บทเรียนสำคัญ


สำหรับผู้รักงานบริการ

 มีเรื่องเล่าที่น่าสนใจ พอที่จะนำมาเป็นบทเรียนที่สำคัญ สำหรับผู้ที่มีอาชีพการให้บริการได้บ้าง ลองอ่านดูนะคะ อ่านแล้ว... น้ำตาซึมเลยค่ะ 

ในสมัยที่ไอศครีมซันเดยังมีราคาถูกอยู่มาก เด็กชายอายุสิบขวบคนหนึ่งเข้าไปในคอฟฟี่ชอปของโรงแรมแห่งหนึ่งแล้วนั่งที่โต๊ะ เมื่อพนักงานเสริฟวางแก้วน้ำลงตรงหน้า เด็กชายก็ถามว่า "ไอศครีมซันเดราคาเท่าใหร่ครับ?" "ห้าสิบเซ็นต์"  พนักงานเสริฟสาวตอบ แล้วเด็กชายก็ดึงมือออกจากกระเป๋า แล้วก็นับเหรียญในมือ "งั้น ไอศครีมเปล่าๆล่ะครับราคาเท่าใหร่"  เด็กชายถามอีก ตอนนี้เริ่มมีคนรอมากขึ้นและพนักงานเสริฟสาวก็เริ่มจะหมดความอดทน "สามสิบห้าเซ็นต์  เธอตอบห้วน เด็กชายนับเหรียญในมืออีกครั้ง  "ผมขอไอศครีมเปล่าครับ"  เด็กชายบอก แล้วพนักงานเสริฟสาวก็เอา ไอศครีมมาให้เอาใบเสร็จมาให้แล้วก็เดินหนีไป เด็กชายทานไอศครีมหมดแล้ว จ่ายเงินแล้วก็จากไปเมื่อพนักงานเสริฟเดินกลับมา เธอก็เริ่มร้องไห้เมื่อเธอเช็ดโต๊ะ บนโต๊ะนั้นมีเหรียญนิกเกิลราคาห้าเซ็นต์สองเหรียญและเหรียญ     เพนนีอีกห้าเหรียญวางอยู่อย่างบรรจงข้างจานเปล่า นั้น เห็นไหมว่า เด็กชายไม่ทานไอศครีมซันเด เพราะเขาต้องเหลือเงินไว้ทิปพนักงานเสริฟสาวคนนั้น
คำสำคัญ (Tags): #บริการ
หมายเลขบันทึก: 34861เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2006 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท