หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

เพลงปลุกใจรักชาติ ๑ เราสู้


ลูก หลาน เหลน โหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย

 

 

 

  

  เนื้อเพลง เราสู้

 

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ

ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า

เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา

หน้าที่เรารักษาสืบไป

ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า

จะได้มีพสุธาอาศัย

อนาคตจะต้องมีประเทศไทย

มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย

ถึงขู่ฆ่าล้างโคตรก็ไม่หวั่น

จะสู้กันไม่หลบหนีหาย

สู้ตรงนี้สู้ที่นี่สู้จนตาย

ถึงเป็นคนสุดท้ายก็ลองดู

บ้านเมืองเราเราต้องรักษา

อยากทำลายเชิญมาเราสู้

เกียรติศักดิ์ของเราเราเชิดชู

เราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว

สวัสดีค่ะวันนี้นำเสนอเพลงปลุกใจให้รักชาติ เราสู้ ค่ะรักชาติยิ่งชีพ

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตค่ะ  

 

คำสำคัญ (Tags): #รักชาติยิ่งชีพ
หมายเลขบันทึก: 353806เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณพี่หมูจ๋า มาร่วมด้วยช่วยกัน รวมพลังตระหนักรู้ เพื่อไทยเป็นไทย อย่างยั่งยืนค่ะ ... ถึงเวลาที่สื่อ สถานราชการต่างๆ ต้องนำเพลง ชาติ รักบ้านเมือง มาโหมกระพือกันอีกยกนะคะ ...

 หากไม่มีบ้านที่สงบสุข ไร้ซึ่งศาสน์ที่ยึดเหนี่ยว ขาดพ่อหลวงศูนย์รวมใจ แน่ใจรึคะว่า คุณคือคนไทย และจะใช้ชีวิตได้อย่างสุข สงบ อิสระ เสรี แวดล้อมด้วยมิตรภาพ เช่น ที่นี่ สยามไทยเรา

 

ยังไม่นอนเหรือ คุณหมูจ๋า

สู้เพื่อชาตินะ

  • ขอร้องเพลงช่วยดังๆเลยค่ะ
  • รักชาติไทยมากมายค่ะ
  • มาสวัสดีปีใหม่ไทยๆค่ะ

P ขอบคุณน้องpooที่มาข่วยกันรักชาติค่ะ

P DEE จ้า DR. ก็หลับไปแล้วงีบนึง ตื่นขึ้นมารู้สึกหวงแหนชาติมาฉับพลันน่ะเพื่อน

P pikul ขอบคุณนะที่มาสวัสดีปีใหม่ไทยและมาช่วยร้องเพลงชาติดังๆใครไม่อยากร้องก็ช่างเขานะคะ น้องอาร์ตี้น่ารักจัง

ไม่เห็นมีประวัติเลย

จริงด้วยเห็นไม่ความหมายและประวัติ

ประทับใจมาก

ดีมากๆเลยนะคะ เเต่อยากให้มีความหมายเเละประวัติมากๆเลยค่ะ # อนุรักษ์ชาติไทย

ดีมากๆเลยนะคะ เเต่อยากให้มีความหมายเเละประวัติมากๆเลยค่ะ # อนุรักษ์ชาติไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท