โฮมมูนมังเมืองขอนแก่น


พิพิธภัณฑ์นี้จัดตั้งเพื่อเชื่อมโยงให้ชุมชนเกิดจิตสำนึกในความรักและหวงแหนท้องถิ่นของตนและเป็นศูนย์กลางการศึกษา ค้นคว้าข้อมูลประวัติเมืองขอนแก่น

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น เจ้าภาพได้พาไปเยี่ยมชม "โฮมมูนมังเมืองขอนแก่น" ซึ่งเป็นหอเก็บสมบัติที่รวบรวมเรื่องราวอันเป็นที่มาของเมืองขอนแก่น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวขอนแก่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความภาคภูมิใจของชาวขอนแก่นที่มีต่อบ้านเกิดของตนเอง พิพิธภัณฑ์นี้จัดตั้งเพื่อเชื่อมโยงให้ชุมชนเกิดจิตสำนึกในความรักและหวงแหนท้องถิ่นของตนและเป็นศูนย์กลางการศึกษา ค้นคว้าข้อมูลประวัติเมืองขอนแก่น เมื่อวันเสาร์ที่ไปเยี่ยมชมมีนักเรียนมาเป็นไกด์นำชม มีทั้งนักเรียนประถมและมัธยม ที่น่าประทับใจมากคือนักเรียนชั้น ป.5 สามารถบรรยายได้อย่างคล่องแคล่ว ข้อมูลชัดเจนมาก โฮมมูนมังแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 90 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-4327-1173

หมายเลขบันทึก: 34077เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2006 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท