ความเชื่อ


ความเชื่อ , เจ้าแม่, ตะเคียน

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิย.49 ดิฉันได้กลับบ้านที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พอไปถึงบ้าน พี่ชาย  พี่สะใภ้ และหลาน ๆ แจ้งข่าวว่าไปดูเจ้าแม่ตะเคียนทองที่ อ.ชนบท กันเถอะ   ดิฉันก็ตอบตกลง ระหว่างทางพี่ ๆ พูดให้ฟังเกี่ยวกับประวัติเจ้าแม่ฯว่า มีชายบ้านคนหนึ่งฝันว่า มีผู้หญิงมาเข้าฝัน บอกว่าให้เอาเขาขึ้นจากหนองน้ำด้วย  (ซึ่งเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่) คนที่ฝัน บอกว่า "ไม่มีทุนไปจ้างรถมาขนขึ้นหรอก" ผู้หญิงคนนั้น เลยบอกเลข 344  ชาวบ้านก็พากันไปซื้อถูกทั้ง 3 ตัว  ข่าวลือไปทั่วทุกสาระทิศ ชาวบ้านก็ไปทำพิธียกขอนไม้ขึ้นจากน้ำ และนำไปไว้ที่วัดบึงแก้ว อ.ชนบท

         เมื่อดิฉันไปถึงวัด ประชาชนไม่ทราบมาจากไหนกันบ้าง แน่นมาก จราจรติดขัด (ดีหน่อยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล) ดิฉันไม่สามารถเข้าไปใกล้ต้นไม้ฯได้เลย  ก็รอเวลาที่จะเข้าไปดูใกล้ ๆ พอเข้าไปถึง จำต้นไม้แทบไม่ได้ เพราะต้นไม้ไม่เหลือเป็นเปลือกไม้เลย มองเห็นเฉพาะขาว ๆ ซึ่งชาวบ้านได้นำแป้งไปทา แล้วก็ถู บางคนก็ขูด เพื่อจะได้เห็นตัวเด็ด ๆ  ดิฉันได้ไปสอบถามชาวบ้าน พบคำตอบว่า แต่ละคนมองเห็นไม่เหมือนกัน บางคนเห็น บางคนไม่เห็น 

        นี่คือ "ความเชื่อ" ของแต่ละบุคคล  หากท่านผู้สนใจจะไปพิสูจน์ด้วยตนเอง ไปได้ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น    

       

หมายเลขบันทึก: 34026เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
แม่ผมก็ไปครับ ซื้อโปรการ์ดมาด้วยหนึ่งรูปบอกว่าเอามาดู อิอิ ผมว่าแม่ต้องอยากถูกหวยแหงๆๆเลย

วันนี้ไปสัมมนาเรื่องการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน มีการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนต่างคณะ มากมายเลยค่ะ  วิทยากรจาก กพร. พูดดีมาก เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถในการพูดเรื่องนี้ดีมาก ๆ ๆ ๆ  เลยค่ะ ซึ่งจะนำความรู้ที่ไปสัมมนามาใช้กับการปฏิบัติงาน

เรายืนยันได้เพราะบ้านเราอยู่ในอำเภอชนบทหล่ะคนที่นั่นก็นับถือท่านด้วยแต่ถ้าใครอยากจะลองของก็ได้นะแล้วจะไม่มีวันลืมเลยหล่ะจิง..จิง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท