ฉันเคยสงสัยว่า . . อะไรที่จะทำให้ความรักเราจบลง?


ฉันเคยสงสัยว่า . . อะไรที่จะทำให้ความรักเราจบลง?
ฉันเคยสงสัยว่า . . อะไรที่จะทำให้ความรักเราจบลง?
ถ้าไม่ใช่ มือที่สาม ถ่านไฟเก่า การไม่ปรับตัว
ความอดทน หรือเพราะความไม่ใช่ ไม่ใช่คนที่ใช่
หรือ เพราะไม่ได้รัก . .

 

มันเป็นความคิดที่น่าปวดหัวทุกที
เป็นปัญหาที่ต้องขบคิดอย่างมากที่ลองนึก
และเป็นคำถามที่ทำให้เงียบทุกทีที่ถามใครๆ

 

ตอนแรก ฉันคิดไม่ออกเลย. .เมื่อนึกถึงคำถามนี้
นอกจากความห่างไกล ที่จะทำให้ใจเรานั้นบอบบาง
ทำใจเราเหงา หรือทำใจเราหวั่นไหว
แต่คิดไปมา อุปสรรคมันมีมากกว่าที่คิด

 

หลายคู่ . . ที่ฉันเห็น และเกิดคำถามในใจ หลายคำถาม
มีบางคู่ ทั้งที่บอกว่ารักกัน จะอยู่ด้วยกันตลอดไป
คู่ที่พบอุปสรรค ใครๆ ก็ขัดขวาง ก็ยังพยายามเดินมาด้วยกัน
ดูเขาไม่เชื่ออย่างอื่นนอกจากความรักของพวกเขา
แต่แล้วทั้งที่คบกันมาเป็นปี หลายปี ก็กลับมีอันพังลงไป

 

แต่บางคู่ เลิกกันเพราะแยกกันไป ความห่างไกล และได้พบคนใหม่
ความเหงาที่เข้ามาทำให้รักอีกคนได้
แล้วรักเก่าล่ะ ทั้งที่รักมากมายไม่ใช่เหรอ?

 

ทั้งที่ฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคมามากมาย แต่กลับเปลี่ยนใจไปได้ง่าย ๆ
วันก่อนเพื่อนคนนึงพูดขึ้น ทำไมตอนรักกัน กว่าจะจีบได้มันยากนักนะ
แต่ไอ้ตอนเลิกกัน ช่างเร็วเหลือเกิน. .
นั่นสิฉันอยากรู้เหตุผลจัง!

 

คำถามเดิมมันยังถามอยู่ในสมอง
เวลาที่ฉันนั่งมองคนรักที่นั่งข้างๆ
"อะไรจะทำให้เราต้องเลิกกัน. . " มันเป็นสิ่งไม่น่าคิดหรอก
เราควรเชื่อใจเขา อย่างที่เรามั่นใจในตัวเอง ว่ารักของเรามั่นคง
แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งเราไม่รู้เลย
บางทีเหตุผลอาจง่ายกว่าที่เราคิดก็เป็นไปได้

 

ถึงตอนนี้ฉันก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่จะบอกได้เลย
ว่าอะไรจะมาทำให้ความรักที่มั่นคง . . จบลง
ได้แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อความรักของเราจะได้ไม่ต้องจบลง
และจะได้ไม่หาเหตุผลว่าอะไรที่ทำให้เราเลิกกัน
คำสำคัญ (Tags): #forward#mail
หมายเลขบันทึก: 34168เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2006 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ก็ถาม คนรักที่นั่งข้างๆ ดูซิว่าู เราจะเลิกกันเพราะสาเหตุอะไรได้บ้าง... ถามกันตรงๆ ไปเลย.. จะได้หายสงสัย..
เพราะเราไม่ได้เป็นคนเลือก เลยไม่รู้จะตอบยังไง

"เพราะต่างคน ต่างคิด ต่างจิต ต่างใจ ต่างที่มา ต่างที่ไป ต่างเผ่า ต่างพันธุ์ ต่างเชื้อชาติ..."

ทุกคู่ล้วนแล้วมีความต่าง แต่ไม่มีอะไรที่ทำให้ความรักเราจบลง "รักจะคงอยู่...หากเพียงแค่เข้าใจและให้อภัยกัน"  

ต้องมองในเรื่องของกฏแห่งกรรมค่ะ

ไม่ใช่"คู่"พยายามยังงัยก็ไม่ใช่

  • ขอบคุณค่ะ vij  ขอแค่เข้าใจกันก็พอค่ะ
  • ขอบคุAK ค่ะ
  • เชื่อในกฏแห่งกรรมเหมือนกันค่ะ

ลองอ่าน "โลกสว่าง" http://www.polpage.com/loksawang001.htm และ "โลกมืด" http://www.polpage.com/lokdark.htm  ดูนะครับ เป็นเรื่องของกรรมซึ่งมีทั้งดีและไม่ดีและวิถีชีวิตในปัจจุบันจริงๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้ายอมรับว่าในรักก็มีทุกข์ และในทุกข์ก็มีธรรม ก็จะได้ความรู้ขึ้นอีกมากมายครับ

ด้วยความปรารถนาดี

 

My mom's separated with my dady since I was 1.5 years old.Now she's not anyone to love especially me.She always told me that My dady is a good guy,I should love him so much she said.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท