ประชุม.....เสร็จแล้ว....ไปดูแปลงปลูก....หน่อไม้.....คะน้า....ต้นหอม.....กับยาย.....คนเก่ง....ครับ....


"ผักปลอดภัย....ที่ตำบลคลองพิไกร"....

                        -"วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตผักปลอดภัย คลองพิไกร" เป็นกลุ่ม "เป้าหมาย" ของทีมงานของเราจะต้องไป "เยี่ยมเยียน" ในวันนี้ครับ.......และก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกคุ้มจริง ๆ ที่ได้ออกไปเยี่ยมกลุ่ม.....เพราะว่ามีอะไร ดี ดี ตั้งหลายอย่างที่ผมจะต้องนำมาเชิญชวนให้ท่านผู้อ่านได้ร่วมติดตามครับ.....และเมื่อพร้อมแล้วก็ขอเชิญตามมา ประชุม....กันได้เลยครับ....

1.กิจกรรมในวันนี้เป็นการ "นั่งพูดคุย" กันตามประสา "คนคุ้นเคย" ครับ....."พี่ปุ๊ก" เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบตำบลคลองพิไกรก็เริ่มเปิดประเด็น.....แล้ว....ประเด็นหลัก ๆ ที่ได้พูดคุยกันก็จะเป็นเรื่องของแนวทางการบริหารจัดการกลุ่ม ตาม "โครงการสนับสนุนกลุ่มอาชีพวิสาหกิจชุมชนไปสู่แหล่งเรียนรู้" ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนากลุ่มวิสากิจชุมชนฯ ก้าวไปเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับกลุ่มที่สนใจ......โดยมี เกษตรอำเภอพรานกระต่าย เข้าร่วมให้แนวทางการพัฒนากลุ่มฯ ด้วย....ครับ....และเมื่อได้ข้อ "สรุป"....ก็ถึงเวลา..."เลิกประชุม" ....แล้วหละครับ.!!!!!...

2.เมื่อได้เข้าไปในตำบลคลองพิไกรแล้ว  วันนี้ "พี่น้อย" หรือ"คุณสำเนียง  พรมอยู่" เกษตรกรผู้นำจึงได้ชวน "ผม" กับ "พี่ปุ๊ก" ไปเที่ยวชมแปลงปลูกหน่อไม้ของ "คุณบุญสม  ด้วงนุช" เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ที่ 6 และแปลงใกล้ ๆ เป็นแปลงปลูกอะไร? ตามผมมาดูกันดีกว่าครับ.....

3."แปลงผักคะน้า" ขนาด เกือบ 2 ไร่ เป็นของ "พี่บุญสม" เหมือนกันครับ..แต่น่าเสียดาย...ที่...วันนี้ "เจ้าของ" ไม่อยู่...เราก็เลยไป "บุกแปลงคะน้า" กันเองครับ....

4.กลับจากการ ดู "หน่อไม้" "คะน้า" แล้ว จึงได้มาเยี่ยมแปลงผักของ "ป้าเล็ก" เกษตรที่เป็นสมาชิกกลุ่มวิสหกิจชุมชนฯคลองพิไกร...วันนี้ "ป้าเล็ก" พาเราไปดูแปลง "มะเขือ"และแปลงผัก "คะน้า" ของ "ป้าเล็ก"ด้วยครับ....

5.ใกล้ ๆ กันมีคนเค้ากำลังทำอะไรกันอยู่????...ซักสงสัย....จึงเดินไปดูกัน....แล้วก็พบกับการเตรียม "ต้นหอม" ส่งไปให้กับแม่ค้าที่มารับไปขาย...วันนี้ราคาอยู่ที่ กิโลละ 30  บาทครับ....และก็ทำให้ผมได้เจอกับ...."ยาย"คนเก่ง...ทั้งสองคนด้วยครับ....

ขยันๆ อย่างนี้......ก็เลยขออนุญาตเก็บ "ยาย"ภาพมาฝากท่านผู้อ่านกันซักหน่อย....

ขอบคุณ......มาก ๆ นะครับ  "คุณยาย" คนเก่ง.......

                                                    สำหรับวันนี้......

                                                                                            สวัสดีครับ...

                                                                                           เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                            25/03/53

หมายเลขบันทึก: 347114เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2010 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นแล้วอาย""คุณยาย

ลองหยิบจอบมาพรวนดิน

หอบ..หน้ามืด..ไม่ไหวเล้ย!

สมกับเป็นนักส่งเสริมมืออาชีพ

รู้พื้นที่รู้เขารู้เรา

เอาไป5%

  • สวัสดีครับอ.เพชรน้ำหนึ่ง
  • ช่วยเพิ่มคำสำคัญ ที่ว่า วิสาหกิจชุมชนที่กำแพงเพชร  ให้ด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ

  • ขยันทำกินแบบนี้ ไม่มีวันจน
  • น่าจะเป็นแบบอย่าง ที่ดี ให้กับ ที่อื่นบ้างนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท