วอร์มอัพ...ทีมคุณอำนวยตำบลเพื่อทำ KM แก้จนเมืองคอน


วันนี้( 12 มิ.ย. 49) ช่วงเช้า ผอ.สมภาส จันทร์อุดม ผอ.กศน.อำเภอเมืองนครศรีฯนั่งหัวโต๊ะทำหน้าที่คุยอำนวย เสวนาพูดคุยทีม KM กศน.เมือง ณ ที่ห้องทำงานของท่าน  เพื่อวางแผนจัดประชุมเสวนาคุณอำนวยตำบล  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นอย่างกึ่งทางการ( จะใช้ว่าอย่างไม่เป็นทางการก็ดูจะเวอร์เกินไป) ในวันที่ 20 มิถุนายน 2549 ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช

 ผมประสานห้องประชุมเรียบร้อยแล้ว ได้รับความกรุณาจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นอย่างดี ไม่คิดค่าห้องประชุมแต่อย่างใด ( เป็นความกรุณาอย่างสูง เพราะโครงการนี้คิดขึ้นนอกกรอบ ไม่มีงบประมาณให้) แต่ค่าอื่นๆ ต้องหากันต่อไปนะครับ เช่น ค่าน้ำชา กาแฟ อาหารกลางวัน วัสดุ เป็นต้น 

จำนวนผู้เข้าประชุม (ถ้าเข้าหมด) ประมาณ 70 คน รวมทั้งทีมคุณอำนวยอำเภอและคุณเอื้ออำเภอด้วย

 

กำหนดการประชุมที่ที่ประชุมคิดกันไว้ เป็นอย่างนี้นะครับ

 

เริ่มจาก ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประชุมเสวนา ระหว่างเวลา 08.30 -09.00 น

 

ประธานคุณเอื้ออำเภอ (นายอำเภอ) กล่าวต้อนรับ บอกจุดมุ่งหมายของการประชุมเสวนา และกล่าวนำการประชุมเสวนา เวลา 09.30 -09.30 น.

 

ผู้เข้าร่วมประชุมเสวนา แนะนำตัวเอง บอกเป้าหมายและความคาดหวังของตนเอง  ตัวแทนผู้เข้าร่วมประชุมเสวนา แต่ละหน่วยงาน หรือแต่ละพื้นที่ เล่าประสบการณ์การจัด KM ของตนเพื่อปูพื้นฐานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุนเดิมของกันและกัน  อยู่ในระหว่างช่วงเวลา 09.30 -10.00 น

 

10.00 10.15 น. พักย่อย รับประทานของว่างและเครื่องดื่ม

 

จับกลุ่มทีมคุณอำนวยตำบลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ จัดทำตารางเวลาการทำงานร่วมกันในหมู่บ้านเป้าหมาย ( การทำเวทีประชาคม 6 ครั้ง เป็นอย่างน้อย) อยู่ในระหว่างช่วงเวลา 10.00 -11.30 น

 

การใช้เครื่องมือบันทึกความรู้แก้จนตามวิถีคนคอน การทำ AAR และภารกิจต่อเนื่อง ระหว่างเวลา 11.30 12.00 น.

 

ปิดการประชุมเสวนา เวลา 12.00 น จากนั้นรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

นี่คือสิ่งที่พยายามทำนอกกรอบเพื่อเสริมการทำงานในกรอบให้มีประสิทธิภาพ เช่น  ผู้ที่เข้าร่วมในครั้งนี้จะได้เข้าไปช่วยเหลือการอบรมแกนนำหมู่บ้านๆละ 8 คน และร่วมทำกิจกรรมกับคุณกิจ (ครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการ )ในเวทีต่างๆ 6 ครั้งเป็นอย่างน้อย และรวมทั้งร่วมทำกิจกรรมอื่นๆต่อไป



ความเห็น (2)

แต่อ่านดูแล้ว..เป็นทางการมากๆๆๆคะอ.จำนง

ผลการประชุมเป็นอย่างไรจะคอยติดตามนะคะ

ผมคิดว่าจะเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานจากอย่างหนึ่งไปสู่อีกอย่างหนึ่ง แบบทันทีทันใด คงจะไม่เป็นธรรมชาติ ศัตรูเกิดขึ้นมากมาย ค่อยๆเป็นค่อยๆไป กึ่งๆทางการไปก่อน ดีไหมเอ่ย อ่านเอกสารกำหนดการประชุมแล้วทางการจ๋าเลยแหละ แต่ในการรันการประชุมเสวนาจริงๆ รับรองว่าคงใช้แบบไม่เป็นทางการมากกว่านะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท