AAR ประชุม KM คณะแพทยศาสตร์(๑)


ประชุมนัดแรกของคณะกรรมการจัดการความรู้ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Faculty of Medicine,KKU

 วันนี้ JJ เข้าประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้ ของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นนัดแรกครับ ขออนุญาตทำ AAR (After Action Review)

๑.ความคาดหวัง JJ คิดว่าได้ "สาระ"น้อยกว่าความตั้งใจที่จะเข้าร่วม "ลปรร" ครับ เพราะเป็นการประชุมแบบที่เราประชุมกัน กรรมการมี ๑๔ ท่าน กรรมการทั้งทีมมีประสบการณ์สูง แต่เสียดายครับ "กรรมการส่วนมาก ไม่ได้แสดงความคิดเห็น" และ "เวลาที่ใช้ประชุมค่อนข้างสั้น เนื่องจาก คุณเอื้อ คือ ท่านคณบดี ท่านมีภาระกิจมาก มีการประชุมรอท่านเป็นประธานต่อครับ"

 Psychologist  ข้อเสนอแนะ คณะแพทย์เป็นคณะที่อภิมหาใหญ่ การที่ท่านคณบดีลงมา เอื้อเอง นับเป็นเรื่องที่ดี แต่เนื่องจากท่านมีภาระกิจมาก น่าที่จะมอบให้

 "รองคณบดีท่านใดท่านหนึ่งที่ซาบซึ้งในกระบวนการนำการจัดการความรู้ เป็นผู้รับผิดชอบ" และ "จัดการ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ มากกว่าเป็นการประชุมแบบราชการ" (ได้รับทราบว่าทีมงาน ๓ ท่าน จะไปเรียนเรื่อง KM กับ พรพ ของคุณหมออนุวัฒน์ ครับ)

๒.สิ่งที่ได้เกินคาด คือ คณะแพทยศาสตร์ ทำ WWW ของตนเอง สวยงามครับ

 

๓.การนำไปใช้หลังประชุม หลังเลิกประชุมที่เป็นทางการ ทีมงานย่อยแอบทำ Small Talk กันต่อครับมีท่าน รศ.นพ.สมบูรณ์ เทียนทอง ผศ.นพ.สุระพล วีระศิริ และ ท่านรองผู้อำนวยการ ร.พ ทวนทอง พันธะวโร ได้ แลก เปลี่ยน กันหลายเรื่อง คุยกันไปคุยกันมา จนท่านอาจารย์หมอสุรพล ต้องเดินไปเยี่ยมคุณแม่ของ JJ และ Small Talk กันต่อ จนกระทั่งท่านรอง ผอ.ทวนทอง กำหนดเวลาให้ JJ ไปทำความเข้าใจกับท่านหัวหน้าตึกของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อ "เล่าสู่กันฟังว่า KM จะเป็นเครื่องมือนำไปสู่โรงพยาบาลคุณภาพที่ยั่งยืนได้อย่างไร"ครับ

JJ





หมายเลขบันทึก: 33826เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 20:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
           กองการเจ้าหน้าที่กำลังเริ่มโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM) ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานด้านการเจ้าหน้าที่ ทุกคณะ/หน่วยงาน ขณะนี้เริ่มเข้าระยะที่สอง ซึ่งมีท่าน รศ.ลำปาง แม่นมาตย์ ช่วยเป็นวิทยรกรมาอย่างต่อเนื่อง คงได้รบกวนความรู้จากท่าน อ.จิตเจริญ เป็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้  และติดตามความเคลื่อนไหวการดำเนินการ โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM) ของคณะแพทยศาสตร์มาตลอด อยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ครับ กระผมขอร่วมแกมด้วยคนกับโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM)

Dr.Ka-poom เมื่อ อ. 13 มิ.ย. 2549 @ 09:56

เรียนท่านอาจารย์ JJ หลังเสร็จสิ้นการประชุมได้สรุป...ส่งเมล์สรุปการประชุมไปให้ท่านตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 49 แล้วคะ....พอเข้ามาพบ รอยที่ท่านทิ้งไว้...ก็เลยทราบว่าท่านยังไม่ได้รับ เลยรีบส่งใหม่ไปให้อีกครั้งแล้วนะคะที่ mail yahoo คะ(โดยคุณชายขอบ)

เรียนท่านมนูญ

 ยินดีครับท่านได้วิทยากรที่มีความรู้เรื่อง KM แล้วครับ ท่านอาจารย์ ดร.ลำปาง ท่านเป็นทีมงาน "กพร" ครับ

  เรียน Dr.Ka-Poom ได้รับเมล์ท่านชายขอบเมื่อสักครู่แล้ว วันนี้คงได้ F2F กันครับ

เครื่องคอมพิวเตอร์ ท่านใช้ได้ดีแล้วรือครับClubbing Computer





KM ของ คณะแพทยศาสตร์ มข. กำลังเริ่มต้น ต้องขอบคุณท่านอาจารย์จิตเจริญเป็นอย่างสูงที่กรุณาให้คำแนะนำ และคงจะต้องขอรบกวนอาจารย์ไปอีก (เรื่อยๆ) ทางทีมงานจะไปร่วมประชุมกับ สคส ปลายปีนี้ (1-2 ธ.ค.) คิดว่าคงจะได้รับประสบการณ์มาปรับปรุงงานเพิ่มเติม น่าเสียดายที่ผมพลาดโอกาสที่สำคัญนี้ แต่จะติดตามกิจกรรมของ UKM ต่อไป

สมบูรณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท