เข้าใจหลักการทำงานในโปรแกรม Flash


Flash เป็นโปรแกรมกราฟิกที่ใช้สร้างแอนิเมชัน หรือการทำภาพเคลื่อนไหว ใช้ทำงานด้านรูปภาพ สร้างรูปภาพและทำให้มันเคลื่อนไหวได้ ทั้งนี้เราสามารถใส่เสียงประกอบและสร้างให้มีการโต้ตอบสนองกับผู้ใช้งานได้หรือที่เรียกว่า "Interactive"
ในการทำงานกับโปรแกรม Flash นั้น เราจะต้องทำงานเป็นขั้นตอนดังนี้
1. สร้างภาพขึ้นมาหรือจัดการนำภาพเข้ามาวางไว้บน Stage
2. นำภาพต่างๆ เหล่านั้น แปลงมันให้กลายเป็น Symbol ซึ่งเป็นลักษณะที่ Flash สามารถนำไปทำเป็น Animation
3. นำ Symbol เหล่านั้นไปสร้าง Animation ซึ่งในขั้นตอนนี้เราสามารถใส่เสียงประกอบ หรือ Script ให้กับงานแอนิเมชันที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อความสมบูรณ์
4. นำงานของเราออกไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบน Website หรือจะเอาไปประกอบกับการทำงานอื่นๆ ก็แล้วแต่ การทำงานออกไปใช้นั้น เราจะเรียกว่า การ Publish หรือ Export งาน

คำสำคัญ (Tags): #flash
หมายเลขบันทึก: 34559เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2006 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ครับผมว่าจริงนะ แต่จริงๆแล้วโปรแกรมนี้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายมากเลย เช่น เป็นอุปกรณ์ช่วยสอน หรือการพรีเซนต์งาน สินค้าต่างๆก็เข้าทีนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท