหลังจากดิฉันจบบอร์ดสูติและหมอแจ๋จบบอร์ดเด็กจากโรงพยาบาลเด็กใน       เราจะมีวัฒนธรรมออกไปกินข้าวกลางวันด้วยกัน     ดิฉันจะเป็นคนเก็บเงินเพื่อมาshare กันหลังจากทานเสร็จแล้ว     หมอแจ๋สอนดิฉันให้รู้จักการให้เพราะเวลาออกไปทานอาหารใครเอาของมาขายมักจะซื้อทุกครั้งและบอกว่าจะได้ช่วยเค้านะพี่     เมื่อทราบว่าจะย้ายออกจากสบร ดิฉันทุกข์มากเหมือนขาดอะไรไปต้องใช้เวลาปรับตัวกว่าจะหายเหงา

17     หมอวรวิทย์    วิศิษฐ์กิจการ

วรวิทย์เป็นน้องที่ร่วมกันสร้างกลุ่มงานสูติกรรมในช่วงที่โรงพยาบาลนนทบุรียังไม่มีชื่อเสียง     เราช่วยกันออกโอพีดีและทำผ่าตัด    ไม่เคยเกี่ยงกันดูผู้ป่วย   ช่วยกันดูคนไข้นอกเวลา    ใครมาไม่ทันก็ตรวจแทนให้     อยู่กันเหมือนที่ทำงานที่โรงพยาบาลราชวิถีและออกไปทานข้าวกลางวันพร้อมกันจนกระทั่งคุณพ่อให้ไปรับสมบัติอันมากมายของท่านจึงต้องลาจากอาชีพแพทย์ไป 

18     คุณสุนันทา

นันท์เป็นหัวหน้าตึกสูติที่มีประสิทธิภาพมาก     เราดูทั้งคนไข้คลอดและหลังคลอดในตึกเดียวกัน     จำได้ว่าช่วงนั้นจะมีสูติกาสวยๆหลายคน เช่นหน่อย 2หน่อย  ปุ๊ย  ติ๋ม  บุญช่วย    ในช่วงทำโอดี นันท์ช่วยดูแลให้และทำให้เราต้องร้องให้เสียน้ำตาไปหลายปี๊บเวลาทำstroke     ช่วยดูแลงานกุมารร่วมกับหมอรุจนีทำให้พรพ.ชมพีซีทีทีมและให้ทีมอื่นๆมา ลปรรจากทีมกุมาร

19     คุณถนอมจิตต์

ติ๋มเป็นคนเก่งที่ทำอะไรก็ทำได้ดี    ไม่ว่าจะดมยาสลบหรือมาช่วยสอนและจัดหลักสูตรของพยาบาล     เป็นกำลังที่สำคัญของกลุ่มงาน     เมื่อมีคนไข้SARSมาที่บำราศก็ทำงานอยู่เคียงข้างผู้บริหารทำให้ดิฉันยังจำได้ไม่รู้ลืม

20     คุณจันทรา  เมธาวัทธ์

มอมเคยทำงานไอซียูและเป็นแบบอย่างของพยาบาลที่เก่งทั้งงานวิชาการ   การดูแลผู้ป่วย   ความรู้เฉพาะวิชาชีพ   ทางสังคมโดยทำงานเข้ากับแพทย์ได้ดี     มอมเคยดูแลผอ.คนก่อนๆเมื่อเวลาท่านไม่สบาย     เมื่อมาช่วยทำระบบคุณภาพสามารถทำให้เราผ่านISO, HA,HPH ด้วยการประสานงานรอบทิศด้วยการไหว้ที่อ่อนช้อยเป็นธรรมชาติที่ไม่เสแสร้ง     เป็นขวัญใจของบุคลากรโดยไม่แบ่งแยกวิชาชีพ    เวลาวิกฤติในช่วงก่อนจะประเมินมอมเข้ามาช่วยงานโดยไม่เกี่ยงว่าเป็นหน้าที่ใคร  

   ต้องขออนุญาตเติมนามสกุลและแก้ไขชื่อ(ถ้าผิด)ครั้งต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ผู้มีพระคุณ
หมายเลขบันทึก: 35436เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2006 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้คนทำความดีทุกคนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท