ตื่นตา ตื่นใจ กับ KM ศูนย์ 6 (ตอนที่ 4)


หลังจากทำ CoP ที่นี่ เขาจึงมีการจัดกลุ่มเด็กออกมา โดยมีการจัดเวลาให้สำหรับการฟังนิทาน และเด็กบางส่วนก็แบ่งออกไปทำกิจกรรม

 

ปิ๊ง ปิ๊ง ... ปิ๊ง
KM Team ไปดู output จริง ของการจัดการความรู้ที่ สถานส่งเสริมและพัฒนาการเด็ก ในส่วนของ CoP ทักษะการเล่านิทาน ค่ะ ...

มีสาวแอบปิ๊ง อ.หมอสมศักดิ์ ด้วยละ เอาแอบมาบอกจ้ะ ... นี่คือ พยาน

CoP ทักษะการเล่านิทานผลของ CoP ที่นี่ทำกันเสร็จแล้วนะคะ และนำมาใช้งาน โดย แต่เดิม การเล่านิทานของที่นี่มอบให้กับครูพี่เลี้ยง เพราะมีการเล่าที่จูงใจเด็กได้มากที่สุด ... ตามที่เราพวกเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่า ยุ่งกับเด็กนั้น ก็เหมือนจับปูใส่กระด้ง ไม่มีวันอยู่นิ่งละค่ะ แต่ว่า นิทาน เมื่อนำมาใช้ ก็รวมกลุ่มเด็กได้ดีทีเดียว หลังจากทำ CoP ที่นี่ เขาจึงมีการจัดกลุ่มเด็กออกมา โดยมีการจัดเวลาให้สำหรับการฟังนิทาน และเด็กบางส่วนก็แบ่งออกไปทำกิจกรรม อาทิเช่น การต่อบล็อค ระบายสีภาพ ร้อยลูกป้ด ร้องเพลง (... ผู้ใดสนใจรายละเอียด อาจต้องมาขอดูงานเพิ่มเติมนะคะ)

และก็ได้ผล เพราะกลุ่มเด็กที่ชอบฟังนิทานก็ได้เรียนรู้ การเล่านิทานไปด้วย มีการซักถามโต้ตอบกัน และที่สำคัญ มีนิทานหลายเรื่องให้เลือกด้วยค่ะ ... และก็มีการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุมาช่วยเล่านิทานให้เด็กฟังในบางวันด้วย

ขุมความรู้ การแบ่งวัยของเด็ก

   

ผู้ดูแล สถานส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
อ.หมอสมศักดิ์ กับผู้ดูแล สถานส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย

 

หมายเลขบันทึก: 34499เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2006 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท