ความในใจ ใน"วันเกิด"


Blogger

       เมื่อประมาณสองสัปดาห์ได้รับการติดต่อจากคุณเก๋-สคส. เรื่องมาร่วมงานครบรอบวันเกิด 1 ปี GotoKnow.org ดิฉันก็รีบตอบรับทันที อย่างไม่ลังเล เพราะคิดว่าไม่น่า/ไม่ควรพลาดเวทีสำคัญเช่นนี้...ในหว่างนั้นดิฉันร่วมทำเวทีและทำหน้าที่ในการ Capture กระบวนการทางปัญญาภายใต้การเดินเรื่อง KM ร่วมกับคุณชายขอบ...จาก มข. สู่ รพ.ยโสธร และจบลงอีกครั้งที่เวที คน"พัสดุ-การเงิน มข." และเดินทางมาที่ กทม. เพื่อร่วมงานตามคำเชิญดังกล่าว...

 

        เมื่อออกเดินทาง...ร่วมกับคุณชายขอบ ก็พบอะไรแปลกๆ...บินไปแวะที่อุดรฯก่อนแล้วค่อยวกมาที่ กทม. เมื่อมาถึงขณะรอรถแท๊กซึ่ ก็มีพนักงานโรงแรมเดินถือป้ายมาตามหาแขกที่พัก...เราจึงโชคดีไม่ต้องรอเพื่อนั่งแท๊กซี่ เพราะขณะนั้นแถวรอค่อนข้างยาวเหยียด พอถึงที่หมาย Blogger ท่านแรกที่เจอก็คือ คุณ"สิงห์ป่าสัก"...ซึ่งพักรวมกับคุณ"ชายขอบ" และคุณ"ครูนงเมืองคอน" ลปรร.กันพักใหญ่ท่านก็ขอตัวไปพัก

 

      ดิฉันได้พักกับคุณ"โอ๋-อโณ" แต่ ณ ตอนนั้นยังเดินทางมาไม่ถึงเพราะเครื่อง Deley กว่าคุณ"โอ๋-อโณ" มาถึงก็เกือบจะเที่ยงคืน ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ ดร.จันทวรรณ และ ดร.ธวัชชัย แต่ทั้งสามท่านก็ยังมีใบหน้าที่สดใส แรกพบเจอเสมือนคนคุ้นเคยที่รู้จักกันมานาน ลปรร. แบบ F2F แล้วก็แยกย้ายกันไปพัก ส่วนดิฉันกับคุณชายขอบนั่งทำงานต่อ สักพักคุณ"โอ๋-อโณ" ก็มาร่วมสบทบ ลปรร. กันต่อจนเวลาประมาณตีสอง เราก็แยกย้ายกันไปนอน (สงสัยผู้จัดมองเห็นพฤติกรรมแบบแผนชีวิตที่คล้ายคลึงกันจึงจัดให้เราได้มาพักด้วยกัน)

       รุ่งเช้า...คุณ"โอ๋-อโณ"ตื่นแต่เช้า...ก่อนที่นาฬิกาที่ดิฉันตั้งไว้จะปลุกเสียอีก..และก็ทยอยออกเดินทางไปที่จัดงานก่อนกับท่านผู้พัฒนาระบบ ส่วนดิฉันก็นั่งรถไปพร้อมกับคุณ"สิงห์ป่าสัก" และคุณ"ชายขอบ" ถึงที่หมายเราก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก พี่ๆน้องๆ ใน สคส. โดยเฉพาะคุณ"เก๋" และ"พี่แกบ" ที่ช่างดูสดใสร่าเริงเหลือเกิน และแอบมีแซว..ผู้มาร่วมงานอย่างมีความสุข...ในช่วงเวลาถัดจากนี้ติดตามต่อในบันทึกของอาจารย์วัลลานะคะ...ท่านเขียนถึงชนิดที่มองเห็นภาพการเดินเรื่องเลยทีเดียว...และเพลินๆ ไปตามดูภาพที่บันทึกของท่านอาจารย์วิบูลย์และท่าน JJ ร่วมด้วยนะคะ...งานนี้บอกได้อย่างเดียวว่า..."เกินคาด" คะคุณ"ธวัช"...ท่านเดินเรื่องอย่างเนียนไปในบรรยากาศที่สบายๆ จริงๆคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #f2f#b2b#ความเป็นมิตร
หมายเลขบันทึก: 34395เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2006 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
     เป็นการเดินทาง (โดยการบินไทย) ของเพื่อมาที่ กทม.จาก ขอนแก่น ที่รู้สึกเหมือนนั่งรถบัสแดงเลยครับ เพราะมีการแวะไปรับส่งผู้โดยสารที่อุดรฯ ก่อน ตกลงได้นั่งเครื่องแบบถูกสุด ๆ เพราะได้เพิ่มเที่ยวบิน(ที่ไม่ต้องการ) ด้วย 1 เที่ยว คือจากขอนแก่นไปอุดรฯ
     มาถึง ดอนเมืองพบพนักงานของโรงแรมเอารถมารับแขกเพื่อไปเข้าพัก (แต่ไม่ได้มารับเราหรอก) เมื่อเห็นเขาเดินชูป้ายโรงแรม ผมคิดในใจว่า สคส.ได้ประสานงานให้โรงแรมจัดบริการดีจัง แต่ที่ไหนได้ เขามารับคนอื่น โชคดีครับ เขาให้เรานั่งรถมาด้วย เลยไม่ต้องรอคิว Taxi ยาว ๆ ให้เสียเวลาอีก
     เติมเต็มการเดินทางให้เท่านี้ก่อนนะครับ...Dr.Ka-poom
คิดดี ทำดี โชคดี ได้ดี ครับ ท่าน

ได้เจอตัวจริงและพูดคุย Dr.Ka-poom แล้วรู้สึกชอบคะ มันส์ดีคะ :)

ปล. กลับมาจาก กทม. แล้วไข้ขึ้นคะ แพ้อากาศที่นั่น ไปกทม.ที่ไรเป็นไข้ทุกที คราวนี้เป็นหนักกว่าเดิม แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วคะ เพิ่งได้เปิดใช้ GotoKnow เมื่อกี้คะ แล้วจะรีบปรับปรุงระบบให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นตามที่ได้รับข้อมูลจากท่านมาคะรวมทั้งจาก Dr.Ka-poom ด้วยคะ

bye คะ

เพิ่งเปิดมาเจอ คห. ดร.จันทวรรณ ...ดีใจเช่นกันที่ได้เจอตัวเป็นๆ ของท่านผู้พัฒนาระบบทั้งสองท่านและ Blogger ท่านอื่นๆ ...เหมือนคุ้นเคยกันมาก่อนนะคะ...(ยิ้มๆ)

รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอตัวเป็น ๆ ของหลายท่าน  ทำให้กล้าที่จะพูดคุยมากขึ้น ตัวดิฉันเองยังไม่มีโอกาสได้บันทึกเหตุการณ์วันครบรอบ 1 ปี Gotoknow เลย เพราะหลายท่านเขียนดีจนตัวเองไม่กล้าหาญที่จะเขียนบ้าง แต่ก็แอบเขียนในฐานะของสุดคะนึงเดือนพ.ค.แทนค่ะ  ลองแวะเข้ามาหน่อยนะคะ

คุณ"ศุภลักษณ์"

เพิ่งตามมาเจอ...คห.คุณศุภลักษณ์ผ่านบันทึกคุณ beeman...ดีใจเหมือนกันคะที่ได้เจอคน..ชุดเขียว...ตัวจริง...ค้นหาอยู่นานคะว่า..เป็นใครนะ...ในหลายคนที่ใส่ชุดเขียวเต็มไปหมดเลย...(รูปเดิม)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท