การจัดการความรู้การเงินพัสดุมข.(3)


การจัดการความรู้เพื่อพัฒนางาน

          การจัดการความรู้การเงินพัสดุ มข.ดำเนินไปโดยมีผู้คุณเอื้อและคุณอำนวยทุกฝ่ายช่วยกันดูแบให้เกิดความรู้ควบคู่กับการปฏิบัติจริง  ก่อนการประชุมผู้ปฏิบัติ ผอ.ศูนย์บริการและผอ.กองคลัง ได้นัดปรึกษาหารือก่อนประชุม                   

           เวทีแห่งการแลกเปลี่ยนได้เริ่มในเวลา 13.00 .สำหรับผู้ปฎิบัติงานทั้งหมดเกี่ยวกับการเงินพัสดุทุกคณะ /หน่วยงาน เป็นการพบกันอีกครั้งหนึ่ง    การประชุมครั้งก่อน จะเน้นที่ KKUMIS     ต่อมาผอ.กองคลังและผช.อธิการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศได้จัดการ ลปรร และพัฒนาทั้งคู่มือ และ Superuser จากผู้ปฏิบัติมาสอนและแบ่งปันความรู้ประชุมครั้งนี้จึงพูดกันน้อย คณะกรรมการจัดการความรู้จึงจะได้ดำเนินจัดการสรุปและพัฒนาวงจรอื่นให้รายงานลักษณะ 3 มิติได้สำเร็จต่อไปพร้อมพัฒนา blog ให้มีการสอบถาม ลปรร ทุกขณะในการปฏิบัติงาน                 

           วันนี้กลุ่มการเงินได้ best practice ในเรื่องการโอนเงินซึ่งดีกว่าเดิม เพื่อให้สามารถได้วิธีการที่เหมาะสมกับหน่วยงานและลดค่าใช้จ่าย ลดเวลาการปฏิบัติงาน และปลอดภัย จึงจะได้ทำการ ลปรร.กลุ่มนี้โดยเฉพาะอีกเร็ว นี้   เวทีกลุ่มพัสดุหลังจากได้มีการแนะนำการจัดซื้อวิธี e-Auctionแล้วในคลังที่ผ่าน มา  กลุ่มนี้ต้องการสร้าง blog ชุมชนสำหรับเป็นสื่อกลางเรื่องทีสำเร็จ การสอบถาม การนัด F to F                     

           รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากรคำปรึกษาและให้กำลังใจหลาย ด้าน  โดยมี ผอ.ศูนย์บริการ ผอ.กองคลังเป็นทั้งคุณอำนวยและคุณประสาน ให้เกิดองค์ความรู้ยิ่ง ขึ้น ซึ่งนำไปสู่การพัฒนางานของกลุ่มงานการเงินพัสดุต่อไป              

            หลังจากนั้นคณะกรรมการจัดการความรู้  นำโดย ผช.อธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ผอ.กองคลังและคณะกรรมการ ได้ทำการวิเคราะห์เพื่อให้การจัดการเรียนรู้กลุ่มการเงินและพัสดุดำเนินการไปสู่เป้าหมายที่กำหนด ได้สรุปการจัดการองค์ความรู้ระยะแรกประกอบด้วย 

  1.  การพัฒนาระบบ KKUMIS 

  2. การพัฒนาระบบการเบิกจ่าย (เรื่องการโอนเงิน)

  3. การพัฒนาคลังระเบียบ กฎเกณฑ์ แนวทางปฏิบัติ

  4. การจัดซื้อพัสดุโดยวิธี  e-Auction    

           ในทุกระบบมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ได้องค์ความรู้ที่ได้มีการนำไปใช้ทดรองปฏิบัติและพัฒนาจนกระทั้งนำมาแนะนำให้ผู้เกี่ยวข้องได้นำไปใช้ และอาจมีการพัฒนาให้ดียิ่ง ขึ้น        

หมายเลขบันทึก: 34132เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2006 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ข้อมูลดีมากครับ
  • แต่ตัวอักษรเล็กมาก อ่านยากครับ
  • ลองไปที่แก้ไข แล้วเปลี่ยนตัวอักษรนะครับ
  • ใช้ Tohama 14 points ก็ดีครับ

            แก้ไขแล้วคะแต่ขนาดอาจจะใหญ่ไปบันทึกนี้ใช้เวลาแก้ไขหลายครั้งเพราะตอนเขียนอยู่ดี ๆ บันทึกไม่ได้ 2 ครั้ง              

                  ขอบคุณมากในมิตรแท้ที่คอยช่วยดูแลกัน

  • น่าอ่านแล้วครับ
  • ดูดีมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท