ฉลองครบรอบหนึ่งปี Gotoknow


แผ่นจารึกความชื่นชมยินดี ...ดร.จันทวรรณ และ ผศ.ดร. ธวัชชัย.....

           วันนี้ สคส. จัดงานฉลองครบรอบหนึ่งปี Gotoknow ที่โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น  ผู้ไปร่วมงานคือ ผู้ที่ได้รับเกียรติติดเหรียญ Best Blog of the Month - รางวัลสุดคะนึง - รางวัลจตุรพลัง - ผู้ใช้ blog อย่างวิจิตรล้ำลึก ...   เห็นแล้วปลื้มใจมากๆ ค่ะ  เหมือนกับได้ไปร่วมงาน reunion / งานแต่ง  อารมณ์นั้นเลย  เพราะได้พบปะกับเจ้าของบล็อกที่คุ้นเคย - ที่นานๆ พบกันสักครั้ง แล้วเพิ่งเวียนมาพบกันอีกในวันนี้ - และที่เพิ่งจะรู้จักกันในวันนี้   การตกแต่งให้บรรยากาศห้อง-ที่ชุมนุม อบอวลด้วยความหวานชื่น สบายตา โต๊ะเล็กๆ นั่งกัน 2-3 คน  งานนี้ขอยกนิ้วให้แม่งานคือ น้องเก๋-คุณสุนทรี ผู้ช่วยคนเก่งของ อ.วิจารณ์ค่ะ  หากเธอได้ลงมือทำแล้ว งานของเธอออกมาดีเสมอค่ะ

            หากการพบปะกันในวาระอื่นๆ มีบรรยากาศเช่นนี้ เชื่อว่า น่าจะเสริมพลังซึ่งกันและกันได้ดี เพราะทุกท่านมาด้วยใจ  พร้อมจะให้และแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ ที่รู้

            ตอนเช้าได้พบ ดร.จันทวรรณ น้อยวัน และ ผศ.ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ แห่ง มอ. ผู้ร่วมกันพัฒนาระบบ Gotoknow จนมีผู้เข้ามาใช้กันอย่างล้นหลาม  บนรอยยิ้มแย้มบนใบหน้านั้น แฝงร่องรอยความเหน็ดเหนื่อยกับการทุ่มเทให้แก่ Gotoknow v.2 จริงๆ ค่ะ ทราบมาว่าอดตาหลับขับตานอนมาหลายเพลา บวกกับงานสอนหนังสือแบบแน่นๆ  แต่ใจก็ สู้ สุ้ สู้ เต็มที่ค่ะ  น้ำหนัก ผศ.ดร. ธวัชชัย หายไป 5 กิโลแน่ะ


            ที่หน้าห้องชุมนุม  ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้เขียนอวยพรให้แก่ Gotoknow บนแผ่นจารึกความชื่นชมยินดี ที่มีรูปวาดของพระ-นาง สองแรงแข็งขัน ....ดร.จันทวรรณ และ ผศ.ดร. ธวัชชัย..... ผู้พัฒนาระบบ Gotoknow พร้อม milestone  เห็นแล้วชื่นใจจริง  แต่ผู้ที่น่าจะชื่นใจยิ่งกว่า คงจะเป็น ดร.จันทวรรณ และ ผศ.ดร. ธวัชชัย ซึ่งจะได้นำของที่ระลึกที่ประทับไว้ด้วยน้ำใจล้ำค่า และมีหนึ่งเดียวในโลกนี้กลับไปชื่นชมที่ มอ.  (แผ่นจารึกนี้เป็นผลงานรังสรรค์ระหว่างคุณกรวีร์ Intern ของ สคส. และพี่แอนน์ของน้องๆ สคส. ค่ะ  เนื่องจากไม่ได้ถ่ายรูปมา ลองติดตามดูได้จาก blog ของท่านอื่นที่คงนำมาให้ชื่นชมกัน)


            ช่วงนี้ โดยส่วนตัวแล้วยังคงตกอยู่ในห้วงของความฝันดีกับ appreciative inquiry (AI ที่ สคส. ตีความเรื่องการมองสิ่งดี  ขยายบวก-หลีกเลี่ยงลบ กันอยู่ในประชุมวันพุธตอนเช้านั่นแหละค่ะ)  ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนใหม่ที่ได้รับรางวัลสุดคะนึงเดือนเมษายน และ พฤษภาคม คือ ดร.โอ๋-อโณ แห่ง มอ. และ คุณศุภลักษณ์-เล็ก แห่งสถาบันบำราศนราดูร หวังใจว่าคงชอบเสื้อโปโล สคส. เหมือนที่ชอบ blog อยู่นะคะ


            ผู้มาฉลองในวันนี้ แลกเปลี่ยน-เสริมเพิ่มเติมคุณสมบัติของ Gotoknow v.2 กันอย่างเข้าน้ำเข้าเนื้อจริงๆ ค่ะ ทำให้หลายๆ ท่าน รวมทั้งแกบด้วย ได้รับเทคนิคใหม่ๆ มามากมาย จะค่อยๆ ลองตามลายแทงไปหาสมบัติดู  หากติดขัดหรือเจอ bug ตรงไหน จะบอกต่อผู้พัฒนาระบบ เพื่อช่วยให้ระบบสมบูรณ์ขึ้นค่ะ

49061309
(รูปนี้ ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจาก พี่สิงห์ป่าสัก ณ กำแพงเพชร ค่ะ)
หมายเลขบันทึก: 34279เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ไม่ได้ไปก็ฝันดีได้ จากการได้อ่านบันทึกนี้ และเห็นภาพ จากท่าน อ.เจเจ ในบันทึกก่อนหน้านี้ ว่าไปแล้วตั้งแต่เช้าที่สำนักงานของดิฉัน ได้เห็นภาพเหมือนอยู่ในงาน โดย อ.จันทวรรณทยอยเอาภาพบรรยากาศ ลงใน gotoknow  เขาใจว่า อ.จันทวรรณ ผู้เข้าอกเข้าใจแฟนเพลงคงอยากถ่ายทอดให้คนที่ไม่ได้ไปเหมือนได้อยู่ในงาน  ขอบคุณค่ะ

ดีใจค่ะที่ถ่ายทอดแล้ว  คุณเมตตาพอเดาเหตุการณ์ออก ประกอบกับได้เห็นภาพจากท่าน อ. เจเจ

และขอขอบคุณอย่างยิ่งอีกครั้ง  เพราะคุณเมตตาคือ My first commentator of Gotoknow ค่ะ

นำภาพใส่อีกนิด ก็สมบูรณ์สำหรับ การเป็น blogger แล้วค่ะ ยินดีที่ได้เป็น your first commentator ค่ะ ขยันเขียนนะคะ จะขยันเข้ามาแจม  ดิฉันพบว่าสายสัมพันธ์ใน blog เกิดขึ้นได้จริง และแตกต่างกับ "แชท" เพราะที่นี่เรารู้ว่าเราจะคุยกับใคร เรื่องอะไร ประเด็นไหน วัตถุประสงค์ของ gotoow ชัดเจน สร้างสรร  ส่งผลให้  "ใครเห็นใครรัก"

คุณแกบเขียนได้สนุกเหมือนตัวจริงเลยค่ะ

ได้พบคุณแกบแล้วทำให้ทราบว่าทำไมตัวเองจึงได้รับการพิจารณาให้รางวัล"สุดคะนึง"ในเดือนเม.ย.

จะเก็บบล็อกคุณแกบใส่แพลนเน็ตของตัวเองไว้คอยตามอ่าน AI แล้วค่ะ

ผมเห็นคุณแกบในงานแล้วรู้สึกว่าบุคลิก AI ขยายบวก-หลีกเลี่ยงลบ อย่างไงอย่างงั้น ให้แต่บรรยากาศดีๆ น่ารื่นรมย์ ครึกครื้น สนุกสนานมากกับวงเสวนา เป็นกันเอง เหมือนว่าผมได้รู้จักคุณแกบมานานแล้ว ทั้งๆที่ครั้งแรกเองครับ ข้อเขียนก็อ่านสนุกเหมือนกับบุคลิกสนุนสนานของตัวจริง จะตามอ่านงานเรื่อยไป
สุปราณี (แกบ) จริยะพร

ดีใจมากๆ ค่ะที่ได้รับความเห็นที่เสริมสร้างกำลังใจให้ แกบจะพยายามเขียนสม่ำเสมอ และขอเป็นกำลังใจกลับให้ "คุณโอ๋-อโณ" และ "ครูนงเมืองคอน" ในการ ลปรร. ด้วยค่ะ

  • อ่านบันทึกแล้วเห็นภาพชัดเจนมากเลยครับ
  • ผมมีหน้าตาของแผ่นจารึกความชื่นชมยินดีมาฝากครับ

49061308

  • รูปคุณแกบครับ
  • หากจะนำรูปนี้ไปเพิ่มในบันทึกของคุณแกบ เพียงคลิกขาวที่รูปนี้  แล้วไปที่แก้ไขบันทึกนี้ แล้วคลิกขวาที่ช่องว่างแล้ว Paste ภาพลงครับ

                    49061309

ขอขอบคุณ "พี่สิงห์ป่าสัก" นะคะ ที่กรุณาอนุเคราะห์ทั้งรูปถ่าย และคำชี้แนะ  blog ของแกบจึงงามขึ้นหลายเด้อ...

ขอขอบคุณ "พี่สิงห์ป่าสัก" นะคะ ที่กรุณาอนุเคราะห์ทั้งรูปถ่าย และคำชี้แนะ  blog ของแกบจึงงามขึ้นหลายเด้อ...

เพิ่งตามมาเจอคะ...มาช้าคงไม่เป็นไรนะคะ...ดีใจที่ได้รู้จักพี่แกบ..น่ารักและ Trust มาก...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท