เมื่อความเครียดวิ่งมาหาคุณ


เครียด

เวลาที่เรามีปัญหา แล้วหาทางแก้ไขไม่ได้ เมื่อนั้นความเครียดมันจะวิ่งกระโจนเข้ามาหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ....ทำอย่างไรเราจะจัดการเจ้าความเครียดนี้ไปได้....เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจึงทำให้ดิฉันเครียดขึ้นมาได้...เหตุการณ์แรกก็คือ Blog นี้แหละค่ะ ที่ยังไม่มีความรู้เรื่องนี้ แล้วจะต้องทำงานส่งอาจารย์ผ่านทาง Blog ในชุมชนที่กำหนด เลยเกิดอาการเครียดขึ้นทันทีเลยค่ะ ....เรื่องที่สอง ไวรัสลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน ซึึ่่งมันเป็นเครื่องที่ใช้ส่งข้อมูลกู้ยืมเงินของนักศึกษา ยังไม่ได้แก้ไขเลยค่ะ ต้องรีบจัดการ......เรื่องที่สาม BIOS error ค่ะ ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านพัก อันนี้ก็ยังแก้ไขไม่เสร็จ.....ผลก็คืองานที่อยากจะทำให้เสร็จมันไม่เป็นไปอย่างที่ใจเราตั้งเป้าเอาไว้ .... เจ้าความเครียดมันยิ้มเลยสิค่ะที่สามารถจู่โจมดิฉันได้ ช่วงนี้รู้สึกไม่เห็นมีใครกล้าเข้าใกล้ดิฉัน เพราะหน้าตาก็คงไม่ได้สวยงามอะไร แล้วแถมความเครียดมาอีกคงจะดูไม่ได้แน่นอน ..... ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะหงุดหงิดเหลือกำลัง อิอิ ... พอไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ก็ได้คิดค่ะว่า เราไม่สามารถที่จะพึึงพาเทคโนโลยีได้ตลอด เราเครียดเพราะไปพึงพามันมากเกินไป คาดหวังกับมันมากเกินไป เคยมั๊ยค่ะที่ปิดมือถือแล้วกลัวว่าจะขาดการติดต่อกับผู้คน ต้องเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเป็นอย่างนี้ก็หมายความว่าเราพึงเทคโนโลยีเกินไปแล้วละค่ะ ....ถ้าคุณปิดมือถือ คุณจะได้ยินเสียงธรรมชาติ.... ลองหยุดความเครียดด้วยการหยุดเทคโนโลยีใกล้ตัวคุณดูสิค่ะ แล้วจะพบว่าสูงสุดคืนสู่สามัญนี้แหละวิธีการแก้ความเครียดของดิฉัน

คำสำคัญ (Tags): #ความเครียด
หมายเลขบันทึก: 34787เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2006 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท