เริ่มแรกกับการเรียนป.บัณฑิต


  

Cayq2i351

การเรียนจบมาใหม่ๆ ทำให้เราไม่มีงานทำ หางานทำยาก ประจวบเหมาะกับทางรัฐบาลได้มีนโยบายประกาศให้โรงเรียนขยายโอกาสรับสมัครครูอัตราจ้าง จึงได้ไปสมัครในตำแหน่งดังกล่าว ที่โรงเรียนวัดป่าสัก ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน หลังจากสอนไปได้สักพักมีครูท่านหนึ่งได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อ ป.บัณฑิต เพื่อใช้ในการประกอบกับการสอบ จึงได้นำคำแนะนำที่ครูท่านนั้นแนะนำกลับไปคิดได้หลายวัน แล้วได้ตัดสินใจที่จะเรียนต่อ ป.บัณฑิตถึงแม้ว่าจะขาดการเรียนมานานเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังมีความุ่งมั่นที่จะเรียนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองให้มาที่สุด คือต้องการหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง 

Ca109k9t1

ช่วงนั้นก็ได้มีมหาวิทยาลัยหลายแห่งได้เปิดรับสมัครนักศึกษาป.บัณฑิต ได้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาร์อิสเทอร์น และก็ได้คิดว่าจะมีมหาวิทยาลัยไหนบ้างที่จะมีใบรับรองจากคุรุสภา แต่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีข่าวออกมาหลากหลายมากว่าทางมหาวิทยาลัยยังไม่มีการรับรองจากมหาวิทยาลัย ทำให้คิดหนักเนื่องจากอยากเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เพราะเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตครูมานานแล้ว และได้โทรไปถามที่คณะว่าทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ได้รับการรับรองจากคุรุสภาไหม แต่กลับได้คำตอบว่าให้ไปถามอาจารย์ตอนวันรายงานตัว ความกระวนกระวายทำให้เข้ามาถามอาจารย์ที่คณะเองเลยก่อนวันรายงานตัว แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปสอบถามกลัวโดนด่า พอดีเหลือบไปเห็นบอร์ดประชาสัมพันธ์รับสมัครนักศึกษาเข้ารับการอบรมเพื่อเตรียมตัวสอบบรรจุ จึงได้คิดวางแผนกับเพื่อนว่าจะทำยังไงดี จึงตัดสินใจว่าให้เข้าไปถามเรื่องการอบรมก่อนจากนั้นค่อยถามเรื่อง ใบรับรอง เมื่อได้เข้าไปในห้องแล้วก็ทำตามแผนที่วางไว้ ส่วนใบรับรองก็ได้รับคำตอบจากคณะบดีคณะครุศาสตร์ว่าทางมหาวิทยาลัยได้รับการรับรอง ล้าน%  เพราะตอนนี้ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่หมดแล้ว ท่านบอกว่าการที่มีข่าวออกมาหลากหลายเป็นกลยุทธ์ของทางมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะแย่งนักศึกษา จากคำพูดของท่านทำให้มั่นใจและแน่ใจที่จะตั้งใจที่จะเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้โดยไม่เกิดการลังเลแต่อย่างใด 

  

Cao1vddl1

วันต่อไปก็ได้มารายงานตัวและเข้ารับการปฐมนิเทศ และกำหนดการเปิดเรียนในวันที่ 27 มี.ค. 53 วันแรกของการเรียนความรู้สึกบอกไม่ถูกเลย เนื่องจากเราจะต้องปรับตัวให้ได้เพราะการเรียนทั้งวันตั้งแต่ 08.00 น. – 17.00 น. พักแค่ 1 ชั่วโมง รู้สึกเหนื่อยมาก จากการที่ผ่านการเรียนในระดับปริญญาตรีมา พบว่าปริญญาตรีจะเรียนเป็นบางคาบเท่านั้น แต่ ป.บัณฑิต เรียนทั้งวัน ทำให้เรารู้ว่าการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยมันเหนื่อยมากจริงๆถึงจะเหนื่อยยังไงเราก็จะต้องฟันผ่าอุปสรรค แล้วก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้

หมายเลขบันทึก: 351138เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นกำลังให้ค่ะ

สู้ต่อไปน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้เหมือนกันค่ะ

สวัสดีครับ คุณครู ศิรินทรา ;)

ครูแวะมาเยี่ยมชม "มือใหม่หัดขับ"

มีข้อแนะนำครับ

1. บันทึกที่พิมพ์ติดกันและต่อเนื่องมากเกินไป ทำให้อ่านยาก ลองปรับดูให้อ่านง่ายขึ้นครับ

2. สมาชิกท่านอื่นมาเยี่ยมเยือนแล้ว ในฐานะเราเป็นเจ้าของบ้าน อย่าลืมออกมาต้อนรับด้วยครับ

ข้อเสนอแนะอื่น ๆ จะขอกลับมาดูการแก้ไขอีกครั้งหนึ่งก่อนครับ

ขอให้กำลังใจครับ

ขอบคุณครับ ;)

ขอบคุณค่ะอาจารย์

สำหรับคำแนะนำนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ครูบันเทิงที่แวะมาเยี่ยมเยียน

สวัสดีคะ คุณไข่ตุ๋น

สีสันรูปภาพในแต่ละบันทึก สดใสน่ารักดีคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ก้าวที่ 2...3...4...5...ฯลฯ

จะไม่เกิดขึ้นได้ ถ้าไม่มีก้าวที่ 1

เป็นกำลังใจให้คุณครูสู้ต่อไปนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท