แดง ดอนไทร หัวใจเต็มร้อยกับงานมวลชน


"ผมมีใจเต็มร้อยกับ กศน. "

ถ้าคุณขับรถ ผ่านจังหวัดชุมพร อย่าลืมหมุนคลื่นวิทยุไปที่ FM. 98.5  วิทยุชุมชนวัดถ้ำสำเภาทอง ซึ่งเป็นวิทยุเพื่อพระพุทธศาสนา  โดยเฉพาะช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ทุกวัน  เวลา 16.30-17.30 น. "สวัสดีครับ.. พบกับผม  แดง  ดอนไทร ขวัญใจลูกทุ่งคนเดิม..

   แดง ดอนไทร เป็นชื่อที่ใช้จัดรายการวิทยุ..ของพี่ พินิจ  ยังสวัสดิ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นคนงาน ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดชุมพร ทุกเช้าตรู่..พวกเราจะเห็นพี่พินิจ พร้อมด้วยรถตัดหญ้า ทำงานอยู่ในสนาม หรือไม่ก็ดูแลสวน  ตัดแต่งกิ่งไม้..เวลามีการประชุม..เขาก็จะคอบติดตั้งเครื่องเสียง สื่อโสตนฯ ต่าง ๆ ในแต่ละวัน..แม้จะเหนื่อย หน้าตาเนื้อตัวจะเต็มไปด้วยเหงื่อ..แต่พี่พินิจก็ไม่เคยที่จะหยุดพักด้วยการนั่ง เฉย ๆ แม้สายตาจะไม่ค่อยดี เพราะวัยที่เริ่ม ด้วยเลข 5 นำ..แต่พี่พินิจก็จะติดตามอ่านข่าวสาร..จากหนังสือพิมพ์ วารสาร ที่มุมหนังสือ เป็นประจำ เพื่อหาข้อมูลไปพูดคุยบอกเล่ากับผู้ฟังทางสถานีวิทยุชุมชน..

    นอกจากงานในศูนย์แล้ว ..พี่พินิจก็ยังร่วมอกกหน่วยเคลื่อนที่ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่.และโครงการคาราวานแก้จน ทุกครั้งไม่เคยขาด..เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านมาเรียนรู้อาชีพผ่านทาง สื่อต่าง ๆ ที่หลากหลาย  นอกจากนั้น พี่พินิจยังเป็นนักจัดรายการวิทยุอิสระ ที่มักสอดแทรกเนื้อหาให้คนมาเรียน กศน. ...ทุกวันเสาร์อาทิตย์ ก็ยังขี่รถมอเตอร์ไซด์จากบ้าน มาจัดรายการวิทยุ"กศน.เพื่อประชาชน"วันละ 1 ชั่วโมง "แม้จะไม่มีค่าตอบแทน..แถมยังเสียค่าน้ำมันรถเอง..แต่ผมก็ยินดีทำให้ กศน. เพราะ กศน. ทำให้ผมมีโอกาส..มีงานทำ..มีความรู้..ผมจบ กศน.ครับ  ..ผมอยากให้ทุกคนที่ขาดและพลาดโอกาสเหมือนผม  มาเรียน กศน.เถอะครับ  โดยเฉพาะคนวัยแรงงาน ครับ ผมมีใจเต็มร้อยกับ กศน. "

หมายเหตุ..ขอเป็นกำลังใจให้กับชาว กศน. และข้าราชการ /เจ้าหน้าที่ ในจังหวัดชุมพรทุกคนที่ทำงานหนักเพื่อประชาชนผู้ด้อยโอกาส พลาดโอกาส จาก ทีม KM ชุมพร ..ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร..คุณก็สามารถจัดการความรู้เพื่อพัฒนาตนเองและงานได้ค่ะ..

 
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3384เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2005 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
วิทยุชุมชนคนชุมพร
    ผมก็ทำงานวิทยุชุมชน ..ขอเป็นกำลังใจให้ครับ..
เท่าที่เห็น "คนกศน." ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เสียสละ ทำงานหัวใจเกินร้อยตลอด ขอเป็นกำลังใจให้ คุณแดง  ดอนไทร และคน กศน.ทุกคน 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท