เยี่ยมพื้นที่เตรียมสัมมนา28-29ก.ย.


ให้แต่ละกองทุนยกระดับการทำงานของตนให้สูงขึ้น

ผมลงพื้นที่สมุทรปราการ ตำบลในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ไปกับอ.เบียร์ และอ.เอก ตั้งใจไปเยี่ยม สอบถามความคืบหน้า เพื่อเตรียมเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการสัมมนาวันที่ 28-29ก.ย.นี้ เราไปคุยกับผญ.เทพพิทักษ์และคณะ
อ.เบียร์รับปากว่าจะนำเรื่องราวเล่าสู่กันฟังในBlog

ประเด็นที่น่าสนใจคือ ต.ในคลองมี 13 กองทุน บางกองทุนมีความสามารถสูงมาก เป็นตัวอย่างศึกษาดูงานของที่อื่น ๆ แต่บางกลุ่มยังมีปัญหาอยู่มาก การจัดการความรู้จะจัดระดับ จากความเข้าใจในสถานะภาพที่เป็นอยู่ ค้นหาความสามารถเพื่อขยายผลการเรียนรู้ด้วยกันเองภายในและร่วมกับภายนอกอย่างไร เพื่อให้แต่ละกองทุนยกระดับการทำงานของตนให้สูงขึ้น จัดระบบเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายที่เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ร่วมกันและวางเป้าหมายการทำงานในระดับเครือข่าย

เราวางกำหนดการคร่าว ๆว่า วันที่ 28 ตั้งแต่ 10 โมงถึงเที่ยงครึ่งจะคุยประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้องกับวิถีและพลังขององค์กรการเงินชุมชน พักเที่ยงแล้ว จะลงพื้นที่ดูงานกลุ่มตัวอย่างและร่วมสัมมนากับเครือข่ายกองทุนต.ในคลองบางปลากดที่ห้องประชุมอบต. กินข้าวเย็นในชุมชน
วันที่ 29 เป็นการสรุปบทเรียนการจัดการเรียนรู้ของคุณอำนวยและคุณวิจัยหลังจากกลับจากประชุมที่ลำปางและแผนการทำงานต่อไป

หมายเลขบันทึก: 3426เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2005 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท