เป็นเพียงจุดเริ่มต้น...


 " วันนี้ในตอนเช้า ตื่นขึ้นมารู้สึกว่าก็เหมือนกับวันอื่นๆ ซึ่งไม่ได้แตกต่างอะไรเลยเพียงแต่เป็นวันหนึ่งที่แตกต่างกับวันอื่นตรงที่เป็นวันเกิด การดำเนินชีวิตก็ยังเหมือนเดิม ตื่นขึ้นมาก็อาบน้ำ รอขึ้นรถไปทำงาน มาทำงานแล้วก็กลับ แล้วไปเรียน.."

 ถ้าชีวิตคนเราคิดแค่เพียงว่า วันนี้ก็คงเหมือนกับเมื่อวาน พรุ่งนี้ก็เหมือนกับวันนี้ ชีวิตคนเราก็จะอยู่เพียงแค่จุดๆนั้นไม่มีการก้าวไปข้างหน้า อยู่ไปเพื่อรอวันที่จะไปจากโลกนี้เท่านั้นเอง ถ้าเราสังเกตให้ดีในระหว่างการเดินทางของชีวิตมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องเผชิญกับมัน ต้องแก้ปัญหา ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากการเรียนรู้ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้น คนที่ไม่เคยผิดพลาดหมายถึงคนที่ไม่เคยลงมือทำ ไม่มีใครรู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตของเราบ้าง แต่ถ้าวันนี้เราทำในสิ่งที่อยากทำ บอกรักคนที่เราอยากจะบอก เราจะได้ไม่ต้องเสียใจหากเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ ทุกคนที่เกิดมาบนโลกนี้จะต้องยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงเพราะชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน อะไรที่คิดว่าวันนี้ใช่แล้ว ในอนาคตอาจจะไม่ใช่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นเราจะต้องไม่ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่เป็นของเรา แต่ให้มองทุกสิ่งว่าเป็นสัจธรรมที่ควรจะเป็น ถ้าทุกคนในโลกนี้คิดได้อย่างนี้ สังคมก็จะมีความสุข ไม่มีการเอาเปรียบกัน อย่ายึดติด......และบอกรักกับคนที่อยากจะบอก......รักพ่อกับแม่ที่สุด...บางครั้งบทเรียนชีวิตก็เป็นองค์ความรู้หนึ่งที่เราไม่เคยต้องเขียนบันทึก...แต่จะจำได้ทุกครั้งที่นึกถึง

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 344เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2005 04:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Happy Birthday To you

ชอบคำว่า  " รักพ่อกับแม่ที่สุด "  ของคุณจังเลย

บอกถึงพื้นฐานในตัวคุณได้เป็นอย่างดีมาก

ยินดีที่ได้รู้จัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท