นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ฉลองครองสิริราชสมบัติ 60 ปี อิมแพ็ค เมืองทอง (2)


ตอนที่ 1

         ตอนนี้เรามาที่ Convention Hall บ้างค่ะ  ที่ Hall นี้จะเป็นการจัดบูธของผู้ร่วมจัดงานซึ่งจัดเป็นบูธขนาดใหญ่มาก   อาทิ
1. บูธแนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาทรัพยากรป่าไม้   มีการนำแนวคิดของพระองค์มาจัดแสดงและประโยชน์จากการปลูกป่า  รูปแบบเป็นการจัดให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในป่า  ไม่เปิดไฟ มีเสียงสัตว์ต่าง ๆ แว่วตามทางที่เดินตลอด   ที่ได้รับความสนใจมากคือการฉายหนังโดยมีหินเป็นฉาก 

2. บูธแนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาทรัพยากรน้ำ  ชี้ให้เห็นเรื่องการพัฒนาน้ำ เช่น การสร้างเขื่อนต่าง ๆ   รูปแบบใช้น้ำมานำเสนอ  มีสะพานข้ามน้ำ  มีน้ำตกจำลอง  ในส่วนนี้มีการฉายพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่เกี่ยวกับน้ำ  มีคนต่อคิวดูเยอะมากจึงขอผ่าน
3. บูธแนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาทรัพยากรดิน  ที่เด่นชัดคือการใช้หญ้าแฝก  มีการแสดงคุณลักษณะและคุณประโยชน์ของหญ้าแฝกในการช่วยรักษาหน้าดิน  การนำหญ้าแฝกมาใช้เพราะหญ้าแฝกมีรากที่ยาวมากช่วยยึดหน้าดินและลักษณะของรากจะเป็นลักษณะดิ่งลงไปในเนื้อดิน  ไม่ขยายไปรบกวนพืชใกล้เคียง

                        

                     บรรยายลักษณะของหญ้าแฝก

4. บูธเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่   รูปแบบการจัดน่าสนใจ  สวยงามมากค่ะ แต่ละภาพเป็นภาพของสิ่งของฟุ่มเฟือยและมีบรรยายภาพถึงราคาของสิ่งของนั้น ๆ  การจัดแสงดีมาก  เห็นภาพชัดเจนและน่าสนใจ

                  

                 บูธที่แสดงเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

         เดินมาจนเหนื่อยมากเนื่องจากสถานที่ใหญ่จริง ๆ และไม่สามารถเก็บรายละเอียดมาได้มาก  จึงต้องขออภัยหากมีรายละเอียดไม่ครบ

         นับว่าเป็นนิทรรศการที่ถือว่าคุ้มที่ชีวิตหนึ่งได้เข้ามาดู  มารับทราบพระราชกรณียกิจของพระเจ้าแผ่นดินของเรา  โชคดีของเราและคนไทยในประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์เฉกเช่นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   เรารักในหลวงค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 35131เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2006 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท