พระราชอาคันตุกะเสด็จอยุธยา


โอกาสทองของการเรียนรู้

ฉลองครองราชย์ครบ ๖๐ ปี
            ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประเทศไทยได้มีโอกาสต้อนรับพระราชอาคันตุกะต่างประเทศมากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นเกียรติคนและความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งแผ่นดิน ที่ได้ชื่นชมพระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุด   โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลไทยได้จัดให้มีขบวนพยุหยาตราทางชลมารคที่มีความอลังการเหนือคำบรรยายอวดสายตาชาวโลก นับได้ว่ายิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

ต้อนรับพระราชอาคันตุกะเสด็จเยี่ยมชมอยุธยา
             เมื่อเสร็จสิ้นพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๙  พระราชอาคันตุกะได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อทอดพระเนตรกิจการ ความเจริญก้าวหน้า และพระราชอาคันตุกะส่วนหนึ่งได้เสด็จมาทอดพระเนตรโบราณสถานภายในนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โอกาสทองของการเรียนรู้
            การที่พระราชอาคันตุกะได้เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรโบราณสถานโบราณวัตุในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงควรจะได้ใช้เป็นโอกาสทองของการเรียนรู้  โดยเฉพาะต้อง "รู้เขา และรู้เรา" พร้อมทั้งนำประสบการณ์ ความรู้ ไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในระดับห้องเรียน ชุมชน และสังคม ขยายวงกว้างไปสู่ระดับประเทศ
          

หมายเลขบันทึก: 34122เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2006 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท