ประชุม PCT ศัลยกรรม


หลังจากไปร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ด้วยความปลื้มปิติกันทั่วหน้าแล้ว ถึงเวลาที่จะตอบข้อคำถามที่ได้ถามถึงการประชุมของPCT ศัลยกรรม ซึ่งพวกเราชาวPCT ศัลยกรรม ไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่เงียบหายไปน๊าน..นาน เพราะอยากรู้ว่ามีคนเฝ้ารัก เฝ้าห่วง พวกเราหรือเปล่า เมื่อมีเสียงเรียกร้อง เรารึจะทนไหวอันที่จริงประธาน(นพ.ยุทธศักดิ์)หรือแม้กระทั่งที่ปรึกษานพ.ประสงค์)ยังเฝ้าติดตามหรือmonitoring ทุกอย่าง ครบกระบวนท่า เพียงแต่ชาวศัลย์เก่งแต่เรื่องชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ ไม่ค่อยถนัดเรื่องเขียนซะเท่าไหร่ แต่เรื่องคุณภาพรับรอง.....อันจะเห็นได้จากProgress note ของแพทย์ที่เขียนกันมากขึ้นสำหรับบรรยากาศ PCT ศัลยกรรม ณ.วินาทีนี้ หลังการตรวจเยี่ยมจะเห็นว่า พวกเรามีการพัฒนาดังนี้

- มีการประชุม เดือนละ 1- 2ครั้ง(ปกติปฏิบัติอยู่แล้ว จะหาว่าโม้)

- ประชุมวิชาการโดยแพทย์พยาบาล

-กิจกรรมระหว่างPCT กับ Ward

 - กิจกรรม C3THER ทำทุกวันพุธ(ตั้งแต่ ธ.ค.48 แล้วจ๊ะ)

- KM ก็มี Maggot Therapy และ Vaccuum Dressing

- CQI มี 2HRS.CARE และ Case Management

 - CPGและCNPGมีเกือบทุกโรค- เอกสารความรู้ของOrtho มีมากมายพร้อมโรคอื่นๆ

-Clinical Risk หาทุกวัน ได้รับการกระตุ้นโดยนพ.ประสงค์และอ.ถนอมจิตต์ ซึ่งทีมศัลย์ทุกคนพยายามทำRisk กันทุกวันทุกเวร อย่างน้อยหาอะไรไม่เจอก็Electrolyte imbalance กับการเฝ้าระวังComplication จากแผลผ่าตัดไว้ก่อน

-มีSafety Goal ด้วยนะ เพื่อเฝ้าระวังการผ่าตัดผิดอวัยวะ ผิดข้าง 

- ในเดือนนี้ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังการประชุม  PCT ศัลยกรรม วันที่ 22 มิถุนายน 2549 เวลา 14.00น. สำรองที่นั่งได้ที่3624,3622

                                                               โดย ณัฐนันท์  หาญณรงค์

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 34713เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2006 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอฝากข้อมูลย้อนกลับจาก OR  พบการเตรียมผ่าตัดผู้ป่วยผิดข้างอยู่นะคะ อยากให้ตึกศัลยกรรมหาโอกาสพัฒนาในเรื่อง การเตรียมผู้ป่วยผ่าตัดผิดข้างหน่อยนะคะ   ศัลย์จะได้มี CQI เพื่อพัฒนางานและเป็นที่เชิดหน้าชูตาของ PCT ศัลย์ค่ะ

เวลาเข้าประชุมต้องซื้อบัตรไหมคะเพราะรู้สึกว่าทำเยอะจริงๆ     อยากให้เล่าทีละเรื่องค่ะเพราะน่าสนใจทุกเรื่องเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท